Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Lãnh tụ tối cao Iran hoàng trả thù lao sát thủ lĩnh vực Hamas

Lãnh tụ tối cao Iran hoàng trả thù lao sát thủ lĩnh vực Hamas

thời gian:2024-08-02 20:37:45 点击:164 次
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ Tư, 31/7/2024, 16:43 (GMT+7) Lãnh tụ tối cao Iran hoàng trả thù lao sát thủ lĩnh vực Hamas

Lãnh tụ tối cao Iran cảnh báo Israel \"sắp thách thức phạt\" vì đã gây sát thủ lĩnh vực chính trị Hamas giữa thủ đô Tehran.việt nam

\" Chúng tôi có nghĩa vụ trả thù cho ông ấy\", lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei hôm nay tuyên bố, đồng thời cảnh báo Israel \"hãy chuẩn bị nhận h dừng nguy hiểm\" vì đã hoạt động rạng rỡ 31/7 trong khu nhà khách đặc biệt dành cho cựu chiến binh và được cho là dưới sự bảo vệ của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở phía bắc thủ đô Tehran của Iran .

Hãng thông tấn công IRNA của Iran thông báo nước này sẽ gửi ba ngày với ông Haniyeh. ển tới Doha, Qatar để mai táng. sẽ diễn ra sau khi lễ tang của Haniyeh kết thúc.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cũng thông báo để tang một ngày với Han iyeh ở Bờ Tây.

Lãnh tụ tối cao Iran phát biểu sau khi trao con dấu cho Tổng thống đắc cử Masoud Pezeshkian tại Tehranviệt nam, ngày 28/7. Ảnh: AP

Lãnh tụ tối cao Iran phát biểu sau khi trao con dấu cho Tổng thống đắc cử Masoud Pezeshkian tại Tehran, ngày 28/7. Ảnh: AP

Hamas cáo lực lượng Israel đáp ứng sau vụ nổ, sự kiện gây chấn động toàn cầu và có nguy cơ làm leo thang xung đột ở Trung Đông, trong bối cảnh Mỹ và nhiều quốc gia đang cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến tranh toàn diện tại khu vực.

Israel chưa lên tiếng 10/202 3 và giết hại 1.200 người, bắt cóc 250 con tin. Tình báo Israel cũng tuyên bố sẽ \"săn nguy\" các thủ lĩnh Hamas dù họ ở bất cứ đâu.

Vụ hỏa sát ra ngay sau khi Haniyeh tham dự lễ sông chức năng của tân Tổng thống Iran và chỉ vài giờ sau khi Israel không kích hạ một chỉ hu y cấp cao Hezbollah, đồng minh của Iran tại Lebanon

Quan hệ giữa hai quốc gia cấp căng thẳng từ lâu, có nguy cơ leo thang thành chiến tranh sau khi Israel không kích hoạt lãnh thổ Iran ở Damascusviệt nam, Syria hồi tháng 4, tạo một cấp tướng cao Iran . thiệt mạng.

Lãnh tụ tối cao Iran (phải), trò chuyện cùng thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh (giữa) và thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad Ziad Nakhaleh ở Tehran ngày 30/7. Ảnh: AP

Lãnh tụ t ối cao Iran (phải), trò chuyện cùng thủ lĩnh vực chính trị Hamas Ismail Haniyeh (giữa) và thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad Ziad Nakhaleh ở Tehran ngày 30/7 Ảnh: AP

Vụ sát sát Haniyeh có thể hiến tặng Hamas rút khỏi đồng thuận đàm phán Hezbollah sau dịch vụ bắn tên lửa vào sân bóng cuối tuần trước 12 người thiệt mạng tại Cao nguyên Golan , khu vực . do Israel kiểm soát.

Nhà trắng vẫn chưa lên tiếng ồn ào sát Haniyeh. Khi được hỏi, Bộ trưởng Quốc phòkhng Mỹ Lloyd Austin cho hay \"ông có thể cung cấp thêm thông tin\" , nhưng trình bày bày hy vọng sẽ đạt được giải pháp ngoại giao cho khu vực biên giới Israel - Lebanon.

"Điều tôi lo lắng mỗi ngày là xảy ra sự cố hoặc tính toán sai lầm. Một đòn tập kích trúng chiếc xe buýt chở trẻ em hay mục tiêu dân sự khác có thể buộc hệ thống chính trị của một trong hai bên phải trả đũa theo cách sẽ cuốn chúng ta vào vòng xoáy chiến tranh. Điều đó có thể xảy ra ngay cả khi hai đều hiểu rằng chiến tranh toàn diện hoặc quy mô lớn hơn không có lợi cho bất kỳ ai", Hochstein nói.

Theo đó, lực lượng Mỹ tại Nhật Bản sẽ được nâng thành bộ chỉ huy lực lượng liên hợp, với nhiệm vụ và trách nhiệm hoạt động được tăng cường, ông Austin thông báo sau cuộc đối thoại.

Mẫu lưới thép này được tập đoàn Metinvest chế tạo trong khuôn khổ sáng kiến Steel Front, trong đó các doanh nghiệp của tỷ phú ngành thép Rinat Akhmetov hợp tác với nhau để sản xuất trang thiết bị hỗ trợ quân đội Ukraine.

Vị trí thủ đô Tehran của Iran và Israel. Đồ họa: CNN

Vị trí thủ đô Tehran of Iran và Israel cùng các khu vực xung quanh. Đồ họa: CNNviệt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền