Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Trung Quốc sửa đổi quy định đăng ký kết hôn: Sổ đăng ký hộ khẩu có thể không còn cần thiết cho việc kết hôn và ly hôn

Trung Quốc sửa đổi quy định đăng ký kết hôn: Sổ đăng ký hộ khẩu có thể không còn cần thiết cho việc kết hôn và ly hôn

thời gian:2024-08-15 15:36:48 点击:98 次

(Tin tức Bắc Kinh ngày 15) "Quy định đăng ký kết hôn (Dự thảo sửa đổi để lấy ý kiến)" do Bộ Nội vụ Trung Quốc soạn thảo đang lấy ý kiến ​​từ mọi tầng lớp trong xã hộigái xinh, yêu cầu cung cấp. sổ hộ khẩu đã bị xóa.

Theo báo cáo của The Paper và Observer.com, vào tháng 7 năm ngoái, một số cư dân mạng Trung Quốc đã để lại bình luận cho rằng việc phải cung cấp sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn là không hợp lý. kết hôn" đã được quy định trong Hiến pháp. Đề nghị sửa đổi quy định này. .

他说:“为此,透明和公开的选举以及自由和激烈的辩论很重要。表明自民党将改变的最明显的第一步,就是我退下。”

当被问及以色列和哈马斯之间的休战是否可以阻止伊朗的攻击时gái xinh,拜登说:“这是我的期望”。他在新奥尔良告诉记者,虽然谈判“变得艰难”,但他“不会放弃”。

他表示,俄罗斯关注在巴勒斯坦发生的人道主义灾难,对巴勒斯坦平民的死亡表示担忧。俄方正在尽一切努力支持巴勒斯坦人民,已经发送了约700吨各类物资。

声明还表示,美国一直致力于保证以色列安全,帮助以色列建设和维持强大的自卫能力对美国国家利益“至关重要”。该军售计划符合这个目标。

Vụ Xã hội Bộ Nội vụ trả lời rằng tự do kết hôn chủ yếu là không vi phạm nguyện vọng thực sự của các bên trong hôn nhân. Mục đích của việc cung cấp sổ hộ khẩu là nhằm làm rõ thẩm quyền đăng ký kết hôngái xinh, ngăn chặn việc xảy ra tình trạng chung thủy và các vấn đề khác, bảo vệ quyền và lợi ích của các bên trong hôn nhân.

Một cư dân mạng khác đã để lại lời nhắn trên trang web của Bộ Nội vụ vào tháng 6 năm ngoái, cho rằng việc cung cấp sổ hộ khẩu hiện nay để chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu về cơ bản là giống nhau. đều do cơ quan công an ban hành và có tác dụng như nhau. Tại sao tôi cần cung cấp sổ hộ khẩu sau khi đã cung cấp CMND? Nhiều thanh niên thường không có được sổ hộ khẩu do bị cha mẹ can thiệp bằng bạo lực. Điều này trái với nguyên tắc “tự do kết hôn” được quy định trong Hiến pháp.

Đáp lại, Cục Xã hội thuộc Bộ Nội vụ trả lời rằng những đề xuất của cư dân mạng sẽ được chú ý.

Ngày 22 tháng 3, một nữ cư dân mạng đã để lại lời nhắn trên trang web của Bộ Nội vụ rằng: "Bởi vì mẹ tôi đã yêu cầu một mức giá quà tặng cao 400.000 nhân dân tệ và nhất quyết không tặng quà nhiều màu sắc như vậy." Tặng quà và không đồng ý cho tôi cưới. Nhưng người đàn ông không cho nhiều tiền như vậy, sau khi cân nhắc kỹ càng, tôi muốn cưới chồng nhưng hiện tại mẹ tôi không chịu đưa sổ hộ khẩu. có cách nào khác để tôi đăng ký kết hôn thành công trong tình huống này. Tôi thực sự muốn tự mình kết hôn không?

Vụ Xã hội Bộ Nội vụ trả lời vào ngày 30 tháng 3 rằng "Ý kiến ​​của Tổng cục Bộ Nội vụ về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện "Quy chế đăng ký kết hôn"" quy định rằng nếu các bên liên quan không thể cấp sổ hộ khẩu thường trú thì cơ quan đăng ký kết hôn có thể cung cấp hoặc đăng ký kết hôn giấy chứng nhận đăng ký hộ khẩu có đóng dấu do cơ quan quản lý đăng ký hộ khẩu có liên quan cấp.

Nếu các bên có hộ khẩu tập thể thì cơ quan đăng ký kết hôn có thể đăng ký kết hôn bằng thẻ hộ khẩu của người đó trong sổ hộ khẩu tập thể hoặc bản sao sổ hộ khẩu có đóng dấu của đơn vị đăng ký hộ khẩu thông tin.

Ngoài ragái xinh, nếu các bên chưa hoàn thành thủ tục đăng ký hộ khẩu thì cơ quan đăng ký kết hôn nơi chuyển hộ khẩu hoặc nơi đăng ký hộ khẩu của bên kia có thể giải quyết việc đăng ký kết hôn dựa trên giấy tờ chứng nhận do cơ quan công an hoặc cơ quan quản lý hộ khẩu có liên quan cấp.

xã hội Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Không chịu nổi tiếng khóc của con, người mẹ tức giận hất tay con ra và bỏ đi. "Ma thú báo điềm trắng" xuất hiện trong rừng nguyên sinh Trung Quốc, camera hồng ngoại ghi lại cảnh tượng tuyệt đẹp Không hài lòng với việc giám sát sửa chữa ô tô và vỉa hè, một người đàn ông dùng cung tên bắn bị thương 2 người qua đường Đình Thường Châu sập do sét đánh, 6 người chết và 10 người bị thương
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền