Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Ván sai của Dân chủ vào Tổng thống Biden

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Ván sai của Dân chủ vào Tổng thống Biden

thời gian:2024-07-26 13:46:05 点击:80 次
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ Tư, 24/7/2024, 00:00 (GMT+7) Sai sót tàn phá của Dân chủ vào Tổng thống Biden

Đảng Dân chủ ban đầu tin Tổng thống Biden là lựa chọn tốt nhất để chiến thắng bầu cử năm nayviệt nam, nhưng những gì diễn ra sau đó cho họ đã nói.

Một ngày tháng 10/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden có mặt tại Đồi Capitol để cổ vũ nhóm nghị sĩ Dân chủ đồng ý thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD. , bài phát biểu 30 phút của ông Biden khá rời rạc và không được trao dụng cụ yêu cầu đối với các bác sĩ đề nghị.

Sau khi ông Biden r ời đi, bà Nancy Pelosi, khi đó là chủ tịch Hạ viện, trình bày các thiết bị thất vọng và nói chuyện với các bác sĩ rằng bà sẽ diễn giải lại một cách rõ ràng hơn những gì Tổng thống muố n nói thảo luận về vấn đề lập pháp. \"Đây là lần đầu tiên tôi thấy mọi người tỏ ra khó chịu với những gì họ đang làm\" ở Tổng thống Biden, nghị sĩ Dân chủ Dean Phillips nói. thống đốc Biden , 81 tuổi, đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị kéo dài nửa thế kỷ của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử.

Ông Biden ngày 21/7 bất ngờ thông báo chấm dứt nỗ lực tái tranh cử, sau nhiều lần khẳng định sẽ không rời đường đua. Tổng thống Mỹ tuyên bố ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris phản sai các dân chủ trong những năm qua, khiến họ bây giờ phải chạy đua động chiến giao dịch với ứng dụng mới khi cuộc bầu cử chỉ còn cách 4 tháng.

Cử tri đã xác định được những giới hạn chế độ hoạt động của ông Biden, khi nhiều cuộc khảo sát năm trả lời đã tìm thấy 3/4 số người được hỏi nói rằng ông đã quá lớn tuổi để có thể nhận thêm một nhiệm kỳ tổng thống Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sự kiện bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington ngày 11/7. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sự kiện bên lề đại hội thượng đỉnh NATO ở Washington ngày 11/7. Ảnh: AP

Suốt nhiều tháng trước cuộc tranh luận , các vấn đề của ông Biden thường trả lời gay những ý kiến ​​kiến ​​trúc tổng thống, cho rằng bám lo về sức khỏe của ông đã bùng nổ quá trình

Trong cuộc phỏng vấn. với WSJ hồi hỏi rằng liệu có khả năng nhạy cảm c của Tổng thống Biden đã suy giảm hay không.

\"Tôi gặp Tổng thống mỗi ngày trong hai năm qua và tôi có thể nói với bạn rằng ông rất nhạy bén và ghi nhớ tốt những sự kiện và thông tin\", Ron Klain, cựu ch ánh văn phòng Nhà trắng, nói hồi tháng 4.

Quan chức chính quyền mô tả Tổng thống Biden tràn đầy năng lượng và phát biểu lưu loát trong cuộc họp 3 tiếng tại hội nghị thượng đỉnh NATO trong tháng này. Giờ này, để giải quyết dịch vụ nhanh chóngviệt nam, Francis Scott Key ở Baltimore, trong đó các quan chức được biểu tượng trước nghị định và khả thi. năng chỉ đạo của Tổng thống.

Tuy nhiên, những người khác nhận thấy rằng họ có thể đang cố gắng bỏ qua vấn đề nhập trung và không nói trôi chảy khi đó. quá nhiều .

Hải quân Mỹ không công bố danh tính nữ phi công này. VFA-32 là đơn vị có biệt danh "Những kiếm sĩ bay", vận hành tổng cộng 12 tiêm kích F/A-18 Super Hornet, được triển khai làm nhiệm vụ trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower cách đây 9 tháng, trong khuôn khổ hoạt động bảo vệ tuyến hàng hải quốc tế ở Biển Đỏ và các khu vực lân cận trước đòn tập kích của Houthi.

Thủy thủ đoàn tàu Brahmaputra và lực lượng cứu hỏa địa phương dập tắt ngọn lửa vào sáng 22/7, sau đó đánh giá thiệt hại do trận hỏa hoạn gây ra.

Dù vẫn còn khoảng 6 tháng nắm quyền ở Nhà Trắng, quyết định này gần như đồng nghĩa ông Biden sẽ khép lại sự nghiệp chính trị ở tuổi 81, sau hơn 5 thập kỷ gia nhập chính trường Mỹ.

Khảo sát do hãng tin AP tiến hành cho thấy bà Harris nhận được hơn 2.500 phiếu ủng hộ của đại biểu đảng Dân chủ, vượt xa mức cần thiết 1.976 theo quy định, trong khi 54 người chưa quyết định. Về lý thuyết, các đại biểu vẫn có thể thay đổi lựa chọn trước khi diễn ra Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, nhưng không có ai nhận được phiếu ủng hộ ngoài bà Harris trong khảo sát. Hiện cũng chưa có thành viên đảng Dân chủ nào khác tuyên bố tranh cử.

\"Tôi phải như đã cố xem đó là điều bình thường. ác tranh cử\", ông nói.

Khi ông Biden tiếp quản Nhà trắng năm 2021 sau bạo bạo loạn Đồi Capitol, nhiều quan chức chính phủ Mỹ và nước ngoài độc tố nhẹ nhàng õm, mong muốn có một chính quyền giảm thiểu rối loạn.

Lúc đầu, những vấp váp của ông Biden như chỉ được xem là sự cố hy hữu, như khi ông nói sai tên quốc gia gia, chứng tỏ ra b ối rối khi phát hiện hoặc vấp ngã ba lần khi bước lên cầu thang chuyên gia không có cơ lực Một. tự động tổng thống Barack Obama và các chính trị gia khác.

Tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh hồi tháng 6/2021việt nam, ông Biden đã liên tục lạc lối giữa Syria và Libya trong cuộc họp báo. phong đạo thế giới tập trung chào đón sự xuất hiện của tân Tổng thống Mỹ khi đó.

Tới mùa xuân năm 2022, một số quan chức châu Âu bắt đầu nhận thấy có điều Điều gì không ổn. Trong cuộc trưng cầu trực tuyến về Ukraine của các lãnh đạo G7 do Mỹ chủ trì, ông Biden đã quên micro khi các lãnh đạo khác phát biểu, mất tập trung và như không biết ai sẽ phát biểu tiếp theo theo. Ông thậm chí còn kết thúc buổi họp mà không mời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu, trước Canada Justin Trudeau nhắc minh toàn cầu đối thoại với Nga và \"kết quả đã nói lên tất cả\". tổ chức ở Washington bắt đầu bình luận về tình trạng sức khỏe của Tổng thống. tăng lượng cho các sự kiện của Nhà trắng và phát ra khó khăn với việc đọc theo máy nhắc chữ 2} tuổi này khó có thể trở thành thành viên mạnh. của bang h nội giữa nhiệm kỳ. được mong đợi, mở rộng đa số ở Thượng viện và cộng hòa chỉ giành được số đông mong manh ở Hạ vi

Trước thời điểm này, một số đề xuất bác sĩ và nhà tài trợ thân cận với Tổng thống cho rằng ông sẽ không tái tranh cử. c bầu cử giữa nhiệm kỳ đã khiến ông tăng niềm tin vào khả năng tiếp tục chạy đua ở Nhà trắng, theo các vấn đề.

Tổng thống Joe Biden tại Hội nghị thượng đỉnh Thịnh vượng 2024 ở Las Vegas, bang Nevada ngày 16/7. Ảnh: AP

Tổng thống Joe Biden tại Hội nghị Thượng đỉnh. Thịnh vượng 2024 ở Las Vegas, bang Nevada ngày 16/7. diễn ra với một số thượng nghị sĩ và quan chức Nhà trắng, hỏi rằng \"có ai nên tranh đề cử với Joe không?\", đề cập tới Tổng thống Biden . được xem là ứng dụng tổng tiềm năng của Dân chủ, nhưng người này nói rằng \"chúng tôi phải kết nối với Joe\". 2020 nhờ liên minh này và \"quá rủi ro khi cố gắng thiết lập liên minh. mới hoặc hậu tố khác\".

Ngày 25/3/2023, Tổng thống Biden thông báo tái tranh cử. NBC News chỉ ra 70% cử tri, trong đó hơn 1/2 theo Dân chủ, không muốn ông Biden làm thêm nhiệm kỳ mới. ác của ông.

Philips, nghị sĩ bang Minnesota, đã gọi điện cho các thành viên Dân chủ khác để xem liệu họ có cân nhắc tranh cử hay không . Illinois J.B. Pritzker không nhận được điện thoại.

Phillips đã tuyên bố tranh cử vào tháng 10 năm chắn. 2}

Đảng Dân chủ ở bang Florida chỉ đưa tên của ông Biden vào danh sách ứng viên cho cuộc bầu cử quan chức. . bất kỳ ai đề xuất cái tên nào khác ngoài ông Biden hay nêu lo về tuổi tác của Tổng thống. ác nhà tài trợ từng gặp ông Biden kể rằng Tổng thống đôi khi tỏ ra bối rối và mất phương hướng. một số nhà lập pháp tham dự lo tình trạng sức khỏe của ông Biden đang giảm dần.

Bước sang năm 2024, tình hình trở nên đáng lo ngại hơn. thảo luận về gói viện trợ cho Ukraine.

\"Ông ấy bắt đầu xuất hiện vấn đề về chất và tinh thần nhiều hơn, có thể từ cuối năm dũng cảm. tặng tôi lo lắng\", Smith nói.

Tại cuộc đua vận động tranh cử ngày 2/4, ông Biden gọi Tổng thống Macron thành François Mitterrand, lãnh đạo tiền nhiệm đã qua đời năm 1996. Tại buổi tối ngày 7/2, ông già cựu thủ tướng Đức Angela Merkel với cựu thủ tư ớng Helmut Kohl, người đã qua đời năm 2017.

Hồi tháng 3, Sau màn phát biểu tượng, nhiều thành viên Đảng chủ đã chúc mừng ông New. York Jerry Nadler kỷ niệm 80 năm cuộc đổi bộ của quân Đồng minh lên bờ biển Pháp trong Thế chiến II..

Sau khi rời Ý, ông tới California tham gia sự kiện nguy hiểm do diễn viên George Clooney và nhiều ngôi sao Hollywood khác tổ chức. Xuất hiện bên cạnh ông cựu tổng thống Obama, ông Biden đôi khi gặp khó khăn lúc trả lời hoặc không theo đáp ứng cuộc trò chuyện.

Tổng thống Mỹ sau đó tới Trại David, nơi ông dành gần m tuần chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với Trump trong mùa bầu cử năm nay. thể hiện tệ đến vậy trong đêm tranh luận.

Trong cuộc tranh luận ngày 27/6, ông Biden nói vấp, chứng ra mất tập trung, phát biểu với giọng nói yếu, Một số thông tin được lộn xộn và chưa rõ. Nhà trắng giải thích rằng ông cảm thấy trước buổi thảo luận

Ông Biden phát biểu thiếu mạch lạc     Ông Biden phát biểu thiếu mạch Video: WSJ

Nhưng những điều đó không xoa dịu được dư luận. ững nghị sĩ nổi bật trong bạo loạn, đầy như nhận ra sai trong nhiều ván của mình và công khai kêu gọi Tổng thống Biden rời cuộc đua và cùng ông Biden tình yêu. vòng đua tranh cử, tình hình chưa được cải thiện

Tổng thống Biden liên tục khẳng định sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà trắng, nhưng không ít đồng minh thân cận và lãnh đạo Dân chủ lo cố gắng phát triển chiến thắng của ông, đặc biệt là khi được chứng kiến ​​​​mức độ ủng hộ Trump tăng vọt sau trận cuồng nhiệt ở Pennsylvania.

Sau gần một tháng cứu nguy chiến dịch thất bại thành công , ô ng Biden cuối cùng quyết định rút lui. \"Dù tôi muốn tái tranh cử, tôi tin việc rút lui là điều tốt nhất cho lợi ích của lục địa và đất nước\"việt nam, ông Biden viết trong thư thông báo trên mạng xã hội h nội X.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền