Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Fumio Kishida từ bỏ nỗ lực tái tranh cử chức Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do và sẽ từ chức Thủ tướng Nhật Bản vào tháng 9

Fumio Kishida từ bỏ nỗ lực tái tranh cử chức Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do và sẽ từ chức Thủ tướng Nhật Bản vào tháng 9

thời gian:2024-08-14 16:51:55 点击:150 次

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bất ngờ tuyên bố hôm thứ Tư (14/8) rằng ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do vào tháng 9gái xinh, đồng nghĩa với việc ông sẽ từ chức Thủ tướng Nhật Bản, qua đó chấm dứt nhiệm kỳ dài hạn của mình. mối quan hệ với giá cả cao và các vấn đề chính trị. Nhiệm kỳ thủ tướng kéo dài ba năm đầy tai tiếng.

Khi Fumio Kishida tuyên bố tại cuộc họp báo ở Tokyo hôm thứ Tư rằng ông sẽ không tranh cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do nữa, ông nói: "Trong cuộc bầu cử tổng thống (đảng) này, chúng ta cần cho người dân thấy rằng Đảng Tự do Đảng Dân chủ đang thay đổi và đảng này là Đảng Dân chủ Tự do mới "

"Bước đầu tiên đơn giản và dễ hiểu nhất để phản ánh những thay đổi trong Đảng Dân chủ Tự do là việc tôi rút lui. Tôi sẽ không tham gia cuộc bầu cử chủ tịch đảng," Kishida Fumio nói. "Bây giờ tôi sẽ tập trung vào công việc của mình như một người bình thường. đảng viên." Hãy ủng hộ lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do mới được bầu."

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 10 năm 2021, Fumio Kishida, 67 tuổi, đã phải đối mặt với tình trạng giá cả tăng cao ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng của người Nhật và nhiều vụ bê bối. Tỷ lệ ủng hộ trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của ông và Đảng Dân chủ Tự do đã giảm mạnh, giảm xuống dưới 20%. . Nhiệm kỳ ba năm của ông với tư cách là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do sẽ kết thúc vào tháng 9 năm nay.

Kishida Fumio nói rằng ông đã cân nhắc việc từ chức một thời gian nhưng hy vọng sẽ đợi cho đến khi ông có thể đưa các chính sách quan trọng của mình đi đúng hướng, bao gồm chính sách năng lượng kêu gọi khôi phục năng lượng hạt nhân, tăng đáng kể sức mạnh quân sự để đối phó với các mối đe dọa an ninh trong khu vực, cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và theo đuổi cải cách chính trị.

Các ứng cử viên nổi tiếng được coi là chủ tịch tiếp theo của Đảng Dân chủ Tự do bao gồm một số nhà lập pháp cấp caogái xinh, chẳng hạn như Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Kỹ thuật số Taro Kono, Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Takaichi Sanae, Bộ trưởng Ngoại giao Kamikawa Yoko và Chánh văn phòng nội các hiện tại Lin Fangzheng.

Theo báo cáo của "Yomiuri Shimbun", một số thành viên Đảng Dân chủ Tự do đặt nhiều hy vọng vào cựu nhân vật số 2 trong đảng (cựu tổng thư ký) Shigeru Ishiba, và cựu Bộ trưởng Bộ Môi trường và Shinjiro Koizumi, người hiện đang giữ chức vụ này. cũng là con trai của cựu Thủ tướng Junichiro Koizumi.

Đảng Dân chủ Tự do kiểm soát đa số ghế ở cả hai viện của Quốc hội Nhật Bản. Nhà lãnh đạo mới giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống trong Đảng Dân chủ Tự do sẽ kế nhiệm Fumio Kishida làm Thủ tướng Nhật Bản.

Thất bại trong cuộc bầu cử địa phương hồi đầu năm nay đã làm suy yếu ảnh hưởng của Kishida Fumio trong Quốc hội. Các thành viên Đảng Dân chủ Tự do trước đó đã bày tỏ sự cần thiết phải có một gương mặt mới lãnh đạo trước cuộc bầu cử tiếp theo.

Kể từ khi vụ bê bối tham nhũng nổ ra, Kishida đã thay thế một số bộ trưởng nội các và cán bộ Đảng Dân chủ Tự do, giải tán các phe phái trong nội bộ đảng bị chỉ trích là gốc rễ của nền chính trị tiền bạc và thông qua luật thắt chặt kiểm soát các quỹ chính trị. Nhưng xếp hạng phê duyệt của chính phủ của ông đã giảm.

Trọng tâm của vụ bê bối là việc gây quỹ chính trị không được công bố thông qua việc bán vé tham dự các sự kiện đảng phái. Vụ bê bối liên quan đến hơn 80 thành viên Đảng Dân chủ Tự do, hầu hết thuộc phe lớn do cựu Thủ tướng Shinzo Abe lãnh đạo, người trước đó đã bị ám sát. Mười người đã bị truy tố vào tháng 1 năm nay, bao gồm các thành viên và trợ lý của họ.

Người kế nhiệm được lựa chọn của LDP có thể sẽ phải đối mặt với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, căng thẳng địa chính trị leo thang và khả năng Donald Trump sẽ lại giữ chức tổng thống Mỹ vào năm tới.

Fumio Kishida, nhà lãnh đạo lâu năm thứ tám của Nhật Bản thời hậu chiến, đã đưa Nhật Bản thoát khỏi đại dịch COVID-19 thông qua các khoản chi kích thích khổng lồ. Tuy nhiên, Kishida sau đó đã bổ nhiệm Kazuo Ueda làm thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản (ngân hàng trung ương), người chịu trách nhiệm chấm dứt các chính sách kích thích tiền tệ mạnh mẽ của người tiền nhiệm. Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ tăng lãi suất trong tháng 7, gây xáo trộn trên thị trường chứng khoán và khiến đồng Yên giảm mạnh.

Không giống như trước đây, Kishida Fumio cũng từ bỏ nền kinh tế nhỏ giọt do lợi nhuận doanh nghiệp thúc đẩy và thay vào đó áp dụng các chính sách nhằm nâng cao thu nhập hộ gia đình, bao gồm tăng lương và khuyến khích nắm giữ cổ phần.

Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine, chính phủ Kishida luôn đứng về phía Ukraine, chào đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima và thăm Kiev.

Dưới sự lãnh đạo của Fumio Kishida, Nhật Bản cũng đã cam kết tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng vào năm 2027 để đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO, tức là 2% GDP.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Pressgái xinh, Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền