Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Xấu hổ vì đi máy bay

Xấu hổ vì đi máy bay

thời gian:2024-08-15 21:50:49 点击:56 次

Hanna Kayhko, Tổng biên tập của một tờ báo Phần Lan, đã lái xe đi quãng đường dài 3.200 km trong năm ngày đến Oxford, Anh khi chuyển nhà t ừ Joensuu, Phần Lan, trong khi bay chỉ mất 6-8 giờ vụng trộm, đã bao gồm thời gian quá cảnh.

Đó là cách Kayhko chọn để sống xanh ở Anh, không phải mua thêm đồ mới vì chất Kayhko đã dùng hết trong một số ngày. càng nhiều người gặp tình trạng \"flygskam\" - thuật ngữ theo tiếng Thụy Điển hơi thở chỉ việc xấu hổ khi bay. Những người này lo lắng kỳ nghỉ của họ nghĩ kỳ nghỉ xaxốc bằng máy bay không phải điều

Kayhko không đi máy bay từ năm 2018 và đang áp dụng lối sống đó với cả con mới chào đời. Càng nhiều người ủng hộ lối sống này nhưng nhiều người khác cũng không thích .

Báo cáo Từ một số quốc gia châu Âu như Hà Lan, Đức đã tìm thấy một bộ phận trong xã hội đang tìm cách giảm tác động xấu của việc đi lại tới môi trường bằng cách giảm thiểu các chuyến đi hoặc bù đắp lượng carbon. chỉ ra 8-10% lượng khí thải carbon làm ngành du lịch gây ra - 50% trong số này tới từ du lịch hàng không ở lại.

Máy bay bay qua dãy Alps. Ảnh: Ahmet Tonel

Máy bay bay qua dãy Alps. đặc biệt là ở Châu Á - Thái Bình Dương

Năm 2023, Trip.com Group báo cáo 85% khách hàng Trung Quốc đánh giá tầm quan trọng cao của du lịch bền vững, 60% lo ngại về biến đổi hậu khívụng trộm, tuy nhiên, kỹ thuật số cũng cho . thấy người tiêu dùng Trung Quốc chưa quen với ý tưởng trả tiền cho chuyến đi bền vững - ví dụ chi tiền đền bù carbon cho những chuyến đi mọi chuyến đi tạo ra t ác động cực tới môi trường nhưng ngành du lịch lại có mối liên hệ chặt chẽ với nền kinh tế. Cần phổ biến. Người đi du lịch ngày càng muốn đưa ra những lựa chọn có ý thức hơn với môi trường, thậm chí còn cung cấp tác động tích cực cho điểm đến. bản chất của du lịch vẫn là vui vẻ, đôi khi là vô trách nhiệm. Câu hỏi đặt ra là làm sao để đưa ra lựa chọn hợp lý, giúp mọi người vẫn thấy thư giãn và không phải sa đà vào những vấn đề thế giới họ ch bằng có thể giải quyết.

Chris Haslam, phóng viên du lịch của The Times, tin tính kiên cố là lựa chọn có thể thay thế cho du lịch xa xỉ \" Tại sao bạn phải ăn đậu thay. vì bánh kem?\", ông nói.

Mấu chốt c vấn đề là cần định nghĩa lại du lịch có trách nhiệm cũng tốt như bánh kem. ịch tốt hơn, nghĩ hạn thông qua những tương tác sâu hơn điểm đến, dân dân hay tham gia các hoạt động tốt cho môi trường

Hay tại khu đốt Cardamom ở Campuchia, doanh nghiệp du lịch nỗ lực giữ đất từ ​​bàn tay của những kẻ săn trộm, đắt gỗ, son vét cát. , khách ngủ trong một chiếc nhẫn sang trọng, tận hưởng các hoạt động như kayak, quan sát động vật hoàng dã tại công viên quốc gia Botum Sakor lớ n nhất Campuchia.

Một trong những chiếc lều ở Cardamom. Ảnh: Cardamom Tented Camp

Một trong những nơi thú vị ở CardamomẢnh: Cardamom Tented Camp

Theo Kevin Phun, nhà sáng lập công ty tư vấn du lịch Trung tâm Du lịch có trách nhiệm Singaporevụng trộm, nói các công ty lữ hành, tập đoàn cung cấp dịch vụ lưu trú , có thể góp ý sức mạnh cho những hoạt động này

Khi nhận thức rõ về du lịch bền vững, nhu cầu của người tiêu dùng sẽ thay đổi. Ông Phun nhận MICE chuyên ngành (du lịch hội họ p, khen thưởng) tại Singapore đang nhận được nhiều yêu cầu về tính bền vững hơn .ến đẳng và đạo đức.

Người trẻ cũng có xu hướng lựa chọn các hình thức du lịch thân thiện với môi trường, ví dụ xe bò hạng sang Đi Malaysia đang được ười trẻ Singapore hấp thu, giá mỗi chuyến xe khoảng 50 USD mỗi chiều - rẻ hơn một chuyến bay giá rẻ nhưng giảm tới 75% lượng khí thải carbon.

Tuy nhiên, không phải mọi mọi người đều quan tâm đến tính bền vững. Là thực tế, họ chỉ có thể thay đổi hành vi hiệu quả khi cho khách hàng thấy lợi ích lại với họ\", Clara Lock, cây viết của Straits Times nói.{2

Kayhko thừa nhận máy bay rõ ràng là lựa chọn hợp lý v ới người như mình vì có nhiều công việc cần di chuyển xa.

\" Chúng tôi không có thể bỏ hoàn toàn công việc nhưng sẽ không biến nó thành thói quen\", cô nói, đồng thời cho biết sẽ giáo dục để bọn trẻ có thái độ trân trọng hơn với mỗi chuyến bay.

Với Lock, cônhớ mạnh mẽ thời gian dịch, chuyến bay là điều thú vị cuối năm 2021, vắc xin được phổ biến và những người đầu tiên ở lại máy bay rơi nước mắt khi áp mặt vào cửa sổ, vui sướng khi bay bầu bầu trời một lần nữa.

Những chuyến bay sẽ trở nên đặc biệt hơn khi du khách không còn hơi thở làm điều đó vào mỗi kỳ nghỉ dài. Khóa tin đó là cách tiếp cận tốt để giúp việc đi lại. bằng máy bay được kiểm soát thay vì quá cực đoan. ư thói quen. Hãy để mỗi lần bay trên bầu trời là sự ngạc nhiên thay vì xấu hổ\", cô nói.

Rất khó có bức ảnh không vướng người

Hoài Anh (Theo The Straits Times)vụng trộm

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền