Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Tìm kiếm cuộc sống mới ở nước ngoài, số người Trung Quốc sống ở Malaysia tăng gấp đôi sau 3 năm

Tìm kiếm cuộc sống mới ở nước ngoài, số người Trung Quốc sống ở Malaysia tăng gấp đôi sau 3 năm

thời gian:2024-08-06 11:55:06 点击:115 次

(London, Kuala Lumpur, ngày 5) Theo các quan chức chính phủ, giới học thuậtviệt nam, trường học, hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng, do sự gia tăng của sinh viên quốc tế và các nhà đầu tư mới, số lượng người nhập cư Trung Quốc sống ở Malaysia đã tăng gấp đôi trong ba năm qua năm.

Theo Financial Times, Ngeow Chow Bing, giám đốc Viện Trung Quốc tại Đại học Malaya, cho biết so với khoảng 82.000 người vào năm 2022, số người Trung Quốc nhập cư vào Malaysia hiện nay có thể đã lên tới 150.000 người, thậm chí 200.000 người và đây chỉ là một ước tính "rất thận trọng".

Tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại của Trung Quốc và các quy định chặt chẽ hơn của chính quyền đối với cộng đồng doanh nghiệp đã thúc đẩy một lượng lớn công dân Trung Quốc tìm kiếm cuộc sống mới ở nước ngoài. Người Trung Quốc giàu có đang hướng đến những nơi như Singapore và Malaysia để có được quyền công dân thông qua đầu tư. Người Trung Quốc cũng là nguồn xin thị thực vàng lớn nhất cho Bồ Đào Nha và Hy Lạp, đồng thời là một trong những nhóm người nhập cư bất hợp pháp lớn nhất cố gắng vào Hoa Kỳ từ những quốc gia Latinh. Mỹ.

Những người Trung Quốc di cư đến Malaysia trong những năm gần đây nhìn chung đều xuất thân từ các gia đình trung lưu. Họ tin rằng Đông Nam Á là điểm đến tương đối rẻ. Ngoài ra, họ là những sinh viên quốc tế tránh xa tâm lý bài Trung Quốc của phương Tây, khiến người Trung Quốc thích thú. trở thành sinh viên nước ngoài tại Malaysia và lâu dài Nhóm cư dân lớn nhất.

Theo dữ liệu của Bộ Giáo dục, các cơ sở giáo dục đại học của Malaysia đã tuyển sinh tổng cộng 44.043 sinh viên Trung Quốc vào năm ngoái, tăng 35% so với năm 2021. Nghiên cứu của Financial Times cho thấy số lượng học sinh Trung Quốc học tại các trường quốc tế đã tăng hơn gấp đôi từ năm 2021 đến cùng kỳ năm 2023.

Số người nhập cư Trung Quốc tại quê nhà thứ hai tăng gấp ba lầnviệt nam

Hiện tại, hơn 56.000 người nhập cư Trung Quốc có thị thực cư trú dài hạn "Malaysia My Second Home", nhiều hơn gấp đôi so với năm ngoái. Theo một quan chức thương mại Trung Quốc, có khoảng 45.000 chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và công nhân người Trung Quốc ở Malaysia, tăng so với ước tính 10.000 vào năm 2021.

Đại diện của Hiệp hội Doanh nhân Trung Quốc ở Malaysia chỉ ra rằng có nhiều người mới đến mỗi tuần và các nhà cung cấp trong ngành điện tử và xe điện đang tìm cách tăng công suất sản xuất bên ngoài Trung Quốc với hy vọng trốn thuế quan của Hoa Kỳ.

Một đại diện khác của Hiệp hội Doanh nhân Malaysia-Trung Quốc cho biết, số lượng doanh nhân trồng sầu riêng để xuất khẩu sang Trung Quốc cũng tăng lên đáng kể.

Người Trung Quốc di cư sang Malaysia với số lượng lớn và tình trạng tương tự cũng xảy ra ở Thái Lan.

去年世界500强企业盈利总额接近3兆美元,按年增长2.3%。

亚洲股市全军覆没,10大亚洲股市的跌幅皆超过1%,其中两个区域股市盘中暂停交易。

摩根大通补充,鉴于大马与新加坡更有利的监管和政策环境,以及积极的合作,经济特区前景光明,而监管协调和税务掖措施将为该特区铺平道路。

在社交媒体平台上,针对这一事件的猜测和讨论已经铺天盖地。一些用户认为,这一措施可能是为了在市场波动加剧期间,保护散户投资者免受恐慌性抛售的影响。然而,这一说法也引起了不少争议。部分用户反对这种解释,认为这并不是在保护散户,而是在“欺骗”他们,甚至可能损害投资者的利益。

Dòng vốn từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục chảy vào. Theo dữ liệu từ Education Malaysia Global Services, cơ quan chịu trách nhiệm quảng bá các trường đại học Malaysia ở nước ngoàiviệt nam, số lượng sinh viên Trung Quốc nộp đơn vào các trường đại học Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 được so sánh với con số đó. cùng kỳ năm ngoái tăng 25%.

{hai mươi ba} Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền