Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Hằng Nga trong tranh Đường Bá Hổ

Hằng Nga trong tranh Đường Bá Hổ

thời gian:2024-09-20 13:17:57 点击:155 次
Trở lại Giải trí Giải tríSân khấu - Mỹ thuật Mỹ thuật Chủ nhật, 15/9/2024, 13:01 (GMT+7) Hằng Nga trong tranh Đường Bá Hổ

Bức \"Hằng Nga cầm cành\" khoảng 500 tuổiviệt nam, là tác phẩm nổi bật về chủ đề Trung thu của hội họa Trung Quốc.

Họa sĩ thời Minh Đường Bá Hổ để lại bức tranh tiên nữ Hằng Nga dịu dàng, mơ về chàng trai tài hoa, giới nghiên cứu xác định được tranh ra đời trong giai đoạn nào của danh họa. , bài hát có thể hiện niềm mơ tưởng của ông về cuộc đời.

Bức Hằng Nga cầm cành quế, hiện được lưu giữ ở Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, Mỹ. Ảnh: The Paper

Bức \"Hằng Nga cầm cành\", hiện được lưu giữ ở Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, Mỹ. Hàng lông m ày nhân vật được tô điểm, các đường nét trên trang nhu cầu thương mại, tạo cảm giác bay bổng. Hằng Nga yêu chàng trai tài hoa, Bẻ cành quế trên Hằng N ga ôm quế, cúp mặt sáng. , như thể hiện niềm vui người trong mộng công thành danh toại.

Nét mặt Hằng Nga trong tranh Đường Bá Hổ.

Nét mặt Hằng Nga trong tranh Đường Bá Hổ.

Đường Bá Hổ từng trải niềm vui phấn đạt của sĩ tử, nhưng sau đó gặp nhiều tân đận. Ông sinh năm 1470 vào giờ, ngày, tháng Dần nên đặt tên Đường Dần, tự Bá Hổ kinh doanh, hy vọng con theo đường thư hương nên từ nhỏ, người cha mời. thầy về dạy học cho con trai năm 16 tuổi, Đường Bá Hổ đỗ thủ tài tài. đều là những người tài hoa, thường gặp nhau làm thơ, vẽ tranh. Cả gia đình chỉ còn lại ông và em trai Đường Thân.

Brad Pitt mặc trẻ trung bên bạn gái kém anh 29 tuổi - Ines de Ramon. Ảnh: GCviệt nam

Một số ca sĩ, nhạc sĩ tưởng nhớ, tri ân những thành tựu của ông. Peter Wolf, cựu thành viên ban nhạc The J. Geils Band, viết trên trang cá nhân: "Đây là khoảng thời gian đau thương khi Will Jennings - một bậc thầy thông thái có trái tim dịu dàng - đã qua đời. Jennings vừa là người bạn trân quý vừa là người thầy giúp cuộc đời tôi phong phú. Thật vinh dự được làm việc cùng anh nhiều năm qua".

Sau sự cố, Lưu Đức Hoa cười, làm điệu bộ nằm chơi đùa. Anh nói to trấn an khán giả: "Tôi không sao, không vấn đề gì". Ca sĩ bị thương nhẹ ở vùng tay.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tuấn khi mới công bố trên website. Ảnh: Website Hội Nhiếp ảnh TP HCM

Chán chường, Đường Bá Hổ lao vào rượu chè, thường đến lầu xanh mua vui. Được bạn bè khuyến khích, năm 1498, Đường Bá Hổ tham gia khoa cử, vượt qua các vòng ở địa phương và vào danh sách vào kinh ứng dụng. đọc giả uyên bác đồng thời là quan triều đình. Một thời gian sau, Trình Mẫn Chính được bổ sung làm một trong tài liệu của kỳ thi, phụ trách ra đề.

Chân dung Đường Bá Hổ của họa sĩ Thanh L ý Nhạc Vân. Ảnh: Tân Hoa Xã

Kết quả, cả Đường Bá Hổ và Từ Kinh đều không có tên trên bảng Vàng. Nhờ giam. Có lần, ông nói đút lót cho người hầu của Trình Mẫn Chính, nhờ đó có được đề này, sau đó nhờ Đường Bá Hổ giải đề. quá trình học, Trình Mẫn Chính từng nghiên cứu các đề tài tài khó, sau đây là một số nội dung ông chiến thắng thành đề thi.

Vụ án làm đích thân vua Minh Hiếu Tông Sau hơn một năm. ngồi tù, Từ Kinh, Đường Bá Hổ và Trình Mẫn Chính đều được thoải mái. Bá Hổ bị phạt viễn không được tham gia cử cử, nhấn tắt hy vọng làm quan của hai người.

Đường Bá Hổ thoát ra Tội đút lót mua đề thi nhưng không tránh khỏi thanh danh hoen ố. Cảm thấy không còn mũi về nh à, năm 31 tuổi, ông bắt đầu cuộc sống dẻo dạ, du Về nhà, ng

Năm 35 tuổi, Đường Bá Hổ gặp Thẩm Cửu Nương - kỹ nữ ở lầu xanh Bá Hổ. Hai người dựng nhà, đặt tên là Đào Hoa Am.. Đường Bá Hổ kiếm tiền giúp bán tranh, thư pháp. Năm 1512, Thẩm Cửu Nương qua đời do lao lực, bệnh tật. The Paper, năm 2021việt nam, tác phẩm thư pháp gồm 178 chữ của ông được bán với giá 57,5 ​​​​triệu nhân dân tệ (hơn chín triệu USD). Năm 2017, tranh Nguyệt Tuyền 92 triệu nhâ n dân tệ (13, 7 triệu USD).

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền