Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Iran bác bỏ lời kêu gọi kiềm chế của châu Âu khi Mỹ cảnh báo về cuộc tấn công sắp xảy ra vào Israel

Iran bác bỏ lời kêu gọi kiềm chế của châu Âu khi Mỹ cảnh báo về cuộc tấn công sắp xảy ra vào Israel

thời gian:2024-08-14 16:11:08 点击:133 次
Washington — 

Bộ Ngoại giao Iran bác bỏ lời kêu gọi từ Phápviệt nam, Đức và Vương quốc Anh yêu cầu Tehran thực hiện kiềm chế trong phản ứng trước vụ ám sát một thủ lĩnh Hamas ở Tehran, đồng thời cho rằng lời kêu gọi này “thiếu logic chính trị và mâu thuẫn với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế. ” ". Ba nước châu Âu hôm thứ Hai (12/8) ra tuyên bố kêu gọi Iran và các đồng minh không tấn công Israel.

"Họ không những không bày tỏ sự phản đối những tội ác mà chế độ Zionist gây ra, mà tuyên bố của ba nước châu Âu còn thiếu tôn trọng yêu cầu Iran không đáp trả những hành vi vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani ( Nasser Kanaani) cho biết.

Kanani kêu gọi Paris, Berlin và London "phản đối hoàn toàn và hoàn toàn cuộc chiến ở Gaza và sự hiếu chiến của Israel."

Theo Thông tấn xã chính thức của Cộng hòa Hồi giáo (IRNA), tổng thống Iran đã nói với Thủ tướng Anh hôm thứ Hai rằng Iran có quyền trả đũa Israel vì vụ sát hại quan chức Hamas Ismail Haniyeh. Và sự trả thù sẽ ngăn chặn hành vi gây hấn trong tương lai.

Đồng thờiviệt nam, phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cảnh báo rằng Israel và các đồng minh phải chuẩn bị cho "một loạt cuộc tấn công lớn có thể xảy ra" do Iran phát động ngay trong "tuần này".

除了布林肯之外,日本首相岸田文雄也原定于本星期启程对蒙古国进行正式访问,但鉴于日本可能发生罕见的大地震而临时取消了这次正式访问。日本媒体预计,岸田文雄访问期间,双方可能会缔结一项旨在允许两国相互出口国防装备的条约。

“目前,孟加拉国的警察、军队、司法和民事行政部门由被目前已被废黜的政权根据对谢赫·哈西娜的党派忠诚而招募的官员组成。” 他说,这些机构无法对强迫失踪案件进行可信的调查,也无法伸张正义。 他补充说:“在目前特定的背景下,有必要立即由联合国独立专家进行调查,以揭示被废黜政权下制度化的强迫失踪和其他严重侵犯人权行为背后的真相。” “请归还我的父亲” 周日,100多个强迫失踪受害者家庭在达卡组成了一条人链,要求提供他们亲人下落的信息。许多参加集会的人举着他们失踪的丈夫、父亲、儿子和兄弟的照片,讲述自己的痛苦时情绪几乎崩溃。 伊斯梅尔·侯赛因·巴滕(Ismail Hossain Baten)据称于2019年被快速行动营官员绑架后从达卡失踪。巴滕的女儿,17岁的阿尼莎·伊斯兰·因沙(Anisha Islam Insha)参加了星期日的人链集会,她告诉美国之音,哈西娜的下台重新点燃了她的家人的希望,他们很快就会看到她的父亲被释放。 “自从我父亲被绑架以来,我和母亲就没有一个晚上能够安然入睡。在过去的五年里,我们的家庭一直在经历一个非常痛苦的阶段,”因沙说。“这是我向安全当局发出的强烈呼吁--请把我父亲归还给我们。”

国防部长瓦迪斯瓦夫·科西尼亚克·卡梅什(Wladyslaw Kosiniak-Kamysz)对记者说,“波兰为其武装部队购买96架最先进的AH-64E阿帕奇攻击直升机,具有里程碑意义。” 他在阿帕奇直升机即将驻扎的伊诺弗罗茨瓦夫(Inowroclaw)空军基地讲话时还说,“我们今天在军队转型和装备方面迈出了里程碑的一步。” 这是波兰和美国近日签署一连串合约的最新一个。 波兰星期五宣布签约购买数百枚AIM-120C AMRAAM空对空导弹,并在星期一签订为美国设计的爱国者防空系统制造48个发射器。 波兰宣布今年将把其年度经济产出的4%以上用于国防,是北约2%目标的两倍。 乌克兰战争也巩固了美国和波兰的关系。波兰位于北约东翼,视华盛顿为其主要盟友之一。 美国国务院和国会去年批准了阿帕奇直升机的出售。 卡梅什说,这笔交易“改变了波兰军队的作战面貌,补充了”过去几年购买的艾布拉姆斯坦克等装备。 波兰政府说,阿帕奇直升机将与艾布拉姆斯坦克协同。 卡梅什说,“阿帕奇是艾布拉姆斯的一个重要因素。” 波兰2022年购买了250辆艾布拉姆斯现代M1A2改进型坦克,预计今年晚些时候交付。它将是美国以外第一个拥有这种坦克的国家。 该攻击直升机协议还计划向波兰军队提供维护设备、技术和培训支持、飞行模拟器和备件。 国防部副部长帕维尔·贝杰达(Pawel Bejda)说,“补偿、购买、租赁、飞行员培训、技术、装备——这些都是一起谈判的。这是直升机航空业历史性的一天。” 他并说,“这一百亿美元是我们国家的保险,是我们自由的保险,”阿帕奇将帮助波兰“遏制那些有邪恶意图的人”。 第一架美国制造的直升机将在2028年交付,但一些波兰驾驶员已经开始在美国制造的直升机上训练。 阿帕奇将取代过时的俄罗斯米-24直升机。 (本文依据了法新社的报道。)

Để đối phó với sự leo thang căng thẳngviệt nam, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm Chủ nhật đã ra lệnh triển khai tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường USS Georgia tới Trung Đông, đồng thời yêu cầu nhóm tấn công USS Abraham Lincoln CVN-72) tăng tốc hoạt động hành trình đến Trung Đông.

Khi được hỏi liệu tin tức về việc triển khai tàu ngầm có phải là một thông điệp gửi tới Iran hay không, Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc Pat Ryder đã trả lời: "Hoàn toàn có thể."

"Chúng tôi đang cố gắng gửi một thông điệp rằng chúng tôi muốn tình hình xuống thang và chúng tôi muốn có khả năng trên thực địa để bảo vệ quân đội của chúng tôi và hỗ trợ phòng thủ của Israel," Ryder nói với các phóng viên tại Lầu Năm Góc hôm thứ Hai.

Ngoài việc kêu gọi kiềm chế, các nhà lãnh đạo châu Âu còn bày tỏ "hoàn toàn ủng hộ" nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin ở Gaza cũng như việc cung cấp viện trợ nhân đạo không bị cản trở.

Họ cũng ủng hộ các nỗ lực hòa giải của Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập nhằm đạt được thỏa thuận chấm dứt chiến tranh Israel-Kazakhstan.

Ari Circurel, trợ lý giám đốc chính sách đối ngoại tại Viện An ninh Quốc gia Do Thái của Mỹ JINSA, nói rằng mặc dù thỏa thuận ngừng bắn có thể đạt được vào một thời điểm nào đó trong tương lai, nhưng " Con tin là con bài thương lượng cuối cùng của Hamas."

"Hamas đã nhiều lần bác bỏ nỗ lực của Israel nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin, và thật không may, thực sự không rõ có thể làm gì để thay đổi lập trường đó," Sekuler nói.

Hamas cho biết hôm thứ Hai rằng nhân viên của họ đã giết chết một con tin Israel và làm bị thương hai người khác.

Người phát ngôn của chiến binh Hamas, Abu Obaida, đổ lỗi cho những vụ giết người do những người bảo vệ con tin thực hiện là nguyên nhân mà ông gọi là "cuộc thảm sát" người Palestine của Israel. Ông cho biết hai nữ con tin Israel đã bị thương trong một vụ việc riêng biệt.

Israel tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas để trả đũa vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10 khiến 1.200 người thiệt mạng và bắt giữ 250 con tin. Theo Bộ Y tế Gaza do Hamas kiểm soát, cuộc phản công của Israel đã giết chết gần 40.000 người ở Gaza, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Israel cho biết số người chết bao gồm hàng ngàn chiến binh Hamas.

(Bài viết này sử dụng một số thông tin từ Associated Pressviệt nam, Reuters và AFP)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền