Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Cựu Thủ tướng Australia gọi Đài Loan là “bất động sản” của Trung Quốc; bà Pelosi gọi đó là ngu ngốc và lố bịch

Cựu Thủ tướng Australia gọi Đài Loan là “bất động sản” của Trung Quốc; bà Pelosi gọi đó là ngu ngốc và lố bịch

thời gian:2024-08-13 20:29:01 点击:169 次

(Sydneyviệt nam, thứ 13) Cựu Thủ tướng Úc Keating cho biết trong một cuộc phỏng vấn truyền thông gần đây rằng Đài Loan là “bất động sản” của Trung Quốc. Đáp lại, cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi chỉ trích gay gắt tuyên bố của Keating là "lố bịch" và "ngu ngốc" trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Australia.

Theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin hôm thứ Ba, Keating giữ chức Thủ tướng Úc từ năm 1991 đến năm 1996. Ông đã nhiều lần đưa ra những nhận xét ủng hộ Trung Quốc và chỉ trích mạnh mẽ việc Australia tham gia "Quan hệ đối tác an ninh ba bên Australia-Anh-Mỹ" (AUKUS). Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với giới truyền thông, ông một lần nữa chỉ trích việc Australia tham gia thỏa thuận AUKUS, điều này sẽ chỉ khiến Australia tuân theo mệnh lệnh của Hoa Kỳ hơn và cho rằng Đài Loan chỉ là "bất động sản của Trung Quốc" của Trung Quốc.

Về vấn đề nàyviệt nam, Pelosi đã nói thẳng trong một cuộc phỏng vấn với Australian Broadcasting Corporation (ABC): "Tuyên bố này thật lố bịch. Đài Loan không phải là 'bất động sản' của Trung Quốc. Ông ấy (Keating) phải nói rất rõ ràng về điều này. Đài Loan và người dân sở hữu hệ thống dân chủ của riêng họ”

综合英国广播公司(BBC)和法新社报导,消防队员警告,房屋、企业和学校受到威胁,数千人已被疏散,预计火灾将持续到周二。

清水英男7月时便预告要前往哈尔滨向战争受害者道歉,他透露,当时曾在标本室内看到各种人体标本,“有人体的一部分,有被劈开、能看到婴儿在腹内的việt nam,还有单独的心脏、胃、肺等各种器官标本,还有从正中被锯开的人头标本。看到人头从正中劈开的标本,我想为什么要做这样残忍的事。”

“该架波音747的7名机组人员没有受伤,但发现轮胎破裂,车轮损坏。”该发言人告诉法新社,成田机场的A跑道关闭了至少7个小时,但对其他航班的影响很小。

.

Pelosi nói thêm: "Tôi nghĩ đây là một tuyên bố ngu ngốc. Cá nhân tôi không biết Keating, nhưng việc anh ấy đưa ra tuyên bố như vậy thực sự là không khôn ngoan."

Pelosi nói rằng bà không biết mối quan hệ giữa Keating và Trung Quốc là gì và bà đã đưa ra những nhận xét như vậy, nhưng điều này thực sự không phù hợp với lợi ích an ninh của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Đài Loan đã nghiêm khắc bác bỏ vào thứ Sáu tuần trước, nhấn mạnh rằng Đài Loan và Macao là những đối tác có quan điểm tương tự và có những lợi ích chiến lược chung. Nhận xét của Keating mâu thuẫn với tình hình địa chính trị hiện tại và hoàn toàn không phản ánh quan điểm chủ đạo của cộng đồng quốc tế.

Những lời chỉ trích của Keating đối với AUKUS và những nhận xét liên quan đã bị Morrison, cựu Thủ tướng Úc của Đảng Tự do, và Albanese, Thủ tướng đương nhiệm của Đảng Lao động bác bỏ, nói rằng họ chống lại các chính sách của Úc.

 việt nam

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền