Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Thương mại điện tử Trung Quốc mở rộng toàn cầu, các nước xây tường ngăn chặn

Thương mại điện tử Trung Quốc mở rộng toàn cầu, các nước xây tường ngăn chặn

thời gian:2024-08-03 14:04:19 点击:124 次

(Shanghai News ngày 2) Nhu cầu trong nước của Trung Quốc chậm chạp và năng lực sản xuất dư thừa đang tràn lan Khi các công ty thương mại điện tử do Trung Quốc tài trợ như Taobao, Pinduoduo và SHEIN đang chinh phục thị trường nước ngoàiviệt nam, họ đang bán phá giá các sản phẩm giá rẻ. hàng hóa trên toàn thế giới, không chỉ Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, v.v. Các nước tiên tiến có kế hoạch bãi bỏ ngưỡng miễn thuế đối với các bưu kiện xuyên biên giới có giá trị nhỏ như Indonesia và Thái Lan cũng đã thực hiện. đã tiến hành các cuộc điều tra chống độc quyền đối với thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc hoặc đang lên kế hoạch áp đặt các hạn chế đối với các bưu kiện có giá trị nhỏ xuyên biên giới vì các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi thuế.

Do suy thoái kinh tế và mức tiêu dùng giảm sút, lễ hội mua sắm "18 tháng 6", chỉ đứng sau "Double Eleven" xét về quy mô thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc, đã chứng kiến ​​tổng doanh thu giảm 7% hàng năm lượng hàng hóa (GMV) trong năm nay, đánh dấu lần đầu tiên nước này trải qua thời kỳ suy thoái. Tình trạng bi thảm được truyền thông Trung Quốc mô tả là “thực thể bị cuốn đến chết và sau đó bắt đầu sụp đổ”.

EU có kế hoạch hủy bỏ việc miễn thuế đối với bưu kiện có giá trị nhỏ xuyên biên giới

Khi các công ty thương mại điện tử Trung Quốc chuyển năng lực sản xuất dư thừa ra nước ngoài, các quốc gia cũng buộc phải xây tường để ngăn chặn sự tắc nghẽn. Ủy ban Châu Âu đang có kế hoạch hủy bỏ ngưỡng miễn thuế hiện tại là 150 euro, được hiểu là nhằm vào các sản phẩm thương mại điện tử xuyên biên giới giá rẻ của Trung Quốc như phiên bản nước ngoài của Pinduoduo của Temu, SHEIN và AliExpress của Alibaba.

Hoa Kỳ xem xét kỹ lưỡng các gói hàng có giá trị nhỏ miễn thuế xuyên biên giới

Gần đây, Hoa Kỳ cũng đã tiến hành giám sát nghiêm ngặt đối với SHEINviệt nam, Temu và các công ty khác gửi trực tiếp các gói hàng nhỏ miễn thuế dưới 800 USD tới người tiêu dùng Mỹ. Hoa Kỳ đã đình chỉ sáu công ty môi giới hải quan và hàng nghìn tấn hàng hóa bị ứ đọng tại các sân bay Mỹ. Dự kiến, các biện pháp cứng rắn hơn sẽ được thực hiện sau cuộc bầu cử.

Cuộc điều tra chống độc quyền của Indonesia áp đặt thuế quan

泰国首相斯雷塔说:“第一天出现问题很正常,但我们正在尽最大努力。”

Panbil是一家位于峇淡岛的发展商,业务涵盖建筑、工业地产、公用事业服务和酒店。

盖伦中心中心首席执行员阿兹鲁指出,政府“被迫”每年支付约5亿令吉至6亿令吉来补贴白糖,相等于每公斤1令吉。因此,这些津贴可能会抵消提高含糖饮料税的成效。

中国社群账号“冰川思想库”,近日在搜狐网发表评论文章指出,河南为什么著急?主要因为河南经济形势异常严峻。

Vào cuối tháng 5 năm nay, Indonesia đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Lazada, một nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba và Shopee, một nền tảng thương mại điện tử của Singapore mà Tencent có cổ phần. , họ tuyên bố rằng họ cũng sẽ nhắm mục tiêu vào các sản phẩm nhập khẩu như giày dép, quần áo, dệt may, mỹ phẩm và gốm sứ. Mặc dù việc áp dụng thuế tự vệ từ 100% đến 200% không nhắm mục tiêu rõ ràng vào thương mại điện tử Trung Quốc, nhưng mục tiêu là để bảo vệ. doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương khỏi bị ảnh hưởng bởi hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc.

Thái Lan đánh thuế giá trị gia tăng thương mại điện tử xuyên biên giới

Đạo luật công bằng về thuế giá trị gia tăng do Thái Lan đề xuất sẽ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 7. Hàng hóa được bán bởi các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới có giá dưới 1.500 baht sẽ không còn được miễn thuế nữa, cho dù đó là hàng hóa nhập khẩu giá rẻ từ nước ngoài -Thương mại điện tử biên giới hoặc thương nhân địa phương ở Thái Lan Tất cả hàng hóa bán ra đều phải chịu thuế giá trị gia tăng 7%.

Thủ tướng Thái Lan Sretha nhấn mạnh rằng dòng sản phẩm Trung Quốc tràn vào đã gây tổn hại đến lợi ích của các nhà sản xuất địa phương; cuộc cải cách thuế này rõ ràng là nhằm vào thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc. việt nam

{hai mươi ba} Thương mại điện tử nền kinh tế Trung Quốc Liên minh Châu Âu nền kinh tế Mỹ kinh tế indonesia kinh tế thái lan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chứng khoán Mỹ lao dốc khi dữ liệu việc làm làm dấy lên lo ngại suy thoái kinh tế Fed duy trì lãi suất, gợi ý cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9 PMI sản xuất của Trung Quốc giảm ba tháng liên tiếp trong tháng 7, gây lo ngại về phục hồi kinh tế Lạc quan về phát triển AI, Temasek đầu tư 138,3 tỷ USD vào Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền