Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Phong vũ biểu kinh tế? Cuộc đua toàn cầu về “dầu mới”

Phong vũ biểu kinh tế? Cuộc đua toàn cầu về “dầu mới”

thời gian:2024-07-25 16:08:05 点击:149 次

(London, ngày 25) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp mới sử dụng nhiều đồng như xe điệnvụng trộm, cơ sở năng lượng tái tạo và trí tuệ nhân tạo (AI) trên khắp thế giới, giá đồng quốc tế tiếp tục đạt mức cao mới Nhiều ý kiến ​​cho rằng đồng sẽ trở thành ""Dầu mới" thậm chí sẽ phát triển thành cuộc chiến giành nguồn tài nguyên chiến lược giữa các nước trên thế giới trong tương lai. Tuy nhiên, do sản lượng không đủ và nhu cầu phục hồi gần đây nên giá đồng quốc tế đã từng đạt mức . khoảng 11.100 đô la Mỹ vào ngày 20 tháng 5, tức là năm 2022. Nó đã đạt mức cao mới kể từ tháng 3 năm nay.

Đồng, với tư cách là thành phần quan trọng của kim loại cơ bản, luôn là phong vũ biểu về triển vọng kinh tế. Người ta hiểu rằng giá đồng năm 2023 sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm lý rủi ro thị trường và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cho thấy một điều đáng lo ngại. tuy nhiên, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và nhiều chính sách lạc quan của chính phủ Trung Quốc nhằm phục hồi nền kinh tế, cũng như việc bổ sung hàng tồn kho điện tử tiêu dùng và AI cần nhiều điện, đã dẫn đến xu hướng mở cửa cao hơn và giảm xuống. sự phục hồi mạnh mẽ của giá đồng.

Ngoài ra, chi phí khai thác đồng là do các quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và giá sàn của đồng dự kiến ​​cũng sẽ tăng, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp xã hội. Trên thực tế, nhu cầu về đồng trên toàn cầu đang gia tăng. liên quan đến những thay đổi trong cơ cấu kinh tế và công nghiệp. Một là Sự chuyển đổi sang một xã hội không có cacbon, và thứ hai, sự cạnh tranh phát triển toàn cầu trong lĩnh vực AI, đã đưa đồng, vốn vốn đã gặp nhiều khó khăn về nguồn cung, trở nên lớn hơn. tình trạng khó xử.

丽阳名捷购物广场共有7层楼,总建筑面积为295万平方英尺,净可出租面积(NLA)为105万平方英尺,出租率为77%。

不仅如此,外界十分期待的特斯拉自驾计程车(robotaxi)的发表会确定延期至10月,即使马斯克喊话会增加更多内容,但市场仍感到挫折,原先预期自驾计程车是拉抬营收与股价的重要因子。

凭借丰富的行业经验和广泛的资源网络,Censuria将继续推动两国企业在资本市场的互动与融合,为双方开辟更多机遇。

Các quốc gia khai thác đồng gặp khó khăn, dẫn đến nguồn cung không đủ

Được hiểuvụng trộm, nguyên nhân chính khiến giá đồng cao có liên quan đến sự mất cân bằng cung cầu toàn cầu. Trong số đó, nhiều quốc gia đã giảm sản lượng khai thác đồng do yếu tố khí hậu, trong đó có Brazil, Chile, Zambia ở Châu Phi và. Các quốc gia sản xuất khác là Peru. Do yếu tố chính trị, hoạt động sản xuất thường bị đình chỉ; tại Chile, do nội chiến đang diễn ra, công nhân nhà máy địa phương thường xuyên đình công. Năm 2022, các nước châu Âu và châu Mỹ cùng nhau tẩy chay các sản phẩm xuất khẩu của Nga và Nga là nước xuất khẩu đồng lớn. Do đó, trong trường hợp nguồn cung giảm mạnh, giá đồng đã được hỗ trợ.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng là nhà cung cấp các mỏ đồng lớn. Tuy nhiên, khi chiến tranh thương mại Trung-Mỹ tiếp tục leo thang, các ngành công nghệ cao của Trung Quốc hiện khó có thể chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, nếu Trung Quốc muốn. Muốn cạnh tranh với nó chủ yếu phải dựa vào năng lượng điện, nhưng ngành xe điện muốn phát triển ổn định thì không chỉ thương hiệu phải nổi bật mà linh kiện cũng rất quan trọng. tăng giá tất cả các nguyên liệu thô cho các bộ phận, bao gồm cả các kim loại màu khác nhau, do đó, sản lượng luyện đồng cũng bắt đầu giảm.

Các chuyên gia chỉ ra rằng điểm khác biệt giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là họ không muốn dốc toàn lực để xuất khẩu ngành công nghiệp xe điện, mặc dù họ không cố tình trấn áp giá các mỏ đồng để trấn áp hoàn toàn. Xe điện của Trung Quốc và giải quyết vấn đề thiếu điện trong nước, nước này đã bắt đầu tập trung vào các mỏ đồng. Nhu cầu cũng tương đối cao. Nếu nhìn vào xu hướng dài hạn, nền kinh tế Mỹ đang tốt và đòi hỏi nhiều nguyên liệu thô công nghiệp hơn. cũng là một trong những yếu tố đẩy giá đồng lên cao.

Ngoài ngành xe điện, công nghệ AI toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Do mức tiêu thụ điện năng cao của máy chủ AI, các trung tâm dữ liệu phải cập nhật hệ thống phát điện và làm mát. Đây cũng là một trong những lý do thúc đẩy đồng phát triển hơn nữa. yêu cầu.

Ngoài ra, theo xu hướng chuyển đổi năng lượng xanh toàn cầu, nhu cầu về đồng cũng tăng lên đáng kể vì đồng rất quan trọng trong các ứng dụng năng lượng như tấm pin mặt trời và tua-bin gió.

Chile là nước sản xuất đồng lớn nhất thế giới

Theo dữ liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), sản lượng đồng toàn cầu sẽ đạt 22 triệu tấn vào năm 2023 và Chile một lần nữa trở thành nước sản xuất đồng lớn nhất thế giới là 5 triệu tấn, chiếm tỷ trọng. 23% sản lượng toàn cầu, nhưng sản lượng giảm nhẹ xuống mức thấp nhất trong 15 năm.

Peru, quốc gia có sản lượng thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị, sẽ sản xuất 2,6 triệu tấn đồng vào năm 2023, tăng 150.000 tấn so với năm trước, đứng thứ hai về thị phần; Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ đứng thứ ba; sản lượng 2,5 triệu tấn vào năm 2023. ; Sản lượng đồng của Trung Quốc vào năm 2023 sẽ giảm 240.000 tấn so với năm trước, đứng thứ 4 thế giới nên phải dựa vào nhập khẩu Hoa Kỳ đứng thứ 5; với sản lượng 1,1 triệu tấn.

Theo dữ liệu sơ bộ được Nhóm nghiên cứu đồng quốc tế (ICSG) trực thuộc Liên hợp quốc báo cáo vào ngày 22 tháng 5, sản lượng khai thác đồng toàn cầu tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,517 triệu tấn trong quý 1 năm 2024, chủ yếu là do sản lượng phục hồi so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm sản lượng bổ sung do kế hoạch tăng công suất tại các mỏ ở Chile, Indonesia, Peru và Hoa Kỳ, cũng như ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Dữ liệu chỉ ra rằng trong quý đầu tiên năm nay, sản lượng khai thác đồng của Chile tăng 3,2% hàng năm, sản lượng khai thác đồng của Peru tăng 3,5% hàng năm; , chủ yếu là do việc mở rộng mỏ và mở rộng các mỏ mới cũng như năng lực sản xuất của Indonesia đạt mức tăng trưởng cao tới 38%, chủ yếu là do sản lượng của các mỏ lớn sụt giảm do lượng mưa lớn và lở đất trong cùng thời kỳ; của năm trước đã phục hồi. Mỹ cũng đã khôi phục được năng lực sản xuất, với sản lượng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, báo cáo của ICSG cho biết sản lượng mỏ đồng toàn cầu vào năm 2024 dự kiến ​​chỉ tăng 0,5% hàng năm lên 22,5 triệu tấn, chủ yếu do sản xuất hàng loạt của một số dự án chậm hơn dự kiến, sự chậm trễ trong quá trình vận hành dự án và mỏ đồng Panama của Mining với công suất sản xuất hàng năm là 380.000 tấn đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa.

Ước tính vào năm 2025, sản lượng mỏ đồng toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 3,9% hàng năm lên 23,4 triệu tấn, chủ yếu được hưởng lợi từ việc đưa vào vận hành mỏ đồng Malmyzhskoye ở Nga và Cộng hòa Dân chủ Kamoa-Kamoa của Congo Được thúc đẩy bởi giai đoạn mở rộng thứ ba của mỏ đồng Kamoa-Kakula, cũng có sự mở rộng và vận hành một số mỏ đồng vừa và nhỏ để tăng sản lượng..

Giá đồng LME từng tăng trên 11.000 USD

Giá đồng trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) từng tăng trên 11.000 USD/tấn vào ngày 20 tháng 5 năm nay, lập mức cao mới kể từ tháng 3 năm 2022. Morgan Stanley dự đoán trong báo cáo mới nhất rằng giá đồng dự kiến ​​sẽ giảm trong tương lai gần Có một cú sốc cao cấp, nhưng dự kiến ​​nó sẽ tiếp tục đạt mức cao trong năm nay.

Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp xe điện, năng lượng tái tạo và trí tuệ nhân tạo, hầu hết các chuyên gia đều kỳ vọng rằng nhu cầu về mỏ đồng sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới và tình trạng thiếu nguồn cung sẽ tiếp tục gia tăng, điều này sẽ dẫn đến Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết "giá đồng sẽ tiếp tục tăng trong năm nay." Họ dự đoán rằng theo kịch bản cơ bản, giá đồng dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 10.500 USD/tấn, và theo kịch bản thị trường tăng giá, dự kiến ​​sẽ đạt 13.125 USD. Họ tin rằng thị trường đồng sẽ trở nên cấp bách hơn dự kiến ​​ban đầu, đặc biệt là khi lượng tồn kho của Mỹ ở mức thấp và Trung Quốc tăng cường nhập khẩu.

Được biếtvụng trộm, nhu cầu về đồng đang tăng lên và giá đồng đã tăng hơn 30% trong năm nay. Các chuyên gia tin rằng các mỏ đồng sẽ vẫn phải đối mặt với nhu cầu lớn hơn trong vài năm tới nên giá đồng có thể ở mức cao. mức cao từ năm 2025 đến năm 2030. Nó có thể đạt mức cao mới. Tóm lại, tất cả các tổ chức đầu tư lớn nhìn chung đều lạc quan về diễn biến của giá đồng Một trong những nhà giao dịch hàng hóa nổi tiếng thế giới, Pierre Andurand, được mệnh danh là "Thần dầu thô". Trading" ở Pháp, người ta tin rằng do nguồn cung không thể theo kịp nhu cầu tăng cao nên giá đồng vẫn còn dư địa tăng trưởng rất lớn và có thể tăng gấp ba lên 40.000 USD/tấn trong vài năm tới.

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền