Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Bé trai đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh bại liệt ở Gaza sau 25 năm

Bé trai đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh bại liệt ở Gaza sau 25 năm

thời gian:2024-08-17 18:19:29 点击:62 次

(Gaza ngày 17) Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres hôm thứ Sáu đã kêu gọi ngừng bắn giữa Israel và Phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) để tiêm chủng cho hàng trăm nghìn trẻ em ở Dải Gaza chống lại bệnh bại liệt (thường được gọi là bệnh bại liệt). ) ) vắc-xingái xinh, cơ quan y tế Palestine cùng ngày thông báo ca bệnh bại liệt đầu tiên ở Gaza sau 25 năm đã xảy ra.

AFP đưa tin rằng Bộ Y tế của Chính phủ tự trị Palestine ở Ramallah, Bờ Tây, cho biết các xét nghiệm được tiến hành ở Jordan đã xác nhận rằng một em bé 10 tháng tuổi ở miền trung Gaza chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh bại liệt đã mắc bệnh. bệnh bại liệt.

Theo Liên Hợp Quốc, Gaza, hiện đang ở tháng thứ 11 của cuộc chiến, không có ca mắc bệnh bại liệt nào trong 25 năm, mặc dù vi rút bại liệt loại 2 đã được phát hiện trong các mẫu nước thải được thu thập ở Gaza vào tháng 6.

"Các bác sĩ nghi ngờ rằng bệnh nhân có các triệu chứng giống với bệnh bại liệt." Bộ Y tế cho biết: "Sau khi tiến hành các xét nghiệm cần thiết ở Amman, thủ đô của Jordan, tình trạng nhiễm trùng đã được xác nhận."

Trước đó cùng ngày, Guterres đã kêu gọi tạm dừng hai cuộc chiến ở Gaza, mỗi lần kéo dài bảy ngày, để tiêm chủng cho hơn 640.000 trẻ em.

Virus bại liệt lây lan phổ biến nhất qua nước thải và nước bị ô nhiễm và rất dễ lây lan. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em dưới 5 tuổi, gây dị tật, tê liệt và có thể gây tử vong.

Liên hợp quốc đã xây dựng kế hoạch tiêm chủnggái xinh

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết họ đã xây dựng một kế hoạch chi tiết để giúp đỡ trẻ em ở Gaza và có thể triển khai kế hoạch này trong tháng này. Nhưng điều đó sẽ đòi hỏi phải tạm dừng cuộc chiến kéo dài 10 tháng giữa Israel và Hamas.

Guterres nói với các phóng viên tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ: "Việc ngăn chặn và ngăn chặn sự lây lan của bệnh bại liệt đòi hỏi những nỗ lực khẩn cấp, có tính phối hợp và quy mô lớn".

Ông nói: "Tôi kêu gọi tất cả các bên ngay lập tức đưa ra những đảm bảo cụ thể để đảm bảo rằng (chiến tranh) sẽ bị đình chỉ vì các hoạt động nhân đạo."

WHO và UNICEF tuyên bố rằng họ dự định tiến hành hai chiến dịch tiêm chủng kéo dài bảy ngày chống lại vi-rút bại liệt loại 2 ở Dải Gaza bắt đầu từ cuối tháng 8.

Tháng trước, WHO cho biết vi-rút bại liệt loại 2 đã được phát hiện trong các mẫu được thu thập ở Gaza vào ngày 23 tháng 6.

WHO và UNICEF cho biết trong một tuyên bố: "Việc tạm dừng giao tranh sẽ cho phép trẻ em và gia đình đến các cơ sở y tế một cách an toàn, đồng thời nhân viên cộng đồng có thể tiêm phòng bệnh bại liệt cho những trẻ em không thể đến cơ sở y tế. Hãy giúp đỡ."

与拉米正在联合访问以色列的塞茹尔内,在耶路撒冷告诉记者:“在我们努力寻求外交解决方案的同时,谈论以色列的回应是不合适的……我们正在努力阻止伊朗的报复行动。”与此同时,以色列表示,美国国防部长奥斯汀重申,华盛顿已准备好“保卫以色列”。

赖清德致辞时表示,来到现场时感到惊喜的是,现场3岁以下的小朋友有47人,表明尽管总统府工作繁忙,但没有影响员工的“生产力”,相信社会对总统府未来推动的各项促生育工作一定会更有信心。

布林肯预定周六就会飞到以色列。拜登此前曾对7月31日在德黑兰发动的一次袭击表示失望,指哈马斯政治领袖哈尼亚被刺杀,无助于以色列在加沙战争中达成停火协议。

根据联合国,尽管6月份在加沙采集的废水样本中检测到了2型脊髓灰质炎病毒,但目前战争已进入第11个月的加沙,已有25年没有出现脊髓灰质炎病例。

Tuyên bố nói thêm rằng sự tái xuất hiện của bệnh bại liệt ở Dải Gaza sau 25 năm sẽ đe dọa các nước láng giềng. "Ngừng bắn là cách duy nhất để đảm bảo an ninh y tế công cộng ở Dải Gaza và khu vực."

Trong mỗi đợt tiêm chủng, Bộ Y tế Gaza cùng với các cơ quan của Liên hợp quốc sẽ "cung cấp hai giọt vắc xin bại liệt loại 2 dạng uống mới cho hơn 640.000 trẻ em dưới 10 tuổi".

Tuyên bố nói thêm rằng hơn 1gái xinh,6 triệu liều vắc xin bại liệt loại 2 dự kiến ​​sẽ được vận chuyển qua Sân bay Ben Gurion của Israel "vào cuối tháng 8".

xã hội Palestine Liên Hiệp Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bulgaria cấm quảng bá LGBTQ trong trường học; LHQ kêu gọi xem xét lại LHQ: Người dân bản địa có quyền tự nguyện cách ly [Chiến tranh Israel-Palestine] Cuộc tấn công vào trường học ở Gaza làm 90 người chết Cơ quan phòng vệ dân sự: Bị trúng 3 tên lửa của Israel; [Chiến tranh Israel-Palestine] Israel lại tấn công trường học ở Gaza, giết chết 40 người, viện dẫn cuộc tấn công vào Hamas
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền