Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > [Chiến tranh Israel-Palestine] Truyền thông Israel và các tổ chức phi chính phủ tiết lộ quân đội Israel đã sử dụng người Palestine làm "lá chắn sống" để dọn bẫy mìn

[Chiến tranh Israel-Palestine] Truyền thông Israel và các tổ chức phi chính phủ tiết lộ quân đội Israel đã sử dụng người Palestine làm "lá chắn sống" để dọn bẫy mìn

thời gian:2024-08-15 14:55:46 点击:82 次

(Jerusalemgái xinh, ngày 15) Quân đội Israel đã nhiều lần cáo buộc Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) lợi dụng trường học và bệnh viện làm vỏ bọc để che giấu nhân sự và vũ khí, làm cớ cho quân đội ném bom các cơ sở dân sự này. Tuy nhiên, truyền thông Israel và các tổ chức phi chính phủ tiết lộ rằng binh lính Israel ở Gaza đã sử dụng dân thường Palestine làm lá chắn sống để tiến vào và dọn dẹp các đường hầm và tòa nhà mà họ nghi ngờ có thể bị gài bẫy.

Tờ "Guardian" của Anh đưa tin rằng Weiman, giám đốc điều hành của Breaking the Silence, một tổ chức do các cựu chiến binh Israel thành lập để ghi lại các hành vi ngược đãi trong quân đội, nói rằng hành vi này rất phổ biến ở các lực lượng khác nhau đang chiến đấu ở Gaza, trên thực tế có thể được coi là. một "giao thức".

Tổ chức này đã thu thập lời khai từ các cựu chiến binh trong cuộc chiến ở Gaza mô tả hoạt động này. Những lời kể mà họ nghe được trùng khớp với những điều được báo cáo trong một cuộc điều tra của tờ báo Haaretz của Israel, trong đó khẳng định chánh văn phòng đã biết về hành vi này.

Một nguồn tin liên quan đến việc tìm kiếm dân thường làm lá chắn sống nói với Haaretz rằng "các quan chức cấp cao biết điều này". Tờ báo dẫn lời người chỉ huy nói với các binh sĩ: "Mạng sống của chúng tôi quan trọng hơn mạng sống của họ."

以色列军方周三发布的图片露馅,正在加沙地带作战的以色列士兵。(图取自以色列陆军/法新社) Những bức ảnh do quân đội Israel công bố hôm thứ Tư cho thấy các binh sĩ Israel đang chiến đấu ở Dải Gaza. (Ảnh chụp từ Quân đội Israel/AFP)

Tục lệ này được cho là phổ biến đến mức binh lính Israel đã đặt cho những tấm khiên người này một cái tên, "shawish", tiếng lóng không trang trọng để chỉ những người lính cấp thấp hơn.

声明还表示,美国一直致力于保证以色列安全,帮助以色列建设和维持强大的自卫能力对美国国家利益“至关重要”。该军售计划符合这个目标。

日军“慰安妇”制度是二战期间日本政府及其军队,强制推行的军事性奴隶制度。该制度导致全球范围内至少40万名无辜女性,被迫沦为性奴役对象。

双方认为,中国印尼外长防长“2+2”对话机制在两国元首关心下建立gái xinh,是中国对外建立的首个部长级“2+2”机制,充分体现了中国印尼关系的高水平和战略性,此次高官会标志著两国“2+2”机制正式启动,也标志著两国战略互信迈上新台阶。

与威廉夫妇关系密切的消息人士透露,2人认为哈里不应获得这笔遗产。消息人士表示,“威廉非常反感哈里连动一动手指都不用,就再次带著数百万美元回到他位于加州的家”。

Binh lính Israel nói với Haaretz và Breaking the Silence rằng dân thường Palestine (chủ yếu là thanh niên) được mặc quân phục của binh lính Israel, sau đó đưa vào đường hầm và phá hủy các ngôi nhà trước quân đội Israel.

Theo mô tả của một người lính, khi dân thường bước vào, hai tay của họ bị trói vào nhau và một chiếc máy ảnh được buộc vào người.

Theo báo cáo, những người này sau đó đã được thả để đoàn tụ với gia đình. Những người lính được phỏng vấn nhấn mạnh rằng họ là dân thường và không gây ra bất kỳ mối đe dọa quân sự nào. Họ chỉ bị giam giữ vì mục đích hoạt động dọn dẹp.

Phá vỡ sự im lặng tuyên bố rằng tổ chức này đã nghe báo cáo rằng dân thường được sử dụng làm lá chắn sống trong giai đoạn đầu của cuộc chiến ở Gaza. Ban đầu, nhóm tin rằng đây là hành động bất hợp pháp của một chỉ huy, nhưng những người lính đóng quân trên khắp khu vực bắt đầu đưa ra lời khai.

"Chúng tôi đã nghe điều này từ các lực lượng khác nhau ở Gaza vào những thời điểm khác nhau và ở những nơi khác nhau," Weyman nói. "Sau đó, chúng tôi biết rằng điều này phổ biến hơn ở IDF và thậm chí cả một nghi thức."

đã được sử dụng để thay thế chó phát hiện

Ông nói thêm rằng một người lính đã được thông báo rằng dân thường Palestine đang được sử dụng để thay thế chó phát hiện đang tìm kiếm chất nổ "vì có quá nhiều chó chết."

Weiman cho biết nhiều binh sĩ bày tỏ lo ngại về việc vi phạm luật pháp quốc tế và luật pháp Israel.

Năm 2005, Tòa án Tối cao của Israel đã cấm sử dụng người Palestine làm lá chắn sống để phản đối "thủ tục hàng xóm" của quân đội ở Bờ Tây, trong đó binh lính buộc dân thường phải đi bộ trong khi đột kích vào các ngôi nhà ở phía trước họ. .

Haaretz cũng đưa tin về những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa binh lính và chỉ huy, bao gồm cả việc ra lệnh sử dụng lá chắn sống. Một nguồn tin cho biết hầu hết họ đều nhận thức được vấn đề.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã cấm sử dụng lá chắn người, đã "làm rõ" lệnh rút quân và sẽ xem xét các cáo buộc mà Haaretz đưa tin.

Người phát ngôn cho biết: "Các lệnh và hướng dẫn của IDF nghiêm cấm việc sử dụng thường dân Gaza bị bắt trên chiến trường để thực hiện các nhiệm vụ quân sự gây nguy hiểm cho họ."

Trước khi báo cáo về Lực lượng Phòng vệ Israel sử dụng lá chắn sống dân sự được công bố, quân đội Israel nhiều lần tuyên bố rằng Hamas sử dụng dân thường trong bệnh viện và trường học làm lá chắn sống. Đáp lại, Weiman nói: "Sau khi chúng tôi đã làm điều nàygái xinh, sau khi chúng tôi đã sử dụng người Palestine làm lá chắn sống, làm sao chúng tôi (có tư cách) có thể nói một điều như vậy?"

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden: Đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể ngăn Iran trả đũa Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow; Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza [Chiến tranh Israel-Palestine] Bao gồm 50 máy bay chiến đấu F-15, Mỹ phê duyệt kế hoạch bán vũ khí cho Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Xung đột Gaza có thể tiếp diễn đến năm 2025, Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Israel
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền