Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Zelensky: Quân đội Ukraine đã kiểm soát 74 khu định cư ở tỉnh Kursk Biden: Nhận báo cáo về các hoạt động của quân đội Ukraine từ 4 đến 5 giờ một lần;

Zelensky: Quân đội Ukraine đã kiểm soát 74 khu định cư ở tỉnh Kursk Biden: Nhận báo cáo về các hoạt động của quân đội Ukraine từ 4 đến 5 giờ một lần;

thời gian:2024-08-14 18:01:26 点击:81 次

Tổng thống Ukraine hôm thứ Ba (13 tháng 8) cho biết quân đội Ukraine hiện kiểm soát 74 khu định cư ở khu vực Kursk của Nga. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelen Volodymyr Zelenskyy nói trong bài phát biểu hàng đêm: “Hàng trăm quân nhân Nga đã đầu hàng và tất cả họ sẽ được đối xử nhân đạo – sự đối xử mà họ chưa từng nhận được ngay cả trong quân đội Nga của mình”. "Chúng tôi đã chứng minh một lần nữa rằng người Ukraine chúng tôi có thể đạt được mục tiêu trong mọi tình huống - có thể bảo vệ lợi ích và nền độc lập của mình." Thông báo của Zelensky là diễn biến mới nhất. Một tuần trước, Ukraine bắt đầu tấn công xuyên biên giới, gây bất ngờ cho khu vực Kursk. Cuộc tấn công bất ngờ này khiến Nga mất cảnh giác. Reuters đưa tin quân đội Ukraine tiếp tục tấn công ở tỉnh Kursk và tiến thêm một đến ba km nữa trong 24 giờ qua. Tuyên bố này mâu thuẫn với tuyên bố của Thiếu tướng Nga Apti Alaudinov. Ông nói rằng quân đội Ukraine đã dừng lại và các cuộc tấn công vào các ngôi làng cách biên giới 26 đến 28 km cũng đã dừng lại. Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được hỏi về hành động của Ukraine. Ông cho biết ông đã được thông báo tóm tắt về các hoạt động của Ukraine cứ bốn hoặc năm giờ một lần trong sáu đến tám ngày qua. “Điều này đang tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan cho Putin,” ông nói về hoạt động quân sự của Ukraine dường như khiến lực lượng Nga mất cảnh giác. Don Jensen, cố vấn cấp cao về các vấn đề Nga và châu Âu tại Viện Hòa bình Hoa Kỳvụng trộm, cũng tin rằng Nga đã phản ứng vội vàng.

Jensen nói: "Mọi người trên khắp thế giới sẽ nhận thấy rằng Ukraine thực sự đã thể hiện kỹ năng, hoạt động bí mật tuyệt vời... lập kế hoạch xuất sắc và quan trọng nhất là thực hiện kế hoạch một cách xuất sắc." Jensen nói: “Về cơ bản, Ukraine một lần nữa khiến thế giới ngạc nhiên và cho thấy sự dễ bị tổn thương của Nga”. “Phản ứng của Nga trước các cuộc tấn công từ bên trong rất chậm, thiếu phối hợp và không có gì đáng ngạc nhiên khi Điện Kremlin đang run rẩy”. Trước đó cùng ngày, Ukraine cho biết họ không có ý định giữ lâu dài lãnh thổ đã chiếm được ở khu vực Kursk của Nga, nhưng hoạt động này có thể khiến Moscow gặp khó khăn hơn trong việc gửi thêm quân tới mặt trận phía đông Ukraine.

"Không giống như Nga, Ukraine không cần tài sản của người khác", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Georgiy Tykhy nói với các phóng viên ở Kiev. "Ukraine không có ý định chiếm lãnh thổ vùng Kursk nhưng chúng tôi muốn bảo vệ mạng sống của người dân mình". Tiksi bảo vệ hành động của Ukraine, gọi chúng là "hoàn toàn hợp pháp". Ông nói với các phóng viên: “Nga càng sớm đồng ý khôi phục nền hòa bình công bằng… thì các cuộc tấn công của lực lượng quốc phòng Ukraine nhằm vào Nga càng sớm chấm dứt”. Vẫn chưa có cuộc đàm phán hòa bình nào. Tổng thống Zelensky nói: "Cần nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk giúp ích cho tiền tuyến, vì nó ngăn cản Nga gửi thêm quân tiếp viện tới khu vực Donetsk - làm tăng thêm khó khăn về hậu cần cho quân đội Nga". Zelensky cho biết kể từ tháng 6, Nga đã sử dụng khu vực Kursk để tiến hành hơn 2.000 cuộc tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Ukraine. Ông nói rằng trong cuộc tấn công kéo dài một tuần, quân đội Ukraine đã chiếm đóng 1.000 km2 khu vực được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công như vậy. Quân đội Ukraine đã thực hiện được cuộc tấn công lớn nhất của quân đội nước ngoài trên đất Nga kể từ Thế chiến thứ hai. Nga hôm thứ Ba cho biết quân đội của họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công mới ở Kursk Oblast, nhưng hơn 120.000 người đã chạy trốn khỏi khu vực. Ukraine cho biết họ đang áp đặt các hạn chế di chuyển trong khu vực 20 km ở khu vực Sumy giáp khu vực Kursk do các hoạt động "gia tăng thù địch" và "phá hoại". Kể từ khi phát động cuộc xâm lược vào tháng 2 năm 2022, Nga đã chiếm giữ lãnh thổ ở miền nam và miền đông Ukraine, đồng thời thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các thành phố của Ukraine. Tuy nhiên, cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk Oblast là hoạt động xuyên biên giới lớn nhất của Ukraine kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine, khiến Moscow hoảng sợ một thời gian. “Họ đã không bảo vệ biên giới”vụng trộm, một binh sĩ Ukraine tham gia cuộc tấn công nói với Agence France-Presse ở vùng Sumy của Ukraine. Anh ấy tự gọi mình là Ruzhyk. “Họ chỉ rải mìn chống bộ binh rải rác xung quanh cây cối ven đường và còn vội vàng thả một số quả mìn dọc đường cao tốc”, ông nói. " Nhà phân tích quân sự Ukraine Mykola Bielieskov nói với AFP: “Người Nga quá tự phụ”. Ông nói: “Nga tin rằng vì họ có sáng kiến ​​ở nơi khác nên Ukraine sẽ không dám làm những gì chúng ta đang chứng kiến ​​hiện nay”. Nga kiểm soát phần lớn miền Đông Ukraine.

(Phóng viên Đài Tiếng nói Hoa Kỳ Kim Lewis đã đóng góp cho bài viết này. Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)

除了布林肯之外,日本首相岸田文雄也原定于本星期启程对蒙古国进行正式访问,但鉴于日本可能发生罕见的大地震而临时取消了这次正式访问。日本媒体预计,岸田文雄访问期间,双方可能会缔结一项旨在允许两国相互出口国防装备的条约。

“目前,孟加拉国的警察、军队、司法和民事行政部门由被目前已被废黜的政权根据对谢赫·哈西娜的党派忠诚而招募的官员组成。” 他说,这些机构无法对强迫失踪案件进行可信的调查,也无法伸张正义。 他补充说:“在目前特定的背景下,有必要立即由联合国独立专家进行调查,以揭示被废黜政权下制度化的强迫失踪和其他严重侵犯人权行为背后的真相。” “请归还我的父亲” 周日,100多个强迫失踪受害者家庭在达卡组成了一条人链,要求提供他们亲人下落的信息。许多参加集会的人举着他们失踪的丈夫、父亲、儿子和兄弟的照片,讲述自己的痛苦时情绪几乎崩溃。 伊斯梅尔·侯赛因·巴滕(Ismail Hossain Baten)据称于2019年被快速行动营官员绑架后从达卡失踪。巴滕的女儿,17岁的阿尼莎·伊斯兰·因沙(Anisha Islam Insha)参加了星期日的人链集会,她告诉美国之音,哈西娜的下台重新点燃了她的家人的希望,他们很快就会看到她的父亲被释放。 “自从我父亲被绑架以来,我和母亲就没有一个晚上能够安然入睡。在过去的五年里,我们的家庭一直在经历一个非常痛苦的阶段,”因沙说。“这是我向安全当局发出的强烈呼吁--请把我父亲归还给我们。”

国防部长瓦迪斯瓦夫·科西尼亚克·卡梅什(Wladyslaw Kosiniak-Kamysz)对记者说,“波兰为其武装部队购买96架最先进的AH-64E阿帕奇攻击直升机,具有里程碑意义。” 他在阿帕奇直升机即将驻扎的伊诺弗罗茨瓦夫(Inowroclaw)空军基地讲话时还说,“我们今天在军队转型和装备方面迈出了里程碑的一步。” 这是波兰和美国近日签署一连串合约的最新一个。 波兰星期五宣布签约购买数百枚AIM-120C AMRAAM空对空导弹,并在星期一签订为美国设计的爱国者防空系统制造48个发射器。 波兰宣布今年将把其年度经济产出的4%以上用于国防,是北约2%目标的两倍。 乌克兰战争也巩固了美国和波兰的关系。波兰位于北约东翼,视华盛顿为其主要盟友之一。 美国国务院和国会去年批准了阿帕奇直升机的出售。 卡梅什说,这笔交易“改变了波兰军队的作战面貌,补充了”过去几年购买的艾布拉姆斯坦克等装备。 波兰政府说,阿帕奇直升机将与艾布拉姆斯坦克协同。 卡梅什说,“阿帕奇是艾布拉姆斯的一个重要因素。” 波兰2022年购买了250辆艾布拉姆斯现代M1A2改进型坦克,预计今年晚些时候交付。它将是美国以外第一个拥有这种坦克的国家。 该攻击直升机协议还计划向波兰军队提供维护设备、技术和培训支持、飞行模拟器和备件。 国防部副部长帕维尔·贝杰达(Pawel Bejda)说,“补偿、购买、租赁、飞行员培训、技术、装备——这些都是一起谈判的。这是直升机航空业历史性的一天。” 他并说vụng trộm,“这一百亿美元是我们国家的保险,是我们自由的保险,”阿帕奇将帮助波兰“遏制那些有邪恶意图的人”。 第一架美国制造的直升机将在2028年交付,但一些波兰驾驶员已经开始在美国制造的直升机上训练。 阿帕奇将取代过时的俄罗斯米-24直升机。 (本文依据了法新社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền