Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Biden đặt mục tiêu xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông

Biden đặt mục tiêu xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông

thời gian:2024-08-07 16:17:06 点击:159 次
Nhà Trắng — 

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gặp nhóm an ninh quốc gia của ông vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8) và nói chuyện với Quốc vương Jordan trong nỗ lực xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông sau hai vụ ám sát cấp cao vào tuần trước. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng cảnh báo Israel sẽ phải trả giá đắt nếu bị Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực của nước này tấn công. Nhà Trắng cuối tuần qua cho biết họ cam kết thực hiện thỏa thuận ngừng bắn và thả con tingái xinh, nhưng nhấn mạnh rằng Washington đã sẵn sàng đáp trả và đã tăng cường nguồn lực quân sự trên thực địa. "Chúng tôi tiếp tục tin rằng lệnh ngừng bắn là cách tốt nhất để kết thúc cuộc chiến này", người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói. "Chúng tôi cũng tin rằng điều đó rất có thể xảy ra. Chúng tôi tiếp tục tin rằng những khác biệt giữa hai bên có thể xảy ra". vượt qua." "Một điều khác mà chúng tôi đã làm kể từ ngày 7 tháng 10 là đảm bảo rằng không chỉ Israel có những gì họ cần để tự vệ mà còn để cuộc chiến này không leo thang thành một cuộc chiến rộng lớn hơn."

Các nhà phân tích cho rằng đây là thời điểm căng thẳng. Natasha Hall, một thành viên cấp cao tại Chương trình Trung Đông tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho biết: "Thành thật mà nói, tôi nghĩ một trong những lý do khiến điều này trở nên đáng sợ đối với mọi người là khi chúng ta đang ở trên bờ vực. như thế này, chúng tôi không biết nước Mỹ có thể làm gì.” Các nhà hoạt động nhân quyền trong cộng đồng Hồi giáo Mỹ từng chỉ trích sự ủng hộ kiên quyết của Biden dành cho Israel nói rằng Washington nên có đường lối cứng rắn chống lại hành động gây hấn của Israel ở Gaza. Robert McCaw, giám đốc các vấn đề chính phủ tại Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi giáo, cho biết: “Hoa Kỳ có nhiều công cụ ngoại giao và chính trị để buộc Israel phải chịu trách nhiệm, cho dù đó là từ chối viện trợ, đạn dược, vũ khí, hỗ trợ chính trị hay các biện pháp trừng phạt. và hơn thế nữa. Những người định cư cực hữu Israel có liên quan đến bạo lực.” Ông Netanyahu cho biết Israel sẵn sàng đương đầu với thách thức. Ông nói: “Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ đang tìm cách bao vây chúng tôi bằng sự khủng bố trên bảy mặt trận”. "Gần và xa. Bất cứ ai giết hại công dân của chúng tôi, bất cứ ai làm hại đất nước của chúng tôi, sẽ phải chịu trách nhiệm." Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi gần đây đã có chuyến thăm hiếm hoi tới Tehran và ông Biden đã thảo luận về việc xoa dịu căng thẳng trong khu vực với Quốc vương Jordan Abdullah II vào hôm thứ Hai. Hall cho biết ngoại giao có thể là con đường tốt nhất phía trước. Bà nói: “Những gì ông ấy (Safadi) muốn làm là đóng vai trò trung gian, giống như Qatar đã làm trong những tháng gần đây, nói chuyện với Iran và cố gắng giải quyết những lo ngại của họ nhưng cũng đóng vai trò là cầu nối cho Mỹ, đảm bảo rằng có một loại kênh mở nào đó trong thời gian đặc biệt đáng sợ này.” Hall nói: “Tôi nghĩ điều này cần thiết hơn bao giờ hết vì Mỹ không nói chuyện trực tiếp với các quan chức cấp cao của Iran. Vì vậy, họ đang phụ thuộc hơn bao giờ hết vào những loại trung gian hòa giải khu vực này”. Vì vậy, với gần 40.000 người chết, Gaza hoang tàn, Lebanon và Iran trong tình trạng báo động cao, thế giới chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Khi Biden rời nhà thờ vào Chủ nhật, một phóng viên đã hỏi anh ấy, "Anh có nghĩ Iran sẽ lùi bước không?" Biden trả lời: "Tôi hy vọng vậy", "Tôi không biết."

哈西娜逃亡后,孟加拉国国军方于星期二已控制了该国。陆军参谋长扎曼先前已表示,宵禁将于星期二早上解除,军方将领导临时政府。

他说:“各方必须采取措施缓解紧张局势。局势升级对任何人都没有好处。它只会导致更多的冲突、更多的暴力和更多的不安全。”

分析师说,这是个紧张时刻。 战略与国际研究中心中东项目高级研究员娜塔莎·霍尔(Natasha Hall)说,“我认为,说实话这件事让所有人感到害怕的原因之一是,当我们处于这样的边缘时,不清楚美国能做些什么。” 批评拜登坚定支持以色列的美国穆斯林社区的权利人士说,华盛顿应该对以色列侵略加沙采取坚定路线。 美国-伊斯兰关系委员会政府事务部主任罗伯特·麦考(Robert McCaw)说,“美国拥有广泛的外交和政治手段来追究以色列的责任,无论是停止援助、弹药、武器、政治支持,还是制裁更多参与暴力活动的以色列极右翼定居者。” 内塔尼亚胡说,以色列准备迎接挑战。 他说,“伊朗及其代理人寻求在七个战线用恐怖包围我们,”“他们明显的侵略行为是无法满足的,但以色列并非无能为力。我们决心在每个战线、每个领域打击他们,无论远近。任何谋杀我们公民的人、任何危害我们国家的人,都将被追究责任。他将付出非常沉重的代价。” 约旦外交大臣艾曼·萨法迪(Ayman Safadi)最近罕见访问了德黑兰,拜登星期一与约旦国王阿卜杜拉二世讨论了缓和该地区紧张的局势。 霍尔说外交可能是未来最佳途径。 她说,“他(萨法迪)想做的是扮演调解角色,就像卡塔尔近几个月来所做的一样,”“与伊朗对话,努力解决他们的担忧,还要充当美国的沟通渠道,确保在这段特别可怕的时期有某种开放的渠道。” 霍尔说,“我认为这比以往任何时候都更有必要,因为美国并不直接与伊朗高级官员对话。所以他们比以往任何时候都更依赖这类地区斡旋人。” 所以,有将近4万人死亡,加沙一片废墟,黎巴嫩和伊朗高度戒备,世界正等待看看接下来会发生什么。 拜登星期天离开教堂时一名记者问他,“你认为伊朗会退却吗” 拜登回答说,“我希望如此,”“我不知道。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền