Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Công trình có tầng hầm tại TP HCM vẫn tắc cấp phép

Công trình có tầng hầm tại TP HCM vẫn tắc cấp phép

thời gian:2024-09-06 20:00:17 点击:92 次

Chị Huyền Phi, hộ dân ở quận 12, cho biết đầu tháng 12 năm hầm, chị hồ sơ đề nghị cung cấp phép xây dựng cho căn nhà ở phường An Phú Đông (nhà có tầng hầm) nhưng phòng quản lý đô thị yêu cầu. dừng cung cấp phép xây dựng nhà riêng lẻ có tầng hầm\"gái xinh, chị Phi nói.

Theo chị Phi, trước năm 2024, quận 12 vẫn được phép cho hộ dân xây nhà tầng hầm bình thường nếu đảm bảo tiêu chuẩn hiện gia đình chị vẫn mong đợi câu trả lời từ phía chính quyền và chưa thể khởi công xây dựng.

Đông Đỗ Cao Cường (TP Thủ Đức) làm hồ sơ xin cấp được phép xây dựng nhà riêng có tầng hầm để làm văn phòng nhưng 7 tháng nay vẫn chưa được duyệt. Vốn không gây ảnh hưởng xấu và tác hại gì đối với kế hoạch phát triển chung của thành phố\", ông Cường chia sẻ.

trong công trình nhà ở để tăng diện tích sử dụng , có nơi để xe, không sử dụng dấu hiệu hè… Tuy nhiên, từ nhiều tháng qua, tất cả họ chỉ được hướng dẫn chờ tạo một doanh nghiệp tại quận 7. Cũng biết, 3 năm trước, dự án của công ty đã được chấp nhận ở đầu tư. Đã được xác minh cơ sở thiết kế, kỹ thuật thiết kế ở Bộ xây dựng phải được duyệt các quy tắc tiêu chuẩn về tầng cao. , hệ thống sử dụng đất, xây dựng mật khẩu, dân số, phải có chức năng cơ bản cho phép xây dựng bao nhiêu tầng hầm.

Mấy tháng qua , doanh nghiệp ông liên tục làm việc với cơ sở quan chức nănggái xinh, xin cấp phép xây dựng 2 tầng hầm nhưng chưa hoàn thành, dự án tiến độ cũng theo đó là phân đình \"Mỗi công trình nhà riêng lẻ của người dân, mỗi dự án bất động sản của doanh nghiệp không. được phát triển khai, ách tắc là tổn hại hàng tỷ đồng mỗi ngày\", ông nói thêm.

Tìm hiểu của VnExpress cho thấy, từ cuối tháng 10/2023, sau khi đoàn thanh tra Bộ Xây dựng \"tuýt nòi\" hoạt động cấp phép xây dựng nhà ở riêng biệt có tầng hầm, do TP HCM chưa phê duyệt kế hoạch xây dựng an toàn. y và hiện nay vẫn chưa \"cởi trói\".

Theo Quy tắc lập kế hoạch năm 2009, mọi cài đặt, phê duyệt, xây dựng và khai thác không gian đô thị phải theo quy hoạch không gian nạp. HCCM đất , TP HCM vẫn cơ bản về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn thiết kế và nghị định số 39 để được phép xây dựng công trình có hầm cho 1.600 nhà ở riêng lẻ.

Khu nhà phố tại phường Long Trường, TP Thủ Đức. Ảnh: Quỳnh Trần

Khu nhà phố tại phường Long Trường, TP Thủ Đức. bằng cách xây dựng tầng hầm tại các công trình nhà ở riêng lẻ không mang tính thêm vào đó, tại các khu vực đông dân cư, việc làm cho người dân xây dựng nhà có tầng hầm sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất trật tự đô thị, hạn chế sử dụng hạn chế, làm ơn đường, giảm tải hạ tầng giao thông ... Vì vậy, TP HCM cần xem xét và phát triển cấp phép sớm để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân.

Ông Võ Minh Mẫn trình bày ý kiến tại hội nghịgái xinh, chiều 12/8. Ảnh: Lê Tuyết

Thực tế, Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực từ 1/8 đã nới lỏng điều kiện mua nhà ở xã hội. Bởi quy định mới không còn yêu cầu điều kiện cư trú, chỉ nêu một số điều kiện về nhà ở và thu nhập như thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; chưa được mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức...

"Trường hợp cần thiết UBND cấp tỉnh quyết định điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 cho phù hợp thực tế với giá đất ở địa phương", Bộ Tài chính cho biết.

Lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc tại thành phố cũng đánh giá, Nghị định 39 quy định về quản lý không nêu rõ quy trình đô thị, với các quy trình đô thị đã được phê duyệt hoặc trong các trường hợp lý có nhu cầu đầu tư chung hoặc quy mô chi tiết không xây dựng gian lận sẽ làm cấp độ UBND Tỉnh xem xét, quyết định Như vậy, quy hoạch không thuộc thẩm quyền của UBND TP HCM. Báo chí này thay vì chờ ý kiến ​​đồng ý của Bộ xây dựng. xây dựng; mong đợi trình duyệt chung của thành phố được phê duyệt, nhà dân hoàn toàn có thể cho phép xây dựng một tầng hầm và dự phòng có thể điều chỉnh lược đồ cục bộ 1/2000.

Vì vậy, Sở đề này Để có hướng dẫn chi tiết, UBND thành phố phải cấm thực hiện điều chỉnh 600 kế hoạch trên địa bàn bàn làm việc để trình UBND TP HCM trong tháng 8.

Còn theo Kế hoạch và Kiến trúc, kế hoạch điều chỉnh mục tiêu chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060 đã có thể hiện quy hoạch nội dung không xây dựng được báo cáo bổ sung tự động, phê duyệt. ị khẩn trương thực hiện nội dung liên quan kế hoạch không tăng giá trên địa bàn thành phố. tỷ lệ 1/2000 khu trung tâm hiện hữu (930 ha) để phát triển việc thực hiện quy định chi tiết tỷ lệ 1/500 và quy định tỷ lệ tổng thể 1/500 trong khu vực 930 ha.

Ngoài ra, bổ sung quy định quản lý chiến lược không xây dựng cơ sở dữ liệu tại các đồ thị trong đó, ưu tiên giải phóng hai nhóm gỡ bỏ bao gồm các khu vực, dự án đã có quy hoạch 1/500 và nhóm các khu vực dân cư hiện hữu không có quy hoạch chi tiết, để có cơ sở giải quyết cho phép xây dựng kế hoạch và giấy tờ dự án đầu tiên phép xây dựng nhà ở lẻ có hầm tầng.

Trong thời gian chưa có quy hoạch không gian chứa, Sở hữu công việc thực hiện cho phép xây dựng trình có tầng hầm trên địa bàn nhằm mục đích gỡ bỏ tắc nghẽn, không để ách tắc trong quá trình giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng cho người dân và doanh nghiệp.

Trong khi TP HCM dừng cấp phép xây dựng tầng hầm thì các địa phương khác vẫn được phép bình thường ở TP Dĩ An và ngay sau đó, UBND TP Dĩ An cũng phê duyệt điều chỉnh bổ sung tầng bổ sung cho phân tích kế hoạch.

Phương Uyêngái xinh

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền