Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Liên minh cầm quyền Thái Lan đề cử Pethonthan Chinawat làm ứng cử viên thủ tướng

Liên minh cầm quyền Thái Lan đề cử Pethonthan Chinawat làm ứng cử viên thủ tướng

thời gian:2024-08-15 22:23:23 点击:201 次

  Xinhua News Agencygái xinh, Bangkok, ngày 15 tháng 8 (PV Chen Qianci Linhao) Liên minh cầm quyền của Thái Lan đã tổ chức họp báo vào ngày 15 và nhất trí công bố đề cử Pethonthan Chinawat làm ứng cử viên mới cho chức thủ tướng Thái Lan. mọi người.

  Vào ngày 14, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã ra phán quyết rằng Thủ tướng Sai Tha Tha Tha vi hiến và bãi nhiệm ông khỏi chức vụ Thủ tướng ngay lập tức. Hạ viện Thái Lan tối 14 thông báo sẽ tổ chức cuộc họp đặc biệt vào ngày 16 để bầu thủ tướng mới. Theo hiến pháp Thái Lan, ứng cử viên thủ tướng phải nhận được sự ủng hộ của hơn một nửa trong số 493 ghế hiện có tại Hạ viện mới được bầu. Hiện liên minh cầm quyền 11 đảng do Đảng Pheu Thái đứng đầu nắm giữ 314 đảng trong số đó.

  Pethonthan, 37 tuổigái xinh, là con gái út của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và hiện là lãnh đạo Đảng Thái Lan. Nếu Pethonthan đắc cử, bà sẽ trở thành nữ thủ tướng thứ hai trong lịch sử Thái Lan và là thủ tướng trẻ nhất.

Cuộc khảo sát năm 2023 của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Klook tại châu Á chỉ ra cứ bốn người thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến năm 1996) sẵn sàng chi 3.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo - con số cao gấp ba lần mức lương trung bình ở châu Á.

Món mì ramen được quảng bá ở thành phố Yamagat. Ảnh: Yamagata No1

Điều đầu tiên du khách nên nói khi đến nhà hàng, khách sạn là nói "Xin chào". Khi nói chuyện, nên giao tiếp bằng mắt với người đối diện.

  Petongthan phát biểu tại cuộc họp báo rằng cô rất biết ơn Ban chấp hành Đảng Pheu Thai đã đề cử cô làm ứng cử viên thủ tướng và cũng cảm ơn sự ủng hộ của tất cả các đảng trong liên minh cầm quyền. Cô sẵn sàng chấp nhận quyết định này. "Tôi tin tưởng vào Đảng Pheu Thai và chúng tôi sẽ làm việc với các đảng trong liên minh để thúc đẩy sự phát triển không ngừng của đất nước."

  Vào tháng 5 năm ngoáigái xinh, Thái Lan đã tổ chức một cuộc bầu cử Hạ viện và Đảng Pheu Thai giành được Hạ viện với 141 ghế trên tổng số 500 ghế, đây là đảng lớn thứ hai. Sau đó, do cựu lãnh đạo Đảng Tiến bộ Viễn kiến ​​Phitha Limcharounlha không được quốc hội chấp thuận cho hai lần đề cử làm thủ tướng, Đảng Pheu Thai đã dẫn đầu trong việc thành lập chính phủ mới và ứng cử viên thủ tướng Saitha Thay. Ông được bầu làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan vào ngày 22 tháng 8 năm ngoái.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền