Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > “Sốt lười” chết người lan sang châu Âu với 19 ca

“Sốt lười” chết người lan sang châu Âu với 19 ca

thời gian:2024-08-15 16:24:21 点击:121 次

(Tin tức Canberra ngày 15) Virus Oropouche, thường được gọi là "cơn sốt lười biếng", bùng phát ở Trung và Nam Mỹ, hơn 7.000 người đã bị nhiễm bệnh kể từ năm nay. Vào tháng 7, trường hợp tử vong đầu tiên trên thế giới đã được báo cáo. Hai người đã chết. Hiện tại cũng có 19 ca nhiễm ở châu Âugái xinh, đây là lần đầu tiên loại virus này xuất hiện ở châu Âu.

Tờ "Daily Mail" của Anh đưa tin Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) cho biết 19 người đã bị nhiễm vi rút sốt Oropoulos trong hai tháng qua, với 12 trường hợp ở Tây Ban Nha, 5 trường hợp ở Ý và hai trường hợp ở Ý. số ca nhiễm ở Đức tăng lên.

Virus chủ yếu lây lan qua vết muỗi đốt. Các triệu chứng sau khi nhiễm bệnh bao gồm đau đầu, sốt, v.v. Trong trường hợp nghiêm trọng, phụ nữ mang thai có thể bị sẩy thai hoặc sinh con. Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy bệnh này có thể lây truyền từ người sang người.

Các chuyên gia cho biết vi-rút này cùng họ với vi-rút Ebola và sốt xuất huyết, cả hai loại vi-rút này đều có khả năng gây tử vong.

Theo trang web tin tức ScienceAlert, vi-rút này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1955 ở một công nhân lâm nghiệp bị nhiễm bệnh khi làm việc gần sông Oropuche ở Trinidad và Tobago. Vụ dịch quy mô lớn đầu tiên xảy ra ở Belem, Brazil vào những năm 1960, với 11.000 trường hợp được ghi nhận.

Kể từ đó, đã có nhiều đợt bùng phát vi-rút sốt Oropouchi. Người ta ước tính có hơn 500.000 người đã bị nhiễm virus Oropouchi kể từ khi nó được phát hiện lần đầu tiên.

Dịch bệnh chủ yếu xảy ra ở các vùng nhiệt đới Nam Mỹ, Trung Mỹ và Caribegái xinh, nhưng chủ yếu ở vùng Amazon của Brazil và Peru.

Vi-rút Oropouchi chủ yếu lây truyền sang người qua vết đốt của muỗi vằn hoặc muỗi bị nhiễm bệnh, thường được tìm thấy ở các khu vực có rừng và xung quanh các vùng nước. Sự lây truyền thường xảy ra vào ban ngày, đặc biệt là vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Các triệu chứng rất giống với bệnh cúm

Các triệu chứng của bệnh do vi rút Oropouchi rất giống với bệnh cúm, gây sốt đột ngột, nhức đầu, chóng mặt, ớn lạnh, đau cơ và nhạy cảm với ánh sáng. Các triệu chứng này thường kéo dài từ 2 đến 5 ngày sau khi bị côn trùng nhiễm bệnh đốt.

Hầu hết mọi người đều hồi phục mà không bị ảnh hưởng lâu dài, nhưng các triệu chứng có thể quay trở lại nếu tiếp tục hoạt động gắng sức quá sớm sau khi bị bệnh.

Thật không may, hiện tại không có phương pháp điều trị kháng vi-rút cụ thể nào cho bệnh do vi-rút Oropouchi, mặc dù bệnh nhân có thể được điều trị bằng thuốc giảm đau và truyền dịch để kiểm soát các triệu chứng.

Số ca nhiễm tăng nhanh có thể là do biến đổi khí hậugái xinh

Từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm nay, số ca nhiễm vi rút Oropouchi tăng mạnh ở châu Mỹ, với hơn 8.000 trường hợp được xác nhận.

Hơn 7.000 trường hợp xảy ra ở Brazil, tăng đáng kể so với 832 trường hợp được báo cáo vào năm ngoái. Số ca nhiễm tăng đột biến không chỉ ở mức đáng báo động mà lần đầu tiên, loại virus này đã trực tiếp gây ra 2 trường hợp tử vong. Điều đáng lo ngại là dịch bệnh đã xảy ra ở những khu vực mà trước đó virus Oropouchi chưa được phát hiện.

Hiện tại, vẫn chưa rõ lý do tại sao số ca nhiễm virus Oropouchi trong năm nay lại cao như vậy. Biến đổi khí hậu có thể là một yếu tố, vì nhiệt độ tăng trong khu vực làm tăng tốc độ trưởng thành của côn trùng. Lũ lụt cũng tạo ra nhiều nước đọng hơn, là môi trường hoàn hảo cho côn trùng sinh sản.

Các yếu tố khác có thể góp phần làm gia tăng vi rút Oropouchi bao gồm nạn phá rừng, khiến muỗi đốt người thay vì động vật và sự gia tăng di chuyển của con người giữa các khu vực có rừng và thành thị trên lục địa.

Hiện tại không có vắc xin phòng ngừa

Đột biến cũng ảnh hưởng đến khả năng lây nhiễm, gây bệnh, lây lan và trốn tránh hệ thống miễn dịch của vi-rút. Bằng chứng sơ bộ cho thấy đột biến và thay đổi di truyền trong bộ gen của virus có thể là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát hiện nay.

Mặc dù vi-rút Oropouchi gây ra mối đe dọa đáng kể đối với sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chưa có vắc-xin được cấp phép để ngăn ngừa căn bệnh này.

两人写道,等待情报界及执法单位提供更多相关资讯之际,微软的迹象显示外国网络行为者可能已经渗透总统阵营的基础设施,“这值得我们严正看待”。

她的母亲在周一(12日)晚上7时半左右报警,指女儿在巴黎奥运闭幕式后失踪。调查显示,她最后一次出现是在周日(11日)凌晨1点,她当时刚参加了奥运会闭幕式。

此研究由卡罗林斯卡学院老化研究中心进行,涉及英国生物库内8万4000多位老人,历时约13年。

作为病毒性人畜共患病,猴痘与天花同属正痘病毒属,接种天花疫苗可对猴痘起到一定预防作用。目前MVA-BN天花疫苗已在欧盟获批,用于预防猴痘。

Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi bệnh do vi rút Oropouchi là tránh bị côn trùng cắn ở những khu vực vi rút lây lan, đặc biệt là ở Nam Mỹgái xinh, Trung Mỹ và Caribe.

Vi-rút Châu Âu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thế vận hội đã kết thúc, Trung Quốc vẫn phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn? Nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu: Gần 50.000 người châu Âu sẽ chết vì nắng nóng vào năm 2023 [Chiến tranh Nga-Ukraine] Hỏa hoạn bùng phát ở tháp giải nhiệt của nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, Moscow và Kiev đổ lỗi cho nhau Bệnh đậu mùa có nguy cơ lây lan; WHO triệu tập cuộc họp khẩn cấp của các chuyên gia
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền