Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Washington cảnh báo đối thủ: Những thay đổi chính trị của Mỹ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối

Washington cảnh báo đối thủ: Những thay đổi chính trị của Mỹ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối

thời gian:2024-07-26 18:56:10 点击:155 次
Washington — 

Các nhà ngoại giao và quan chức quân sự Hoa Kỳ hôm thứ Năm (25 tháng 7) đã bác bỏ những lo ngại rằng những thay đổi gần đây - và đột ngột - trong bối cảnh chính trị Hoa Kỳ là dấu hiệu của sự yếu kémgái xinh, đồng thời cảnh báo các đối thủ của Mỹ không nên tìm kiếm bất kỳ lợi thế tự phụ nào.

"Họ nên suy nghĩ kỹ," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller nói khi thông báo với các phóng viên về tình hình.

"Họ nên xua tan ý tưởng rằng chúng ta đơn giản là không chú ý đến những thách thức an ninh quốc gia mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt," ông nói thêm. "Điều này bao gồm việc đáp trả kẻ thù của chúng ta khi thích hợp."

Tại Lầu Năm Góc, các quan chức nhấn mạnh rằng quân đội Hoa Kỳ sẵn sàng đối phó với bất kỳ thách thức nào mà đối thủ của Hoa Kỳ có thể đặt ra.

"Về việc liệu đối thủ của chúng ta có đang thử thách chúng ta vào thời điểm này hay không, họ luôn thử thách chúng ta", Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói.

"Đây là bản chất vai trò và hành vi của họ," ông nói với các phóng viên. "Tôi không nghĩ thời điểm cụ thể này có gì khác biệt."

Cách đây chưa đầy một tuầngái xinh, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố rằng ông sẽ không tái tranh cử mà thay vào đó sẽ ủng hộ Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris và cựu Tổng thống kiêm ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

  至收盘时,日经股指下跌202.10点,收于37667.41点;东证股指下跌10.32点,收于2699.54点。

  巴利洛说,菲海岸警卫队25日监测到该船发生漏油,事发海域出现长约3.7公里的油污带,并向东及东北方向移动。菲海岸警卫队司令加万说,已部署三艘船只,使用油脂分散剂控制油污扩散,还将用7天时间从油轮中抽干所载燃料以阻止更多泄漏。

  美国商务部25日公布的首次预估数据显示,今年第二季度美国实际国内生产总值(GDP)按年率计算增长2.8%。不少分析人士表示,尽管第二季度美国经济增速超过此前预期,但仍难掩三大隐忧:一是高物价影响经济增长实效,二是支撑经济增长的消费支出已现降温迹象,三是高额赤字和债务给美国经济增长带来长期风险。

Vào tối thứ Tư, Biden đã phát biểu tại Nhà Trắng và giải thích lý do dẫn đến quyết định rút lui khỏi cuộc đua khi chỉ còn hơn 100 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống. Ông thẳng thắn nói về tương lai của Hoa Kỳ.

"Không gì -- không gì -- có thể ngăn cản chúng ta cứu lấy nền dân chủ của mình," Biden nói.

"Mỹ sẽ phải lựa chọn giữa tiến lên hoặc rút lui, hy vọng và hận thù, đoàn kết và chia rẽ," ông nói thêm. "Chúng ta phải quyết định xem chúng ta có còn tin vào sự trung thựcgái xinh, liêm chính, tôn trọng, tự do, công lý và dân chủ không?"

Điều khiến công chúng lo lắng hơn nữa là ngay trước khi Biden phát biểu, quân đội Mỹ đã thông báo rằng các máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Nga và Trung Quốc lần đầu tiên tiến hành huấn luyện chung, tiếp cận khu vực cách Alaska 350 km ở phía tây bắc Hoa Kỳ. .

Các quan chức khác cũng cảnh báo rằng sự kiêu ngạo của đối thủ Mỹ đang gia tăng.

Giám đốc FBI Christopher Wray hôm thứ Tư nói với các nhà lập pháp rằng Iran vẫn đang tìm cách trả thù cựu Tổng thống Trump và một số cố vấn của ông về vụ sát hại cựu thành viên Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Qassem Soleimani, chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo vào tháng 1 năm 2020. .

"Chúng ta cần thừa nhận những hành động vô liêm sỉ của chế độ Iran, kể cả ở Hoa Kỳ," ông nói, đồng thời từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về âm mưu ám sát Trump.

"Tôi hy vọng sẽ có nhiều hành động như thế này hơn nữa," ông nói.

Những người khác bày tỏ lo ngại về hành động của các lực lượng ủy quyền của Iran, chẳng hạn như các cuộc tấn công đang diễn ra của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải quốc tế ở Biển Đỏ và Vịnh Aden, hoặc các cuộc tấn công của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn nhằm vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria .

"Chúng tôi đang tước bỏ khả năng của lực lượng Houthi", Tướng C.Q. Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nói với các phóng viên tại cuộc họp giao ban của Lầu Năm Góc hôm thứ Năm.

"Nhưng đồng thời, điều này sẽ đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ hành động quân sự," ông nói. "Điều này đòi hỏi sự tham gia của cộng đồng quốc tế và sự hợp tác liên ngành của (Hoa Kỳ) để sử dụng nhiều công cụ khác nhau nhằm gây áp lực buộc người Houthis dừng hành vi này."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Miller nói rằng các nhà ngoại giao Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ này bất kể họ phải đối mặt với những thách thức nào.

"Tổng thống đã nói rõ với Bộ trưởng Ngoại giao và các thành viên khác trong nhóm an ninh quốc gia rằng ông ấy muốn họ tập trung nỗ lực trong sáu tháng tới để thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại mà ông ấy đã đặt ra ngay từ đầu chính quyền của ông ấy và chúng tôi đã phát triển trong thời gian ba năm rưỡi qua để thực hiện nó,” ông nói.

Austin nói rằng nếu bất kỳ đối thủ nào cố gắng làm suy yếu Hoa Kỳ, quân đội sẽ sẵn sàng.

Ông nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến ​​điều này xảy ra. Nhưng chúng ta có quân đội mạnh nhất thế giớigái xinh, quân đội có năng lực nhất và chúng ta sẽ tiếp tục bảo vệ đất nước này."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền