Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Tại sao Obama không bày tỏ sự ủng hộ đối với "New York Times": Để ​​duy trì sự công bằng và tính đến nhận thức của Biden

Tại sao Obama không bày tỏ sự ủng hộ đối với "New York Times": Để ​​duy trì sự công bằng và tính đến nhận thức của Biden

thời gian:2024-07-23 14:07:11 点击:190 次

(New York, ngày 23) Sau khi Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua và chỉ định Phó Tổng thống Harris lên thay, các chính trị gia Đảng Dân chủ đã bày tỏ sự ủng hộ. Tuy nhiên, một nhân vật chủ chốt trong đảng, cựu Tổng thống Obama, vẫn chưa bày tỏ sự ủng hộ. công khai ủng hộ anh ấy cho đến nay. Truyền thông Mỹ phân tích động thái của Obama không chỉ nhằm duy trì hình ảnh trung lậpvụng trộm, khách quan mà còn lo ngại làm tổn thương lòng tự trọng của Biden.

Hãng thông tấn Central News Agency của Đài Loan dẫn lời tờ "New York Times" của Mỹ đưa tin rằng sau khi Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Chủ nhật, nhiều chính trị gia Đảng Dân chủ đã ngay lập tức bày tỏ sự ủng hộ đối với Harris. Tuy nhiên, Obama, tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Hoa Kỳ, chỉ đăng một bài viết tưởng nhớ Biden trên mạng xã hội, và có lẽ do viết sách vội nên tên Harris không được nhắc đến một lần trong bài báo.

Obama chỉ ra trong tuyên bố: "Biden là một trong những tổng thống có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ và là người bạn và đối tác thân yêu của tôi. Tiếp theo chúng ta sẽ đi đến những vùng biển chưa biết, nhưng tôi rất tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo đảng của chúng ta có thể phát triển một cách tiếp cận hợp lý để lựa chọn các ứng cử viên (tổng thống) xuất sắc”, Obama, người đã chọn Biden làm người tranh cử năm 2008, cho biết.

6月15日在加州洛杉矶的募款算作上,前总统奥巴马为其时还在竞选连任的拜登站台。(图取自法新社档案照) Tại một buổi gây quỹ ở Los Angeles, California vào ngày 15 tháng 6, cựu Tổng thống Obama đã đứng lên ủng hộ Biden, người vẫn đang tái tranh cử vào thời điểm đó. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Đảng Cộng hòa giải thích tuyên bố của Obama là "cố tình hạ thấp Harris." Tuy nhiên, những người thân cận với Obama nói rằng họ không nên đọc quá nhiều về nó. Mặc dù Obama không bày tỏ sự ủng hộ ngay lập tức đối với Harris nhưng ông không có ứng cử viên ưa thích nào khác trong đầu. Các nguồn tin cũng chỉ ra rằng ông Obama luôn định vị mình là một chính trị gia vô tư, tách biệt và không tham gia vào các cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng.

Bốn năm trước, Obama cũng có lập trường tương tự. Trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ vào thời điểm đó, nhân viên của Biden đã gây áp lực buộc ông phải công khai ủng hộ Biden trước khi Thượng nghị sĩ Sanders bỏ cuộc đua. Câu nói yêu thích của ông lúc đó là: "Tôi không có ý phá hoại một cuộc bầu cử công bằng."

Những người thân cận với Obama cho rằng việc đưa ra lập trường quá sớm sẽ là một sai lầm chính trịvụng trộm, khiến thế giới bên ngoài cho rằng việc đề cử Harris chỉ là kết quả của một quyết định "chọn lọc" kỹ lưỡng của các trưởng lão trong đảng chứ không phải là quyết định tốt nhất. đạt được sự đồng thuận trong những trường hợp khẩn cấp.

Các nguồn tin chỉ ra rằng Obama tin rằng một khi đã chọn được một ứng cử viên phù hợp trong đảng, ông ấy nên đóng vai trò "thúc đẩy sự đoàn kết của toàn đảng" càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, những cân nhắc cá nhân khác cũng khiến Obama, vốn vốn là người vốn thận trọng, lại càng thận trọng hơn.

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Biden, người có lòng tự trọng cao, chưa bao giờ hoàn toàn quên việc Obama đã bí mật ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016, và Biden vẫn tin chắc rằng nếu giành được đề cử năm đó, ông có thể đánh bại người tiền nhiệm Trump. Obama đề nghị ông từ bỏ việc tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2020, điều này cũng khiến Biden cảm thấy ác cảm.

Một cựu quan chức Nhà Trắng từng tiếp xúc với Obama cho biết, sau khi Biden đưa ra một quyết định quan trọng, Obama muốn nêu bật những thành tựu của Biden trong nhiệm kỳ của mình và không muốn ông ấy cảm thấy mình đã đưa ra quyết định vội vàng rút lui khỏi bầu cử dưới áp lực mạnh mẽ.

根据拜登的官方日程安排,结束新冠肺炎隔离的他将于周二返回华盛顿,预计在当地时间下午2时30分抵达白宫。

奥巴马在声明中指出:“拜登是美国最有影响力的总统之一,也是我亲爱的朋友和伙伴。接下来我们将驶入未知的水域,但我非常有信心,本党的领袖能够制定一套完善的方法,以遴选杰出的(总统)候选人。”奥巴马曾在2008年选择拜登,担任他的竞选搭档。

公告称,祗要乌克兰危机持续vụng trộm,欧盟将维持所有针对俄罗斯的制裁措施,如有必要还可能追加制裁。

{hai mươi bốn} Biden Harris (Hạ Cẩm Lệ) obama Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Dù Biden đã trở thành một tổng thống vịt què nhưng ông vẫn có ảnh hưởng đối nội và đối ngoại. Đảng Dân chủ Mỹ đoàn kết, Harris thề đánh bại Trump Li Rongjian: Thay tướng ngay tại chỗ là phúc hay họa? Động lực của Harris đang tăng, huy động được 81 triệu USD trong 24 giờ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền