Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > "Ma Kết" tàn phá Myanmar; số người chết tăng gấp đôi lên 74

"Ma Kết" tàn phá Myanmar; số người chết tăng gấp đôi lên 74

thời gian:2024-09-15 15:52:56 点击:107 次

(Yangongái xinh, ngày 15) Truyền thông chính thức của Myanmar đưa tin hôm Chủ nhật rằng số người chết do cơn bão "Capricorn" ở Myanmar đã tăng lên 74 người.

Agence France-Presse dẫn lời tờ Global New Light of Myanmar đưa tin rằng tính đến tối thứ Sáu, lũ lụt do Bão Capricorn gây ra ở Myanmar đã khiến 74 người thiệt mạng và 89 người mất tích. Chính phủ quân sự trước đó cùng ngày đã thông báo số người chết là 33 người, với hơn 235.000 người phải di dời trên khắp đất nước.

Ma Kết là cơn bão mạnh nhất tấn công châu Á trong năm nay. Kể từ khi đổ bộ vào Bán đảo Đông Dương vào cuối tuần trước, lũ lụt và lở đất đã khiến gần 350 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản ở Myanmar, Việt Nam, Lào và Thái Lan.

僧侣们和巨匠拿著个东谈主物品涉过激流以疏散至安全区。(图取自法新社)Các tu sĩ và người dân lội qua lũ mang theo đồ đạc cá nhân để sơ tán đến nơi an toàn. (Ảnh chụp từ AFP)

Theo báo cáo, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên khắp Myanmar vẫn đang diễn ra và lũ lụt đã phá hủy hơn 65.000 ngôi nhà và 5 con đập.

Một diện tích lớn đất nông nghiệp ở miền Trung bị ngập lụt, bao gồm cả những vùng trũng xung quanh thủ đô Naypyitaw.

Các khu vực trũng thấp ở các tỉnh miền trung Mandalay và Bago của Myanmar, phía đông bang Shan và thủ đô Naypyitaw đã bị ngập lụt kể từ thứ Tư (11/11).

在缅甸勃固地区东吁,尼姑们在激流中逃离寺庙。(图取自法新社)Tại Taungoo, Vùng Bago, Myanmar, các tu nữ chạy trốn khỏi chùa giữa lũ lụt. (Ảnh chụp từ AFP)

激流淹浸家园,受影响的住户被挽回船运送以撤退灾地。(图取自法新社) Lũ lụt tràn vào nhà cửa của họ và những cư dân bị ảnh hưởng đã được tàu cứu hộ vận chuyển để sơ tán khỏi khu vực thảm họa. (Ảnh chụp từ AFP)

Có thông tin cho rằng một vụ lở đất đã xảy ra ở các khu vực đồi núi ở Myanmar. Tuy nhiêngái xinh, do đường sá và cầu bị hư hỏng cũng như thông tin liên lạc bị gián đoạn nên rất khó thu thập thông tin về thảm họa. thương vong ở Myanmar có thể cao hơn.

Chính quyền Myanmar đã mở 82 "trại cứu trợ" để tái định cư những người phải di dời.

Có thông tin cho rằng mực nước sông Setang và Bago chảy qua miền trung và miền nam Myanmar vẫn ở trên mức nguy hiểm vào Chủ nhật, nhưng mực nước dự kiến ​​sẽ giảm trong vài ngày tới.

Cơ quan Khí tượng Thái Lan cảnh báo hôm Chủ Nhật rằng mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra ở các tỉnh dọc sông Mê Kông.

灾民使用竹筏赶赴地势较高的场地隐迹。(图取自法新社)Nạn nhân dùng bè tre để tìm nơi trú ẩn ở vùng đất cao hơn. (Ảnh chụp từ AFP)

Thảm họa ở Việt Nam rất nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của 281 người và 67 người mất tích

Tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết tính đến 6 giờ sáng Chủ nhật, Ma Kết đã giết chết 281 người, khiến 67 người mất tích và 1.921 người bị thương tại địa phương.

Theo thống kê, gần 232.000 ngôi nhà ở Việt Nam bị hư hại; hơn 190.000 ha ruộng lúa, gần 48.000 ha hoa màu và gần 32.000 ha cây ăn trái bị ngập và phá hủy.

Nhiều cửa hàng, văn phòng và trường học bị tốc mái và hư hỏng. Nhiều cột điện, viễn thông, tháp mạng di động bị đổ. Cây cối đô thị bị bật gốc hoặc gãy. Mất điện và gián đoạn liên lạc trên diện rộng xảy ra tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội.

在缅甸勃固地区东吁,畜生几遭灭顶,在激流中重荷前行脱困。(图取自法新社)Tại Taungoo, vùng Bago của Myanmar, gia súc gần như bị tiêu diệt và họ phải vật lộn để thoát khỏi lũ lụt. (Ảnh chụp từ AFP)

Các nhà lãnh đạo chính phủ quân sự hiếm khi yêu cầu sự giúp đỡ từ nước ngoài

Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn về chính trị và kinh tế kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2021 và trận lũ lụt này có thể một lần nữa làm trầm trọng thêm những thách thức về sinh kế trong nước. Hiện tại, hơn 2,7 triệu người ở Myanmar đã phải rời bỏ nhà cửa do xung đột.

据指,“贝碧嘉”预计将以每小时30至35公里的速度,向西北方向快速移动,强度逐渐增强,向中国华东沿海靠近,并将于周日晚至周一上午,在浙江省台州市至江苏省启东市一带沿海登陆,登陆强度为台风级或强台风级,而后强度逐渐减弱。

AS700载人飞艇最大航程700公里,最大航时10小时,最大设计飞行时速100公里,最大飞行高度3100公尺,一次最多可搭载10人。

少林寺博物馆筹备工作委员会主任、少林寺方丈释永信周六接受记者采访时称:“现有的常住院从面积、空间、设施上已不能满足功夫表演、学术研讨、古籍保护等需要,超出了少林寺的承载力。”

Truyền thông chính thức hôm thứ Bảy đưa tin rằng các nhà lãnh đạo chính quyền quân sự đã đưa ra yêu cầu hiếm hoi về viện trợ nước ngoài để đối phó với lũ lụt.

Quân đội trước đó đã chặn viện trợ nhân đạo từ nước ngoài. Năm ngoái, các nhóm viện trợ đã cố gắng giúp đỡ khoảng 1 triệu nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão mạnh Moka ở miền tây Myanmar, nhưng chính phủ quân sự đã đình chỉ cấp phép đi lại cho các nhóm này.

在缅甸齐门内比齐以南的顾勃,灾民迷茫若失地在激流中恭候挽回船。(图取自法新社) Tại Gu Bo, phía nam Naypyitaw, thủ đô Myanmar, những nạn nhân đang chờ tàu cứu hộ trong lũ với khuôn mặt ngơ ngác. (Ảnh chụp từ AFP)

Bão Ma Kết xã hội Miến Điện xã hội việt nam Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bão tấn công mạnh vào Myanmar, chính quyền quân sự hiếm khi tìm kiếm viện trợ quốc tế 20 hành khách Lion City mắc kẹt tại Hà Nội vì bão, hoãn chuyến về Đàn vịt Việt trôi dạt về Quảng Tây theo lũ? Phản hồi chính thức: Tình hình là không đúng sự thật Bão "Ma Kết" gây thảm họa, tìm thấy 17 thi thể ở vùng lũ lụt ở Myanmar
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền