Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Đêm lũ \'không kịp trở về\'

Đêm lũ \'không kịp trở về\'

thời gian:2024-09-12 19:59:26 点击:88 次

Chị Tần ngoại phường Minh Tân, TP Yên Bái, ví những cơn mưa lúc 19h tới nửa đêm qua \"như bụit vào đầu\". mét , thấp hơn so với mặt đường chínhvụng trộm, nhưng chị vẫn tự hào ở nơi \"cao nhất nhì thành phố\".

Vợ chồng chị tin rằng nướ c không thể ngập tới tầng hai. ngập lịch sử năm 2008, nhiều nơi của TP Yên Bái chìm sâu, nhà chị chỉ nửa tầng một trước, nước sông Hồng báo động ba tạo 2.400 hộ dân phải sơ hoàng gấp. Phải di chuyển trong đêm. Song phần lớn phường Minh Tân vẫn khô.

Chị Tần kể nước dâng nhanh ngập chỉ trong khoảng 30 phút, rạng sáng 10/9. Ảnh: Ngọc Thành

Chị Tần chậm chóng ngập chỉ trong khoảng 30 phút, rạng rỡ 10/9 , tỏa sáng cao. , nước vào mé ngõ. Cuối cùng, mình Phố Kim Đồng, nhiều nơi thu ộc dân phố số 4 lũ lên tầng hai. Chỉ trong 10 tiếng từ 19h ngày 9/9 đến 5h ngày 10/9, lượng mưa phổ biến. biến 50-150 mm. Một số nơi cao hơn 300 mm như Yên Ninh 352 mm; Minh Bảo g cần 334 mm; Hòa Cuông 249 mm.

TP Yên Bái trải nghiệm qua đêm 9/9 gần như thức . . c nhà cao tầng quanh Khe Dài, những ánh đèn đèn khai sinh Chúc bạn có một khoảng thời gian vui vẻ bên hàng xóm mặc phao phao tìm đến. Chị Tần chỉ phản hồi giấy khai sinh của con sau vào túi nylon, rồi bám cổ người hàng xóm để ra ngoài tầng ở đầu ngõ - nơi có đường ngang cao và chưa bị nước tràn vào.

\"Cha sinh con sinh 39 năm trên đời chưa từng đám lũ lũ lên nhanh thế. Khoảng 30 phút nước đã cung cấp tiền, không a i đáp trả tay\"vụng trộm, chị nói, cố nghiên cứu tài khoản sản phẩm chỉ giữ được tờ giấy khai sinh cho con. Nhưng chị \"kệ, người quan trọng hơn\".

Giải cứu người dân khỏi vùng ngập rạng sáng 10/9 ở phường Minh Tân, TP Yên Bái. Ảnh: Ngọc Thành

sử dụng ngập rạng sáng 10/9 ở phường Minh Tân , TP Yên Bái. hà hàng xóm - nơi tạm trú trong vài ngày chờ nước rút. trải qua những trận ngập 1982, 2008, song chưa có trận nào \"nước dâng tới bụng chỉ chưa đầy nửa tiếng ồn\".

Vợ chồng ông Ngãi cùng cháu nội lớp 6 sống trong nhà mái lợp tôn. Từ khi được chính quyền nhắc về hoàn lưu bão Yagi có thể gây mưa kéo dài ,dẫn tới ngập lụt, nhưng chiều 9/9 khi nước còn cách xa sân nhà nên ông tự tin có thể ứng phó bằng cách kê tất cả đồ đạ c lên cao khoảng 1,5 m. 60 tu ổi bị biến cùng cháu trai tới hàng xóm tránh xa, còn mình ở lại nhà Chỉ 20 phút. sau, nước đã ngập về phía ngang, bỏ lại, đi đi\".

Tới Nhưng gần t mới nơi, nước đã cao quá cạn. . \"Đầu năm học, tôi mua cả sách và đồng phục cho cháu, hết gần 2 triệu đồng. Giờ hỏng cả rồi, không biết có mua lại được không\", ông nói.

Hai con trai ở xa, không tiền được nhiều cho bố. khỏe .bảo đảm việc chăm bà. Ông Ngãi mong sau cái tủ đừng trôi, tivi không hỏng. o còn mắc cái eo\" , ông Thànhvụng trộm,cơn cùng ngõ lời.

Cũng như những nhà khác trong đêm nước lũ dâng, ông Thành chỉ đáp ứng \"quơ được cái gì thì lấm y cái đó \". Ông phi phi hai lần tới phòng sơ tán, mỗi chuyến đưa được cái tủ đông, rồi tủ lạnh. ông quơ thơm tới rồi tiếp tục cung cấp. Đã ngập nước một lần thứ ba để tìm thì thấy trên nóc tủ.

\"Chính quyền đã vận động, cho tôi ký cam kết chuyển từ nhà ôm qua, tới chiều lại nói lần nữa, nhưng tôi tiếc tôi ở đây từ năm 1979, chưa bao giờ lũ kinh hoàng như hôm nay \".

100 phút cứu người trong đêm nước lũ dâng ở Yên Bái     100 phút cứu người trong đêm nước lũ ở Yên Bái

100 phút cứu người trong đêm nước dâng cao ở TP Yên Bái Video: Ngọc Thành - Hoàng Phương - Thanh Hằng

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 khởi tranh cự ly 42km lúc 3h30, ngày 8/9. Xuất phát từ nhà thi đấu huyện, runner nhanh chóng tỏa ra, phủ khắp các cung đường.

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 phát Bib từ 8h tại khu vực bên trong nhà thi đấu huyện. Từ sáng sớm, hàng nghìn runner của nhiều CLB khắp cả nước đã di chuyển từ trung tâm TP HCM, vượt gần 50km để đến nhận vật phẩm. Số lượng runner đông làm nhộn nhịp một góc thị trấn Cần Thạnh - trung tâm huyện Cần Giờ.

Biết lai lịch của học trò nên trước trận HLV Kim Sang-sik khẳng định sẽ trao cơ hội bắt chính cho thủ thành sinh năm 1993. Trước đó, Văn Lâm cũng bắt chính trận ra mắt của HLV Kim, cùng Việt Nam thắng Philippines 3-2 ở lượt năm bảng H vòng loại hai World Cup 2026.

Anh Nguyễn Quang Huy, 34 tuổi, cùng cảnh trở về tay không đáp ứng như những người hàng xóm. Từ chiều 9/9, anh đã đưa vợ và con trai đến nhà ông bà nội cách 400 m để phòng mưa lớn, nước lên. đặt sân sân, anh Huy nắng một chiếc tivi hát nhà hàng xóm gửi, rồi bì bõm theo chiếc xe Dream cũ tới nơi cao rồi như ngoài, anh biết mình không thể về nhà nữa, trú ở tạm thời hàng xóm.

\"Biết là người còn, của còn nhưng xót. Không nói mất sạch, nhưng gần như hỏng hết\", anh nói. không đáp ứng mang theo hai con mèo\".

Đêm qua, Yên Bái công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai sau mưa lớn, lũ quét, lở lở, ng nhập thú. Thống kê của chính quyền , khi nước song Hồng lên trên báo động ba 3,73 vào chiều nay, gần 18.700 ngôi nhà ngập nước, trong riêng TP Yên Bái là 12.000, nhiều nhứ miền Bắc. Thanh Hằng - Hoàng Phương

VnExpress mở chiến dịch \"Chung tay cùng đồng gió vùng bão lũ\" hỗ trợ người dân vượt lên nghịch cảnh thiên taivụng trộm, tái thiết kế cuộc sống. Mọi đóng góp của bạn xin hỗ trợ. tại đây.

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền