Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Nghiên cứu lớn nhất cho đến nay: Điện thoại di động không liên quan đến ung thư não

Nghiên cứu lớn nhất cho đến nay: Điện thoại di động không liên quan đến ung thư não

thời gian:2024-09-04 16:44:04 点击:102 次

(Canberra ngày 4) Một cuộc đánh giá toàn diện về bằng chứng hiện có do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ủy quyền đã phát hiện ra rằng điện thoại di động không liên quan đến bệnh ung thư não và đầu. việt nam

Tờ báo "Guardian" của Anh báo cáo rằng cuộc đánh giá mang tính hệ thống này do Cơ quan An toàn Hạt nhân và Bảo vệ Bức xạ Australia (Arpansa) chủ trì và đã xem xét hơn 5.000 nghiên cứu, xác định những nghiên cứu có tính khoa học nghiêm ngặt nhất và loại trừ những nghiên cứu yếu kém.

Karipidis, tác giả chính của bài đánh giá và trợ lý giám đốc đánh giá tác động sức khỏe tại Cơ quan An toàn Hạt nhân và Bảo vệ Bức xạ Úc, cho biết phân tích cuối cùng bao gồm 63 nghiên cứu quan sát trên người được công bố từ năm 1994 đến năm 2022, khiến đây trở thành "Đánh giá toàn diện nhất cho đến nay."

Ông nói: "Chúng tôi kết luận rằng bằng chứng không cho thấy mối quan hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư não hoặc các bệnh ung thư đầu và cổ khác."

Bài đánh giá được công bố hôm thứ Tư tập trung vào các bệnh ung thư hệ thần kinh trung ương (bao gồm ung thư não, màng não, tuyến yên và tai), khối u tuyến nước bọt và khối u não.

Đánh giá không tìm thấy mối liên hệ tổng thể nào giữa việc sử dụng điện thoại di động và bệnh ung thư, không liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài (sử dụng điện thoại di động trong 10 năm trở lên) hoặc với tần suất sử dụng điện thoại di động (số cuộc gọi được thực hiện) hoặc thời gian dành cho điện thoại).

Calipidis cho biết: "Tôi rất tự tin vào kết luận của mình. Điều khiến chúng tôi tự tin là mặc dù việc sử dụng điện thoại di động tăng vọt nhưng tỷ lệ mắc các khối u não vẫn ổn định."

Có nhiều loại bức xạ khác nhau

Điện thoại di động, giống như bất kỳ thiết bị nào sử dụng công nghệ không dây, bao gồm máy tính xách tay, thiết bị truyền sóng vô tuyến và truyền hình cũng như tháp điện thoại di động, đều phát ra bức xạ điện từ tần số vô tuyến, còn được gọi là sóng vô tuyến.

Kalipidis, đồng thời là phó chủ tịch Ủy ban Quốc tế về Bảo vệ Bức xạ Không ion hóa, đã chỉ ra rằng khi mọi người nghe thấy từ bức xạ, họ nghĩ nó tương tự như bức xạ hạt nhân. Ông nói: "Có rất nhiều lo ngại vì điện thoại mà chúng ta sử dụng khi nói chuyện điện thoại đều bị áp sát vào đầu".

"Bức xạ về cơ bản là năng lượng truyền từ điểm này sang điểm khác. Có nhiều loại khác nhauviệt nam, chẳng hạn như bức xạ cực tím từ mặt trời." Kalipidis cho biết: "Trong môi trường hàng ngày, chúng ta luôn tiếp xúc với sóng vô tuyến cường độ thấp. "

Ông nói rằng mặc dù mức độ tiếp xúc với bức xạ từ điện thoại di động vẫn ở mức thấp nhưng nó cao hơn nhiều so với mức độ tiếp xúc từ bất kỳ nguồn công nghệ không dây nào khác vì điện thoại di động được sử dụng gần đầu.

Mối liên hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư bắt nguồn từ nghiên cứu ban đầu. Các nhà nghiên cứu đã điều tra sự khác biệt giữa một nhóm người bị u não và một nhóm người không bị ung thư khác bằng cách hỏi họ về lịch sử tiếp xúc với điện thoại di động của họ.

Kalipidis cho biết kết quả của thiết kế nghiên cứu này thường sai lệch vì các nhóm có khối u có xu hướng đánh giá quá cao mức độ phơi nhiễm của họ.

Một số nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng việc ôm điện thoại di động vào đầu trong thời gian dài có thể liên quan đến ung thư não. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc WHO đã chỉ định các trường tần số vô tuyến từ điện thoại di động. và các thiết bị khác vì nguy cơ ung thư có thể xảy ra.

Kalipidis nói rằng mặc dù nhiều người dân lo ngại về cách phân loại của IARC nhưng "sự phân loại này không có nhiều ý nghĩa".

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế có nhiều cách phân loại khác nhau về nguy cơ ung thư, có thể được phân loại là chất gây ung thư "đã được xác định" (chẳng hạn như hút thuốc) hoặc chất gây ung thư "có thể" hoặc "có thể xảy ra".

Vào năm 2011, WHO đã chỉ định trường điện từ tần số vô tuyến là chất có thể gây ung thư, xử lý chúng trên cơ sở giống như hàng trăm chất khác mà bằng chứng về tác hại là không chắc chắn (chẳng hạn như chiết xuất lô hội, rau ngâm và chất tẩy rửa khô) .

纽西兰旅游部长杜西在周二发布的新闻稿中表示,国际旅游业在纽西兰的经济中发挥著极其重要的作用,截至今年3月的一年里,国际游客的消费超过110亿纽元(约297亿8800万令吉)。但地方社区也因此付出了代价,包括基础设施承受的额外压力,以及保护区更高的维修和保养成本。

美国司法部长加兰在声明中说:“司法部扣押了一架飞机,我们称这架飞机是透过一家空壳公司以1300万美元非法购买的,并走私出美国供尼马杜罗及其亲信使用。”

为期12天的行程,对健康状况日益脆弱的教宗而言是考验,但他经常受到信徒的热情感染显得精力充沛。这次从意大利首都罗马出发,经过13小时的长途飞行,他在抵达雅加达时仍微笑著挥手致意。

在伊达尔戈宣布将永久保留奥运五环时表示,“身为巴黎市长,决定权在我”。“我希望庆祝的精神能够继续下去”,她在接受法国西部地区报纸采访时说道。 “我很高兴法国人再次爱上了巴黎,10年来一直在抨击并告诉我们巴黎(奥运会)将是地狱。”

Chuyên gia: Điều quan trọng là phải tiếp tục nghiên cứu

Kalipidis cho biết sau khi công bố phân loại của WHO, đã xuất hiện thêm nhiều nghiên cứu không dựa vào việc mọi người nhớ lại các liên hệ qua điện thoại di động trong quá khứ. Và vào năm 2019, WHO đã thực hiện một loạt đánh giá có hệ thống để nghiên cứu ảnh hưởng của sóng vô tuyến đến sức khỏe.

Ông chỉ ra rằng một đánh giá có hệ thống khác do WHO ủy quyền xem xét mối quan hệ giữa khả năng sinh sản của nam giới và sóng vô tuyến không tìm thấy bằng chứng nào về mối liên hệ giữa điện thoại di động và việc giảm số lượng tinh trùng.

WHO cũng tiến hành một cuộc đánh giá có hệ thống khác về khả năng sinh sản của phụ nữ và đã tìm thấy mối liên hệ với điện thoại di động trong một số trường hợp, chẳng hạn như ảnh hưởng đến cân nặng khi sinh của em bé. "Tuy nhiên, khi mức độ tiếp xúc với sóng vô tuyến lớn hơn nhiều, thì điều này vượt quá giới hạn an toàn. sự liên kết xảy ra."

Driscoll, giáo sư tại Đại học Sydney và là chủ tịch Ủy ban Ung thư Nghề nghiệp và Môi trường của Hội đồng Ung thư Úc, cho biết phương pháp đánh giá có hệ thống rất mạnh mẽ và các nhà nghiên cứu nên được coi là độc lập.

Driscoll nói: "Tôi nghĩ mọi người nên cảm thấy yên tâm trước nghiên cứu này, nhưng cần nhớ rằng những nghiên cứu này không hoàn hảo nhưng sức nặng của bằng chứng chắc chắn là hoàn hảo xét về mối lo ngại về nguy cơ ung thư gia tăng. Nói cách khác , việc sử dụng điện thoại di động phải được coi là an toàn."

Kalipidis và các đồng nghiệp của ông hiện đang thực hiện phần thứ hai của nghiên cứu, xem xét các bệnh ung thư ít liên quan đến điện thoại di động, bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư hạch không Hodgkin.

Ông cho biết cần phải dẹp bỏ những lo ngại về mối liên hệ giữa ung thư và điện thoại di động nhưng nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải tiếp tục nghiên cứu khi công nghệ tiếp tục phát triển.. việt nam

Tổ chức Y tế Thế giới điện thoại di động khỏe mạnh Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily California thông qua hóa đơn điện thoại di động mới trong khuôn viên trường, khóa tủ trong lớp [Chiến tranh Israel-Palestine] Israel và Palestine đồng ý ngừng bắn và tiêm phòng bệnh bại liệt cho trẻ em Ngoài tiếp xúc vật lý, WHO: giọt bắn là con đường lây truyền thứ cấp của M-pox Một trong những công ty viễn thông lớn nhất nước Anh ban hành hướng dẫn mới: trẻ em dưới 11 tuổi không nên sử dụng điện thoại thông minh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền