Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Mỹ đạt thỏa thuận nhận tội kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9

Mỹ đạt thỏa thuận nhận tội kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9

thời gian:2024-08-01 13:28:27 点击:174 次

(Washingtonviệt nam, ngày 1) Lầu Năm Góc Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho biết theo giờ địa phương rằng các công tố viên đã đạt được thỏa thuận với Khalid Sheikh Mohammed, kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9, để tránh bị xét xử án tử hình.

Agence France-Presse đưa tin rằng thỏa thuận đạt được giữa chính phủ Hoa Kỳ với Mohammed và hai bị cáo khác đã đưa vụ việc đang chờ xử lý lâu dài của họ ra giải pháp. Các vụ án đã bị sa lầy trong quá trình xét xử trước nhiều năm trong khi các bị cáo vẫn bị giam giữ tại căn cứ quân sự Vịnh Guantanamo ở Cuba.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc tuyên bố rằng chi tiết của thỏa thuận nhận tội sẽ không được công bố ngay lập tức, nhưng theo New York Times, Muhammad, Walid bin Attash (Walid bin Attash) và Mustafa Howe Mustafa al-Hawsawi đã đồng ý nhận tội âm mưu để đổi lấy bản án chung thân.

Các công tố viên đã trình bày chi tiết đề xuất này trong một lá thư vào năm ngoái, nhưng gia đình của gần 3.000 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9 vẫn bị chia rẽ, một số người vẫn hy vọng các bị cáo sẽ phải đối mặt với hình phạt cuối cùng.

Phần lớn cuộc tranh luận pháp lý xung quanh các vụ án của nam giới tập trung vào việc liệu họ có được xét xử công bằng sau khi bị CIA tra tấn một cách có phương pháp trong những năm sau vụ 11/9 hay khôngviệt nam, và thỏa thuận nhận tội giúp tránh được vấn đề gai góc đó.

Trước khi bị bắt ở Pakistan vào tháng 3 năm 2003, Muhammad được coi là một trong những cấp phó thông minh và đáng tin cậy nhất của Osama, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Sau đó, anh ta phải trải qua ba năm trong nhà tù bí mật của CIA trước khi đến Vịnh Guantanamo vào năm 2006.

Kỹ sư được đào tạo này đang học đại học ở Hoa Kỳ tuyên bố đã lên kế hoạch cho vụ tấn công 11/9 “từ đầu đến cuối” và tham gia vào một loạt âm mưu lớn chống lại Hoa Kỳ.

图为好意思军关塔那摩舟师基地的监狱正门。(图取自法新社档案照)Hình ảnh cho thấy lối vào chính của nhà tù tại Căn cứ Hải quân Guantanamo của quân đội Hoa Kỳ. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Ngoài việc lên kế hoạch cho chiến dịch phá hủy Tháp Đôiviệt nam, Muhammad còn tuyên bố đã dùng "cánh tay phải thánh" của mình để chặt đầu nhà báo Mỹ Daniel Pearl vào năm 2002, và giúp tham gia vào vụ thảm sát năm 1993 dẫn đến cái chết của sáu người. Vụ đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới.

Một bị cáo khác, Atash, người Ả Rập Saudi gốc Yemen, bị cáo buộc đã huấn luyện hai tên không tặc cho vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9. Anh ta cũng thừa nhận đã mua chất nổ và tuyển dụng chúng để giết 17 người trong vụ tấn công thành viên đội Thủy thủ USS Cole.

Sau khi Hoa Kỳ xâm lược Afghanistan vào năm 2001, anh ta tị nạn ở Pakistan, nơi anh ta bị bắt vào năm 2003 và sau đó bị giam trong mạng lưới nhà tù bí mật của CIA.

Hausawi bị nghi ngờ quản lý tài chính cho vụ tấn công 11/9. Anh ta bị bắt ở Pakistan vào ngày 1 tháng 3 năm 2003 và bị chuyển đến nhà tù Vịnh Guantanamo vào năm 2006.

Hoa Kỳ sử dụng Guantánamo, một căn cứ hải quân biệt lập, để giam giữ các chiến binh bị bắt trong "cuộc chiến chống khủng bố" sau vụ tấn công ngày 11/9 nhằm ngăn chặn các bị cáo khẳng định quyền lợi của mình theo luật pháp Hoa Kỳ.

Lúc cao điểm, cơ sở này giam giữ 800 tù nhân nhưng sau đó họ dần dần bị trục xuất sang các quốc gia khác. Khi Biden tranh cử tổng thống, ông đã hứa sẽ cố gắng đóng cửa nhà tù Vịnh Guantanamo, nhưng nó vẫn mở.

Trong một vụ án khác liên quan đến vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, Bộ Tư pháp đã từ chối yêu cầu của kẻ được gọi là "Kẻ không tặc số 20" Zacarias Moussaoui về việc chấp hành phần còn lại của bản án chung thân ở Pháp.

Trang web Legal Insurrection đã nhận được một lá thư viết tay từ Mousavi, người duy nhất ở Hoa Kỳ bị kết án về vụ tấn công 11/9, gửi cho Thẩm phán quận Brinkma, Mousavi lo lắng rằng nếu Trump tái đắc cử tổng thống, ông ấy sẽ không thể tái đắc cử. sẽ được thực thi.

Một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp cho biết Bộ sẽ không thảo luận về yêu cầu chuyển giao tù nhân, nhưng lưu ý rằng Moussaoui đã "(bị kết án) chung thân sau khi bị kết án về tội khủng bố." Người phát ngôn nói thêm: "Bộ Tư pháp có kế hoạch áp dụng bản án chung thân ở Hoa Kỳ."

“编号洪水”是指中国水利部对洪水进行编号,然后向社会发布。当出现编号洪水就意味著江河的关键站点水位达到警戒水位或其他特定值,堤防有发生险情的可能,需要加强巡堤查险,做好洪水防御相关工作,并提醒民众要提高防范洪水风险的意识。

画面显示,高尔航空客机机尾受损严重việt nam,下方一块外壳差点被削落,在空中摇摇欲坠,另一侧则被刺出长长一道破口,内部一览无遗。

cuộc tấn công 911 Xã hội Mỹ Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Đặc vụ Mỹ hoạt động bí mật tại Comic Con để giải cứu nạn nhân buôn bán tình dục Blinken: Hoa Kỳ không biết hoặc không liên quan đến vụ ám sát Haniyeh Thứ trưởng Ngoại giao: Nếu không tăng năng lực đóng tàu, Mỹ sẽ không bao giờ trở thành cường quốc hàng hải trong thế kỷ 21 Cậu bé 4 tuổi phàn nàn về việc "quá nhiều sốt cà chua" sau khi cắn vào chiếc bánh hamburger Mẹ cậu kinh hoàng khi nhìn thấy: đó là máu người
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền