Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Khi căng thẳng ở Biển Đông nóng lên, các ngoại trưởng ASEAN gặp Vương Nghị

Khi căng thẳng ở Biển Đông nóng lên, các ngoại trưởng ASEAN gặp Vương Nghị

thời gian:2024-07-26 18:24:38 点击:193 次

Các nhà ngoại giao cấp cao của các nước ASEAN đã hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Lào vào thứ Sáu (26/7)gái xinh, diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy các yêu sách hàng hải sâu rộng ở Biển Đông và gây ra xung đột trong dịp này. của việc nâng cấp.

Một số thành viên ASEAN có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc dẫn đến đối đầu trực tiếp mà nhiều người lo ngại có thể dẫn đến xung đột rộng hơn.

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi phát biểu trước cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị: “Một bước đi sai lầm ở Biển Đông sẽ biến một đám cháy nhỏ thành một cơn bão lửa khủng khiếp.”

Các thành viên ASEAN là Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei đều có xung đột với Trung Quốc, quốc gia tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới. Indonesia cũng bày tỏ quan ngại về việc Bắc Kinh xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Đồng thời, Hoa Kỳ và các đồng minh thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra quân sự trong khu vực để duy trì chính sách "Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở", bao gồm cả quyền đi lại trong vùng biển quốc tế. Trung Quốc.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sẽ đến Lào vào thứ Bảy để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và dự kiến ​​sẽ gặp Vương Nghị trong cuộc họp. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xác nhận cuộc gặp hôm thứ Bảy.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng sẽ tham dự cuộc họp. Ông đã có cuộc hội đàm trực tiếp với Vương Nghị.

Trung Quốc là một đồng minh quan trọng của Nga trong cuộc chiến chống Ukrainegái xinh, theo Tân Hoa Xã, phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc, Vương Nghị nhấn mạnh sự tin cậy lẫn nhau về mặt chính trị và sự hợp tác cùng có lợi giữa hai nước và nhấn mạnh "sự phối hợp chiến lược không ngừng sâu sắc hơn". ."

Josep Borrell, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, kêu gọi các bộ trưởng ASEAN không bỏ qua xung đột ở châu Âu khi tổ chức các cuộc họp.

Borrell nói: “Tôi biết rằng hành động gây hấn của Nga ở Ukraine có vẻ xa vời đối với ASEAN, nhưng hậu quả của nó, cho dù đó là lạm phát hay giá lương thực và dầu tăng cao, đã ảnh hưởng đến người dân của chúng tôi, ngay cả khi những nỗ lực của Nga truyền bá thông tin sai lệch.”

Căng thẳng giữa Philippines, một đồng minh hiệp ước của Hoa Kỳ và Trung Quốc đã leo thang trong năm nay. Vào tháng 6, một tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã va chạm với một tàu tiếp tế quân sự của Philippines gần quần đảo Trường Sa đang tranh chấp ở Biển Đông, gây lo ngại.

企发创始人和董事长孙天枢向路透社表示,公司目前密切关注中俄两国的立法动向,并已经开始推动使用泰达币(USST)来进行跨境支付。 路透社指出,俄罗斯允许使用像泰达币这样一些数字金融资产,绕过银行系统进行结算。俄罗斯国会也在酝酿一项法案,让使用所有的加密货币作为外贸支付方式合法化。 “支付延误是因为很多俄罗斯伙伴在向俄罗斯出口时面对中国银行越来越严厉的合规要求,”企发副董事长凯尔·肖斯塔克(Kyle Shostak)在受访时表示。“许多俄罗斯伙伴对这些措施并不完全习惯,而且也不知道如何对这些要求做回应。” 孙天枢表示,货款支付过去最多一两天就可以到账,但是现在要求的各种程序和检查让支付延误一至三个月。在某些情况下,由于文件不齐而导致交易失败,但是这些公司开始逐渐适应。 “现在的趋势不错,通过这些检查的很多付款和很多公司都能正确提供所需的文件,”孙天枢在同一场采访中指出。 不过孙天枢承认,对某些产品是否是军民两个用途的质疑仍会导致更长时间的延误。 西方国家实施的制裁措施禁止向俄罗斯出口可以用于支撑入侵乌克兰战争的军民两用物资。中国被美国政府视为俄罗斯为其军方采购物资的一个关键的全球枢纽,其中包括半导体芯片和无人机零配件。 企发星期四将其在莫斯科交易所上市的价格定在每股92至110卢布(约合1.08至1.29美元)。企发表示,该公司正在探讨向哈萨克斯坦和其他前苏联国家扩大其数字贸易平台业务。 孙天枢上星期在接受路透社另一次采访时表示,自从企发今年从过去单纯向俄罗斯出口中国消费品贸易结算业务扩大至两国双边贸易之后,这一数字支付平台便向中国的买家收取人民币佣金,以及向俄罗斯的买家收取人民币或卢布佣金。 孙天枢指出,俄罗斯从中国进口最多的是工业商品,例如汽车零部件、农业机械、工具和设备。 中俄双边贸易额2023年飙升至2400亿美元。根据企发的预测,中俄双边贸易额2028年将超越3500亿美元。而企业对企业(B2B)数字交易的市占率也将飙涨10倍。

中国政府有关部门近日发出的通知称,将提高对符合条件的新能源汽车购买者的补贴标准,每辆补贴1.5万至2万元。电视、空调、电脑等部分家电产品购买者将获得相当于其销售价格15%至20%的补贴,但每件补贴不超过2000元。 国家发展和改革委员会副主任赵辰昕周四在新闻发布会上表示:“我们相信这项政策将对推动今年下半年的消费市场发挥积极作用。” 赵辰昕表示,3000亿元将在8月底前全部下达。 中国6月份作为消费指标的零售额仅增长2.0%,为18个月以来的最低水平,因为房价下跌、就业不稳定性以及高负债,居民消费时变得更加谨慎。 中国第二季度的经济增长从第一季度的5.3%降至4.7%,这是自2023年第一季度以来的最低水平。 据路透社报道,华宝信托经济学家聂文表示:“政策制定者可能会允许经济有所放缓,但如果增长偏离目标太多,他们可能会感到担忧。” “中央政府正在向资金紧张的地方政府提供资金,使他们能够补贴消费者,这可能有助于以旧换新计划的推进。” 这个通知称,支持中小企业设备更新,不再设置“项目总投资不低于1亿元”的要求,但要严格管理超长期特别国债资金,不得用于平衡地方预算或偿还地方政府债务。 中国政府在今年3月召开的全国人大会议上,将2024年的GDP增长目标设为5%左右。

拜登总统对加密货币的监管很严格。他在2022年签署的总统行政令限制了加密货币在美国的交易。过去两年,美国证券交易所对币安,Coindesk等大型加密货币交易平台发起了诉讼。

Các quốc gia thành viên ASEAN - Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Brunei và Lào - đã nhấn mạnh tại cuộc họp khai mạc hôm thứ Năm rằng cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều đang cố gắng mở rộng ảnh hưởng của mình trong khu vực. điều rất quan trọng là họ không dính líu đến những tình huống dùng vũ lực.

Sau cuộc hội đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marsudi cho biết ASEAN nhấn mạnh không nên trở thành đại diện của bất kỳ cường quốc nào, nếu không "ASEAN sẽ khó trở thành trụ cột cho hòa bình và ổn định khu vực".

Khi Vương Nghị gặp ngoại trưởng các nước ASEAN vào thứ Sáu, ông không đề cập đến vấn đề Biển Đông trong bài phát biểu khai mạc mà nhấn mạnh quan hệ kinh tế và thương mại giữa ASEAN và Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Indonesia tuyên bố rằng Indonesia kêu gọi Trung Quốc "tham gia duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực". Bộ này cũng cho biết các ngoại trưởng ASEAN nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành công việc với Trung Quốc trong việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông vì các vấn đề trong khu vực vẫn là “trở ngại” trong quan hệ ASEAN-Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Indonesia dẫn lời Marsudi nói: "Lập trường của Indonesia là nhất quán, nghĩa là mọi yêu sách chủ quyền phải được giải quyết một cách hòa bình thông qua đối thoại trực tiếp giữa các bên liên quan."

Trung Quốc và Philippines Chủ nhật tuần trước cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận mà họ hy vọng sẽ chấm dứt đối đầu và hướng tới thiết lập một thỏa thuận được các bên cùng chấp nhận đối với khu vực tranh chấp mà không từ bỏ các yêu sách lãnh thổ tương ứng của mình. .

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Associated Press.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền