Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo "động đất lớn"

Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo "động đất lớn"

thời gian:2024-08-15 15:45:36 点击:70 次

(Tokyo 15) Chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ hủy bỏ cảnh báo được đưa ra cách đây một tuần vào thứ Nămviệt nam, cho rằng một "siêu động đất" (megaquake) có thể gây ra tổn thất và thương vong lớn.

Agence France-Presse đưa tin Bộ trưởng Phòng chống thiên tai Nhật Bản Yoshihide Matsumura nói rằng giả sử không có hoạt động động đất lớn nào thì "lời kêu gọi chú ý đặc biệt" sẽ được dỡ bỏ vào lúc 5 giờ chiều giờ địa phương (4 giờ chiều giờ Malaysia).

Tuy nhiên, Matsumura cảnh báo rằng "khả năng xảy ra một trận động đất lớn vẫn chưa được loại bỏ" và kêu gọi người dân thường xuyên kiểm tra sự chuẩn bị của mình cho "các trận động đất lớn dự kiến".

Cảnh báo động đất lớn thậm chí còn khiến Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phải hủy chuyến công du 4 ngày tới Trung Á dự kiến ​​ban đầu vào cuối tuần trước.

Cảnh báo cũng khiến nhiều người Nhật hủy bỏ kỳ nghỉ và tích trữ những mặt hàng thiết yếu, trong đó một số kệ hàng đã hết sạch hàng hóa. Một số tàu cao tốc đã giảm tốc độ để đề phòng và chính quyền đã chỉ đạo các nhà máy điện hạt nhân kiểm tra kỹ khả năng chuẩn bị ứng phó với thảm họa.

Sau khi trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản vào ngày 8 tháng này, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho rằng nguy cơ xảy ra động đất lớn tại khu vực nguồn giả định của trận động đất Máng Nankai cao hơn bình thường , và ban hành "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai" (cẩn thận với những trận động đất lớn). Kể từ ngày 8, các trận động đất lần lượt xảy ra ở vùng biển phía đông Hyuga Nada và Bán đảo Osumi.

Các chuyên gia ước tính rằng trong trường hợp xấu nhấtviệt nam, 300.000 người có thể thiệt mạng và một cơn sóng thần cao 30 mét có thể tấn công bờ biển Thái Bình Dương của đất nước. Một số kỹ sư cho biết cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy và thiệt hại có thể lên tới 13 nghìn tỷ USD.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) đưa tin rằng trận động đất ở Máng Nankai, một khu vực có nhiều hoạt động địa chấn trên bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản, đã giết chết hàng nghìn người.

Năm 1707, một vết nứt dài 600 km ở Máng Nankai đã gây ra trận động đất lớn thứ hai trong lịch sử được ghi nhận ở Nhật Bản, sau đó là vụ phun trào của Núi Phú Sĩ.

战争研究所是一家总部位于美国华盛顿的非营利研究组织,定期提供有关俄罗斯入侵乌克兰的战术最新资讯。

关于他是否会被引渡到日本的决定,最终将由丹麦司法部独立作出。然而,沃森的律师在周一的记者会上表示,听证会仍将讨论引渡问题。

根据独立能源智库Ember的数据,从2015年到2023年,越南的太阳能和风电占发电量的比例增长了10倍,达到13%,与全球平均水平持平,并超过了一些东南亚国家。

Những trận động đất được gọi là "siêu vỏ" này có xu hướng xảy ra khoảng 100 năm một lần và thường xảy ra hai lần liên tiếp: trận gần đây nhất là vào năm 1944 và 1946.

Ủy ban Nghiên cứu Động đất chính thức của Nhật Bản tuyên bố rằng xác suất xảy ra trận động đất lớn ở Máng Nankai trong 30 năm tới là 70% đến 80% và xác suất này không thay đổi nên chúng ta phải tiếp tục cẩn thận và gây ra thảm họa hàng ngày sự chuẩn bị phòng ngừa.

有鉴于公共多数采购囤积乾粮和饮用水,东京墨田区一家超市内贴出限购宣布,每位顾主只可限购一箱6瓶装的水。(图取自法新社) Trước tình trạng người dân mua số lượng lớn thực phẩm khô và nước uống, một siêu thị ở quận Sumida, Tokyo đã đăng thông báo hạn chế mua hàng và mỗi khách hàng chỉ được mua một hộp 6 chai nước. (Ảnh chụp từ AFP)

Tổn thất du lịch vượt quá hàng trăm triệu yên trong một tuần

TVBS News của Đài Loan dẫn lời Tập đoàn Phát thanh Nhật Bản (NHK) đưa tin rằng cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, nhưng trong vòng một tuần kể từ khi có cảnh báo, nó đã ảnh hưởng đến ngành du lịch Nhật Bản với thiệt hại lên tới hàng trăm triệu yên.

Theo báo cáo, thiệt hại 143 triệu yên (3,01 triệu RM) chỉ xảy ra ở tỉnh Kochi. Theo thống kê của Hiệp hội Khách sạn tỉnh Kochi, có tới 9.456 người đã hủy chỗ ở kể từ thứ Sáu tuần trước.

Theo MBS, các bãi tắm ở các quận Miyazaki, Mie và Wakayama vốn được cho là đông đúc đã tạm thời đóng cửa do cảnh báo động đất Máng Nankai.

Khi cảnh báo được dỡ bỏviệt nam, các bãi tắm đang dần mở cửa trở lại. Trong số đó, Bãi biển Shirahama ở Thị trấn Shirahama, Wakayama đã bị đóng cửa, khiến các chủ khách sạn gần đó thiệt hại ít nhất 500 triệu yên (15,07 triệu RM).

Nhật Bản trận động đất Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily GDP vượt kỳ vọng, chứng khoán Nhật tăng vọt Bể chứa nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi bị rò rỉ, 25 tấn nước phóng xạ tràn vào nhà máy Một cựu thành viên Đơn vị 731 của Quân đội Nhật Bản đã tới Cáp Nhĩ Tân để xin lỗi và tiết lộ rằng anh đã nhìn thấy một em bé trong bụng người trong phòng mẫu vật. Máy bay chở hàng Mỹ hạ cánh khẩn cấp, sân bay Narita của Nhật đóng đường băng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền