Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Iran Đột phá \'cú vỗ\' khi thủ lĩnh Hamas bị đập tim giữa thủ đô

Iran Đột phá \'cú vỗ\' khi thủ lĩnh Hamas bị đập tim giữa thủ đô

thời gian:2024-08-02 20:25:06 点击:150 次
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ Tư, 31/7/2024, 19:00 (GMT+7) Iran Đột phá \'cú vỗ\' khi thủ lĩnh Hamas bị đập tim giữa thủ đô

Iran không muốn chiến tranhviệt nam, nhưng họ rơi vào tình thế lực lượng phải đáp ứng để giải quyết sau vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát ngay giữa Tehran.

Thủ lãnh vực chính Hamas Ismail Haniyeh rạng sáng 31/7 thiệt mạng trong đòn tấn công tên lửa ngọc vào khu nhà khách đặc biệt cựu binh ở phía bắc thủ đô Tehran của Iran, nơi được năng lượng vệ binh Cách Mạng Hồi giáo (IRGC) bảo vệ. ắm vào một khách mời đang tới dự lễ khai thác chức năng của tân Tổng thống Masoud Pezeshkian cần của nước này, bay vào cửa sổ căn hộ nơi ông Haniyeh đang ngủ và giàu mạng thủ lĩnh. Hamas cùng một cận vệ.

\" Đó là một cú sốc lớn không chỉ với Hamas mà còn là cái tát vào mặt của Iran\", Bobby Ghosh, bình luận viên chính trị cấp cao, nói với CNN . à thủ lĩnh vực nhóm Hồi giáo Jihad Ziad Nakhaleh ở Tehran hôm nay 30/7, một ngày trước vụ sát ông Haniyeh. Ảnh: AP

Dù Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) từ chối bh luận luận về sự kiện, mọi cáo buộc từ Tehran cùng các tổ chức vũ trang đồng minh đều đang tiến vào Israel. ợ máu\" cho ông Haniyeh.

Abas Aslani, chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Trung Đông ở Tehran, nhận định Iran bị ngâm vào tình thế rất khó khăn, khi không thể phát hiện và ngăn chặn âm sát sát thủ lĩnh vực cao nhất của đồng minh ngay giữa thủ đô .

\" Tình huống này gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của toàn bộ máy an ninh Iran. Họ buộc phải trả lời bằng cách nhanh chóng và trả tiền bằng script Iran là không thể tránh được. với Iran\", ông nói.

Lực lượng Hezbollah diễn tập ở miền nam Lebanon vào tháng 5/2023. Ảnh: AP

Lực lượng Hezbollah Ảnh: AP

Thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh thiệt mạng trong đòn tập kích bằng tên lửa rạng sáng 31/7 trong khu nhà khách đặc biệt dành cho cựu chiến binh và được cho là nằm dưới sự bảo vệ của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở phía bắc thủ đô Tehran của Iran.

Các hãng truyền thông Iran cũng đưa ra thông tin tương tựviệt nam, nhưng không đề cập loại tên lửa và lực lượng khai hỏa. Trong khi đó, hãng tin Al-Mayadeen có quan hệ thân cận với tổ chức Hezbollah ở Lebanon dẫn nguồn tin an ninh Iran cho hay tên lửa được phóng từ bên ngoài biên giới Iran.

Giới chức Israel cho biết 12 thanh thiếu niên thiệt mạng trong sự việc và cáo buộc Hezbollah phóng quả rocket nói trên. Hezbollah phủ nhận trách nhiệm liên quan và cho rằng Israel muốn đánh lạc hướng dư luận khỏi chiến sự tại Dải Gaza.

Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran mở cuộc họp khẩn cấp tại dinh thự c ủa lãnh đạo tụ tối cao Ali Khamenei vào sáng 31/7 để thảo luận phương án Phản ứng sau vụ ám sát , cựu tham vọng trưởng IRGC, cảnh báo Israel sẽ trả giá cho cái chết của Haniyeh.

\"Kẻ trả ngu ngốc đến nghĩ rằng hành động thị uy đáng kinh ngạc này có thể khai thác sự yếu đuối và tuyệt vọng của họ trong cuộc chiến với nhân dân Palestine Dũng cảm và không bao giờ thu phục Israel sẽ trả giá rất chậm\ ", ông trả lời hãng tin Tasnim. đang nghiên cứu mọi thông tin liên quan đến dịch vụ khảo sát và chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng.

\"Mọi thông tin liên quan đến chính trị, trong đó có nhiệm vụ tập kito thủ lĩnh vực số hai của Hezbollah ở Beirut một ngày trước đó , đều được thảo luận\", Amani nói, đề cập đến nhiệm vụ IDF hạ sát chỉ huy Fuad Shukr của nhóm vũ trang ở Lebanon.

Lần gần nhất Iran thanh toán quân sự giải khát vào Israel là ngày 14/4, sau khi báo cáo Israel đứng sau dịch vụ ngày 1/4 tại khu vực thủ đô Damascus của Syria. kích hoạt tòa nhà ngo đại giao Iran, tạo ra 13 người thiệt hại mạng, trong đó có 7 quan chức cấp cao của IRGC đảm nhận trách nhiệm điều phối hỗ trợ cho các nhóm vũ trang đồng minh.

Trong chiến dịch file trả lời đũa, Iran phóng 170 máy bay không người lái (UAV) kiểu Shahed, 30 tên lửa hành động, 110 tên lửa đạn đạo. Truyền thông Israel và Mỹ còn dẫn một số nguồn tiết lộ Tehran phát cảnh báo cho các bên liên quan trước khi khai hỏa.

ựng để chống lại Israel và được mời đến Tehran với kim cương Cái ch ết của ông tại Tehran sẽ cố gắng cam kết sâu sắc và không có gì có thể phá vỡ giữa Tehran, Palestine và sức mạnh kháng chiến\", Nasser Kanaani, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, tuyên bố.

Các thành viên Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) duyệt binh tại Tehran vào tháng 11/2023. Ảnh: AFP

Thành viên Vệ bình Cách mạng Hồi giáo ( IRGC) duyệt tại Tehran vào tháng 11/2023 có thể trả lời thông tin. qua lực lượng đồng minh, thường là Hamas hoặc Hezbollah.

\"Hamas có thể muốn trả lời trực tiếp. iao tranh với Israel ở Gaza, họ vẫn đủ khả năng phóng tên lửa thẳng vào Tel Aviv nếu muốn . Hezbollah là câu chuyện hoàn toàn khác. nước này. Giới lãnh đạo Iran có thể không mặn mà với phương pháp bật đèn xanh để Hezbollah bước vào cuộc chiến tổng lực với Irsael vì đồng minh này \"là át chủ bài hùng mạnh mà Tehran chỉ có thể dùng một lần \", khi tình hình thực sự cấp bách.

Chuẩn tướng Nagel cũng lưu ý rằng Israel đủ khả năng đáp ứng tương xứng với mọi đòn trả từ Iran và đồng minh, khẳng định IDF có nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon Cedric Leighton đã nhận được dịch vụ tim sát có thể đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực ngoại giao với Israel và Iran lực lượng phải \"phô diễn sức mạnh\" của mình trong Đòn đáp trả sắp tới.{2

\"Họ có thể mở cuốc tên lửa tương tự vài tháng trước nhưng mạnh mẽ hơn, tìm cách phá hủy hệ thống phòng không của Israeltrả tiền thứ ba là tấn công mã hóa vào Israel và bất kỳ quốc gia nào mà Iran cho rằng có liên hệ với nước này, trong danh sách đó hiển thị nhiên liệu có Mỹ\", ông bình luận.

Vị trí thủ đô Tehran của Iran và Israel. Đồ họa: CNN

Vị trí thủ đô Tehran của Iran và Israel cùng c ác nước xung quanh. Đồ họa : CNN

Akiva Eldar dân Israel trong khu vực ngoài Trung Đông trở thành thành mục tiêu thanh toán của Iran cũng như các nơi lực lượng đồng minh.

Đại sứ quán Israel ở Argentina từng bị đánh bom khủng bố vào năm 1992, tạo ra 29 người chết và 242 người bị thương.

Firas Maksad, chuyên gia cấp cao về nghiên cứu chiến lược thuộc Viện Trung Đông tại Washington, nhận nhiệm vụ đo nhịp thủ lĩnh vực chính trị Hamas có thể thay đổi hoàn toàn \"luật ch Maksad lưu ý rằng Israel Đang hạ sát thủ lĩnh vực các tổ chức đồng minh của Iran với số lượng và tầng suất chưa từng có, do đó Tehran cũng có thể phản ứng khác với mọi dự báo.

\"Một chiến dịch quy mô khu khu vực có thể diễn ra, tập hợp các nhóm dân quân từ Iraq, Yemenviệt nam, Lebanon và thậm chí là quân đội Iran để tung đòn trả đòn trực diện vào Israel .

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền