Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Cuộc rút lui tài chính Kuwait Ngành ngân hàng Malaysia không có lãi?

Cuộc rút lui tài chính Kuwait Ngành ngân hàng Malaysia không có lãi?

thời gian:2024-08-02 13:24:17 点击:187 次

(Kuala Lumpurvụng trộm, thứ 2) Là ngân hàng Hồi giáo có vốn nước ngoài đầu tiên vào nước này, Tập đoàn Tài chính Kuwait, đã tuyên bố rút khỏi thị trường Malaysia một ngày trước ngày hôm qua (31/7), các nhà kinh tế cho rằng đây là dấu hiệu của sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành ngân hàng ở nước tôi.

Ngân hàng Hồi giáo nước ngoài này đã hoạt động tại Malaysia được 19 năm, hôm thứ Tư thông báo rằng họ đã quyết định chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Malaysia với lý do mở rộng sang thị trường Trung Đông.

Mohd Azanizam, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Nghĩa vụ Xã hội Hồi giáo (Ngân hàng Muamalat), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Anh "Business Times" rằng mặc dù động thái này là một quyết định kinh doanh của ngân hàng, nhưng nó vẫn cho thấy ngành này đang có môi trường cạnh tranh và có quy định cao.

"Có lẽ, xu hướng thị trường đã cho chúng ta thấy khả năng kiên cường. Các ngân hàng phải tiếp tục duy trì tính cạnh tranh và linh hoạt, đặc biệt khi sự cạnh tranh từ các ngân hàng kỹ thuật số được dự đoán sẽ làm tăng áp lực lên các ngân hàng truyền thống."

Amy Zuhaimi, giáo sư phân tích kinh tế tại Trường Kinh doanh Đại học Kuala Lumpur (Uni KL), cho biết việc rút lui của Kuwait Finance là một chiến lược kinh doanh phổ biến do xu hướng người cho vay mua lại tài sản, sáp nhập hoặc đóng cửa.

Cạnh tranh trong ngành ngân hàng rất khốc liệt vụng trộm

Ông nói thêm rằng việc ngân hàng rút tiền không có nghĩa là ngành ngân hàng Malaysia thua lỗ.

"Các ngân hàng Malaysia đang bùng nổ và một số ngân hàng nằm trong số những ngân hàng tốt nhất trong khu vực ASEAN, cụ thể là Maybank, CIMB và Public Bank, đồng thời được coi là các ngân hàng lớn trong khu vực."

Tuy nhiên, ông cho biết ngành ngân hàng có tính cạnh tranh cao, có nhiều tổ chức tham gia trong khi những tổ chức khác rời đi.

"Ngân hàng Quốc gia đã cấp 5 giấy phép ngân hàng kỹ thuật số vào năm ngoái, điều này càng nhấn mạnh rằng ngành này sẽ cạnh tranh hơn trong tương lai, đối với cả ngân hàng truyền thống và ngân hàng Hồi giáo."

Kuwait Finance là ngân hàng Hồi giáo nước ngoài đầu tiên có mặt tại Malaysia và là một trong hai ngân hàng Hồi giáo nước ngoài thuộc sở hữu toàn phần của nước tôi với 8 chi nhánh.

大马伊斯兰社会义务银行(Bank Muamalat)首席经济学家莫哈末阿扎尼赞指出,7月份美国ISM制造业指数跌至46.8点,低于市场预期的48.8点,这反映出消费者需求正在放缓,一些企业逐步减少库存。

现货黄金日内最高报2462.33美元,离历史高位2483还有一段距离;与美联储利率预期关联最为紧密的美国2年期国债收益最低跌至4.18%,为今年2月初以来的最低水平。

英特尔首席执行员季辛格(Pat Gelsinger)坦言,决定加速生产能够处理AI工作的Core Ultra PC晶片将是导致亏损的原因之一,英特尔先前已表明,公司的投资并推动AI PC的发展,将在短期内对获利构成压力,但英特尔相信,这种权衡是值得的决定。预估AI PC的市占率将从目前的不到10%,到2026年成长至50%以上。

苹果公司每股摊薄收益和营收均超出华尔街分析师预期vụng trộm,从而推动其盘后股价上涨近1%。

{hai mươi ba} Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền