Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Mỹ phê duyệt bán vũ khí trị giá 20 tỷ USD cho Israel

Mỹ phê duyệt bán vũ khí trị giá 20 tỷ USD cho Israel

thời gian:2024-08-14 17:56:47 点击:77 次

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Ba (13 tháng 8) thông báo rằng họ đã phê duyệt việc bán vũ khí trị giá 20 tỷ USD cho Israelgái xinh, bao gồm 50 máy bay chiến đấu, tên lửa không đối không tiên tiến và các phương tiện quân sự, đồng thời dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng vào năm 2029 máy bay chiến đấu F-15.

Thông báo về đợt bán vũ khí này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông gia tăng và Israel đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công trả đũa sắp xảy ra của Iran và các đồng minh. Cộng đồng quốc tế đang hết sức chú ý đến điều này. Mỹ cảnh báo “Iran sẽ tiến hành một loạt cuộc tấn công ngay trong tuần này”. Pháp, Đức và Anh kêu gọi Iran kiềm chế nhưng đều bị từ chối.

Quốc hội Hoa Kỳ đã được thông báo về các giao dịch sắp tới này, trong đó 50 máy bay chiến đấu F-15 chiếm tỷ trọng lớn nhất, đồng thời bao gồm các bộ cập nhật cho máy bay chiến đấu F-15 hiện có, máy bay chiến đấu tầm trung tiên tiến AIM-120C-8 máy bay chiến đấu không đối không tên lửa không đối không (AMRAAM), đạn xe tăng 120mm trị giá 770 triệu USD, súng cối nổ mạnh trị giá khoảng 60 triệu USD, xe chiến thuật hạng trung (FMTV) và các thiết bị liên quan.

Tuy nhiên, những vũ khí này dự kiến ​​sẽ không sớm được chuyển đến Israel và việc hoàn tất hợp đồng sẽ mất vài năm. Hầu hết số vũ khí được bán ra đều nhằm mục đích giúp Israel nâng cao năng lực quân sự về lâu dài. Đợt giao hàng sớm nhất dự kiến ​​là vào năm 2026, lô máy bay chiến đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2029.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố trong một tuyên bố về đợt bán vũ khí này: “Hoa Kỳ cam kết đảm bảo an ninh của Israel và hỗ trợ Israel phát triển cũng như duy trì khả năng phòng vệ mạnh mẽ và sẵn sànggái xinh, điều này rất quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Doanh số bán hàng quân sự này đáp ứng các mục tiêu này."

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đăng trên nền tảng truyền thông xã hội

Hoa Kỳ là đồng minh và nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Israel. Các quan chức Mỹ nói với Reuters vào tháng 6 rằng kể từ khi chiến tranh Gaza bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, Mỹ đã vận chuyển hơn 10.000 quả bom có ​​sức hủy diệt cao 2.000 pound và hàng nghìn tên lửa Hellfire tới Israel.

Chiến tranh giữa Israel và Hamas đã tàn phá Dải Gaza và khiến nhiều thường dân thiệt mạng. Để tránh một cuộc chiến tranh lớn hơn ở Trung Đông, Washington đang hợp tác với các nước hòa giải trong khu vực như Ai Cập và Qatar để thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đề xuất đề xuất ngừng bắn ba giai đoạn ở Gaza vào tháng 5. Nhưng cho đến nay, việc đàm phán về gói thầu này vẫn chưa mang lại kết quả.

Tổ chức chiến binh Palestine Hamas đã tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người Israel và bắt 250 con tin. Israel sau đó đã tiến hành phản công trả đũa và tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas. Theo các cơ quan y tế ở Gaza, nơi do Hamas kiểm soát, cuộc phản công của Israel đã giết chết gần 40.000 người Palestine ở Gaza và khiến hàng triệu người phải di dời.

Khi số dân thường thiệt mạng tiếp tục gia tăng, chính quyền Biden phải duy trì sự cân bằng giữa việc tiếp tục hỗ trợ Israel và kêu gọi hạn chế bán vũ khí cho Israel. Vào tháng 5, chính quyền Biden lần đầu tiên đã đình chỉ các chuyến hàng vũ khí đến Israel trong bối cảnh Israel tiếp tục không kích vào các khu vực dân cư đông đúc ở Gaza.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.)

美国国会已被通知这些即将进行的交易,其中50架F-15战斗机占了最大份额,另包括用于现有F-15战斗机的更新套件、AIM-120C-8先进中程空对空导弹(AMRAAM)、价值7.7亿美元的120毫米坦克弹药、价值约6千万美元的高爆迫击炮、中型战术车辆(FMTV)及相关设备。

“与俄罗斯不同gái xinh,乌克兰不需要别人的财产,”乌克兰外交部发言人格奥尔基·蒂克希(Georgiy Tykhy)在基辅告诉记者。“乌克兰无意夺取库尔斯克地区的领土,但我们希望保护我们人民的生命。” 蒂克希为乌克兰的行动辩护,称其“绝对合法”。 “俄罗斯越早同意恢复公正的和平......乌克兰防卫部队对俄罗斯的袭击就会越早停止,”他告诉记者。目前还没有进行和平谈判。 泽连斯基总统说:“应该强调的是,库尔斯克地区的行动有助于前线,因为它使得俄罗斯无法向顿涅茨克地区增派援军,--增加了俄军后勤难度。” 泽连斯基说,自6月以来,俄罗斯已利用库尔斯克地区对乌克兰领土发动了2000多次跨境袭击。他说,乌军在历时一周的进攻中占领了1000平方公里用于发动此类袭击的地段。 乌军设法做到了二战以来外国军队在俄罗斯领土上发动的最大规模袭击。俄罗斯星期二表示,俄军已经在库尔斯克州击退了新的袭击,但是已有超过12万人逃离该地区。 乌克兰表示,由于“敌对行动加剧”和“破坏”活动,它正在与库尔斯克地区接壤的苏梅地区一片方圆20公里的区域内实施行动限制。 自2022年2月发动入侵以来,俄罗斯已经在乌克兰南部和东部占据了领土,并对乌克兰城市进行了导弹和无人机攻击。但乌克兰对库尔斯克州的进攻是俄侵乌以来乌克兰最大的跨境行动,令莫斯科一时惊慌失措。 “他们没有保护边境,”一名参与进攻的乌克兰军人在乌克兰苏梅州告诉法新社(Agence France-Presse)。他自称为鲁日克(Ruzhyk)。 “他们只在路边的树木周围散乱布设了反步兵地雷,还设法在公路沿线仓促丢放了少数地雷,”他说。 ” 乌克兰军事分析师米科拉·比列斯科夫(Mykola Bielieskov)告诉法新社,“俄罗斯人过于自负。” “俄罗斯认为,既然它在其他地方拥有主动权,乌克兰就不敢做我们现在看到的事情,”他指的是俄罗斯在乌东战线数月来的推进。俄罗斯控制着乌克兰东部大部分地区。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền