Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Tổng thống Bangladesh giải tán Quốc hội, mở đường cho cuộc bầu cử mới sau khi chính phủ Hasina sụp đổ 

Tổng thống Bangladesh giải tán Quốc hội, mở đường cho cuộc bầu cử mới sau khi chính phủ Hasina sụp đổ 

thời gian:2024-08-07 16:37:56 点击:173 次
Washington — 

Tổng thống Bangladesh Mohammed Shahabuddin Chuppu hôm thứ Ba (6 tháng 8) tuyên bố giải tán Quốc hội để chuẩn bị cho cuộc bầu cử mới. gái xinh

Một tuyên bố do Văn phòng Tổng thống Bangladesh tại Dhaka đưa ra cho biết Chupu đưa ra quyết định này sau khi thảo luận với các tham mưu trưởng của ba lực lượng vũ trang, lãnh đạo các đảng phái chính trị khác nhau và các đại diện dân sự.

随着美国对中国部分高校毕业生赴美留学进行更多背景调查,一些欧洲理工类高校也在跟进。

孟加拉国自7月以来就爆发了由学生发起和主导的反对政府公职配额制度的示威抗议活动,并且引发演变成全国范围内的流血骚乱。在孟加拉国执政已经长达15年的总理谢赫·哈西娜(Sheikh Hasina)星期一被迫宣布辞职,并且逃离了孟加拉国,飞到印度。

两名伊拉克安全部门消息人士表示,两枚喀秋莎(Katyusha)火箭弹袭击了位于伊拉克西部的阿萨德空军基地。一名伊拉克安全部门消息人士说,火箭弹落入该基地内。目前尚不清楚这起袭击是否与伊朗威胁要对哈马斯领导人遇刺事件进行报复有关。

Kể từ tháng 7, các cuộc biểu tình và biểu tình do sinh viên khởi xướng và lãnh đạo chống lại hệ thống hạn ngạch của chính phủ đối với các cơ quan công quyền đã nổ ra ở Bangladesh và biến thành bạo loạn đẫm máu trên khắp đất nước. Thủ tướng Sheikh Hasina, người đã nắm quyền trong 15 năm, đã buộc phải tuyên bố từ chức hôm thứ Hai và trốn khỏi Bangladesh sang Ấn Độ.

Tuyên bố giải tán Quốc hội của Trump đang mở đường cho cuộc bầu cử Quốc hội mới và thủ tướng mới.

Một tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống chỉ ra rằng Tổng thống cũng đã ra lệnh thả cựu thủ tướng phe đối lập Kaleda Ziagái xinh, người đang bị giám sát tại khu dân cư. Zia bị chính phủ Hasina kết tội tham nhũng vào năm 2018.

AP đưa tin rằng đường phố Dhaka đã yên tĩnh trở lại vào thứ Ba và không có bạo lực mới nào được báo cáo. Những người biểu tình tưng bừng tụ tập quanh nơi ở chính thức của Hasina để ăn mừng. Một số người còn dùng điện thoại di động để chụp ảnh selfie cùng các chiến sĩ canh gác dinh quan. Chỉ một ngày trước đó, hàng nghìn người biểu tình giận dữ đã xông vào dinh Thủ tướng và cướp đồ đạc, tranh vẽ, chậu hoa và gà.

Bạo loạn kéo dài vài tuần đã khiến ít nhất hơn 200 người thiệt mạng, và chỉ trong khoảng thời gian ngắn trước và sau khi chính phủ Hasina sụp đổ, ít nhất 109 người đã chết, trong đó có 14 cảnh sát. Truyền thông Bangladesh đưa tin hàng trăm người khác bị thương.

Trước cuộc bầu cử chính phủ mới ở Bangladesh, một thủ lĩnh sinh viên hàng đầu cho biết những người biểu tình đang yêu cầu người đoạt giải Nobel Hòa bình của Bangladesh là Muhammad Yunus thay vì thành lập và lãnh đạo quân đội Bangladesh. Một chính phủ lâm thời mới.

Yunus hiện đang ở Paris để tham gia các hoạt động liên quan đến Olympic. Ông gọi việc Hasina từ chức là "ngày giải phóng thứ hai" của Bangladesh. Hãng thông tấn AP cho biết không thể liên lạc được với ông để đưa ra bình luận, nhưng các thủ lĩnh sinh viên cho biết Younis đã đồng ý thành lập chính phủ lâm thời.

Tổng thống Bangladesh Trupu, người không có quyền lực thực sự, đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo quân sự vào tối thứ Hai và đồng ý thành lập chính phủ lâm thời để sớm tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Hãng Associated Press chỉ ra rằng hôm thứ Hai, khi những người biểu tình phớt lờ lệnh giới nghiêm của quân đội và tiến về thủ đô Dhaka, Hasina đã trốn sang Ấn Độ bằng trực thăng. Những người biểu tình cuối cùng đã xông vào dinh thự chính thức của bà và các tòa nhà khác có liên quan đến đảng và gia đình bà.

Những người biểu tình bày tỏ sự không hài lòng mạnh mẽ với hệ thống hạn ngạch văn phòng công của chính phủ Hasina, cáo buộc và phản đối việc chính phủ của bà sử dụng hệ thống này để tìm kiếm chế độ chuyên chế. Các cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành các cuộc biểu tình bạo lực và bạo loạn dưới sự đàn áp của chính phủ.

Quân đội có ảnh hưởng chính trị rất lớn ở Bangladesh kể từ khi Bangladesh giành được độc lập vào năm 1971, đã có hơn 20 nỗ lực đảo chính quân sự ở nước này.

Mặc dù các thủ lĩnh sinh viên và người biểu tình đang ăn mừng sự sụp đổ của chính phủ Hasina và chiến thắng của quyền lực nhân dân, nhưng nhiều người vẫn lo ngại rằng chuyến bay của Hasina có thể dẫn đến tình trạng bất ổn và bất ổn hơn khi Bangladesh phải đối mặt với những khó khăn còn bao gồm tỷ lệ thất nghiệp cao, tham nhũng và những thách thức do khí hậu thay đổi.

Sân bay chính của Dhaka đã đóng cửa trong 8 giờ vào thứ Ba do lo ngại về an ninh.

Các sĩ quan cảnh sát ở Dhaka đã rời bỏ vị trí của mình và tập trung tại một trại trung tâm để ngăn chặn sự trả thù của người biểu tình. Nhiều đồn cảnh sát ở Dhaka đã bị tấn công hoặc đốt cháy.

Đảng Quốc gia đối lập của Bangladesh hôm thứ Ba đã kêu gọi người dân kiềm chế tại "thời điểm chuyển tiếp trên con đường hướng tới dân chủ của chúng ta".

"Nếu mọi người không tuân theo quy trình hợp pháp và tự mình xử lý luật phápgái xinh, điều đó sẽ đi ngược lại tinh thần cách mạng nhằm lật đổ chính phủ độc tài và bất hợp pháp của Sheikh Hasina," Quyền Chủ tịch Đảng Dân tộc chủ nghĩa Tariq Ra Tarique Rahman đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền