Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Dù Biden đã trở thành một tổng thống vịt què nhưng ông vẫn có ảnh hưởng đối nội và đối ngoại.

Dù Biden đã trở thành một tổng thống vịt què nhưng ông vẫn có ảnh hưởng đối nội và đối ngoại.

thời gian:2024-07-23 15:04:47 点击:155 次

(Washington, thứ 23) Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Chủ nhật. Ông vẫn còn nửa năm nữa trong nhiệm kỳ tổng thống trước khi rời nhiệm sở vào tháng 1 năm sau. Biden có thể dành sáu tháng còn lại trong nhiệm kỳ của mình với tư cách là tổng thống khập khiễng nhấtvụng trộm, nhưng ông vẫn có thể ảnh hưởng đến sự thành công trong chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Harris và thúc đẩy các giải pháp cho các vấn đề chính sách đối ngoại quan trọng.

Agence France-Presse đưa tin rằng Logue, hiệu trưởng Trường Truyền thông và Công vụ thuộc Đại học George Washington, đã mô tả Biden "không phải là một con vịt hoàn toàn què mà (chỉ) là một con vịt bị thương."

Theo lịch trình chính thức của Biden, ông sẽ trở lại Washington vào thứ Ba sau khi hoàn tất quá trình cách ly vì nhiễm virus COVID-19 và dự kiến ​​sẽ đến Nhà Trắng lúc 2:30 chiều giờ địa phương.

报导指,林男是一名警长,驻守长沙湾分区,与家人一起到泰国旅行渡假,原定明天(23日)回港,今早独自外出后乘双条车回酒店,结果不幸遇上意外。

她说:“有人可以救命吗?车里太热了,去训练地点需要45分钟。”

志愿者阿朱鲁德周五指著布满鸟类尸体的大片龟裂土地,告诉法新社:“仅仅一个月前,这里(Tinsilt湖)还有水。”

Tất cả các tổng thống sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ đều phải đối mặt với khoảng thời gian bất ổn giữa Ngày bầu cử vào tháng 11 và Ngày nhậm chức vào tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, đối với Biden, một khoảng thời gian dài bất thường khoảng 100 ngày đang đến gần, khi các cử trivụng trộm, chính trị gia và lãnh đạo nước ngoài sẽ không hướng sự chú ý đến ông.

图为白宫外不雅。(图取自法新社)Hình ảnh thể hiện diện mạo của Nhà Trắng. (Ảnh chụp từ AFP)

Tuy nhiên, lời hứa của Biden trong tuyên bố từ chức hôm Chủ nhật là "chỉ tập trung hoàn thành nhiệm vụ tổng thống của tôi trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ" không hẳn là một lời nói suông.

Vào thứ Hai theo giờ địa phương, Biden, người đang bị cách ly do nhiễm loại vi rút Corona mới, đã gọi điện cho nhân viên trụ sở chiến dịch tranh cử của mình tại ngôi nhà bên bờ biển và hứa sẽ tiếp tục "tham gia đầy đủ" vào chiến dịch tranh cử tổng thống và hỗ trợ cấp phó Harris được chỉ định của ông. .

Ông nói: "Tôi còn sáu tháng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình và tôi quyết tâm cố gắng hết sức để hoàn thành chính sách đối ngoại và chính sách đối nội."

Ông cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực "giảm chi phí hộ gia đình và tiếp tục lên tiếng về súng ống, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già, thuốc theo toa và các vấn đề về khí hậu."

Logue nói rằng ngoài nhiệm vụ tổng thốngvụng trộm, Biden còn hy vọng "làm được điều gì đó để giúp Phó Tổng thống Harris thành công".

Điều quan trọng là Biden vẫn có thể bổ nhiệm những thẩm phán có thể phục vụ trong nhiều thập kỷ.

Ở một quốc gia bị phân cực sâu sắc, nơi ngành tư pháp ngày càng bị chính trị hóa và đưa ra các quyết định về các vấn đề như quyền phụ nữ và phá thai, ngành tư pháp vẫn là đòn bẩy quyền lực chính.

Cam kết chấm dứt chiến tranh ở Gaza

Khi các cuộc chiến dường như không thể giải quyết được ở Gaza và Ukraine ngày càng gia tăng, Biden cũng có thể chuyển sự chú ý của mình ra nước ngoài trong nửa năm tới của nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Trong cuộc điện đàm hôm thứ Hai, Biden hứa sẽ "tiếp tục nỗ lực chấm dứt chiến tranh ở Gaza". "Tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với người Israel và người Palestine để nghiên cứu cách chấm dứt chiến tranh ở Gaza, đạt được hòa bình ở Trung Đông và đạt được hòa bình ở Trung Đông." đưa tất cả con tin về nhà."

Carroll, người giảng dạy về chính phủ và chính trị tại Đại học Maryland, nói với AFP rằng ông mong đợi "Biden sẽ tập trung vào các vấn đề đối ngoại."

Carroll nói: "Các tổng thống trong giai đoạn vịt què đã có những bước đi quan trọng trong chính sách đối ngoại." Ông lấy cựu Tổng thống Bush làm ví dụ, người đã quyết định rút quân khỏi Somalia trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống.

Các quan chức Mỹ cho biết Biden có kế hoạch gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào thứ Năm tuần này. Mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo đang căng thẳng do hành vi chiến tranh của Netanyahu.

Carroll cho biết một thỏa thuận sẽ "giúp" khả năng ứng cử của Harris "bởi vì vấn đề này đã được chứng minh là gây chia rẽ trong Đảng Dân chủ."

Có thể thực thi quyền “ân xá của tổng thống”

Về vấn đề Ukraine, Biden có thể nỗ lực đảm bảo gói viện trợ trị giá hàng tỷ đô la cho Kyiv trong cuộc chiến chống lại Nga vì ông lo ngại mình có thể từ bỏ chương trình này nếu Trump thắng.

Ngoài ra, quyền cuối cùng mà một tổng thống sắp mãn nhiệm có thể thực thi có lẽ là quyền ân xá rộng rãi nhất nhưng cũng gây tranh cãi nhất của tổng thống.

Hunter, người con trai yêu dấu nhưng rắc rối của Biden, đã bị kết án vào tháng 6 vì nói dối về việc nghiện ma túy khi mua một khẩu súng ngắn và phải đối mặt với mức án lên tới 25 năm tù.

Biden hứa sẽ không ân xá hay giảm án cho Hunter 54 tuổivụng trộm, nhưng suy nghĩ của ông có thể thay đổi sau khi rút lui khỏi cuộc bầu cử. Agence France-Presse chỉ ra rằng trong một chiến dịch chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ hiện đại, điều gì cũng có thể xảy ra.

Biden Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tại sao Obama không bày tỏ sự ủng hộ đối với "New York Times": Để ​​duy trì sự công bằng và tính đến nhận thức của Biden Đảng Dân chủ Mỹ đoàn kết, Harris thề đánh bại Trump Li Rongjian: Thay tướng ngay tại chỗ là phúc hay họa? Động lực của Harris đang tăng, huy động được 81 triệu USD trong 24 giờ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền