Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Ba năm sau khi Taliban nắm quyền, 1,4 triệu bé gái ở Afghanistan không được đến trường

Ba năm sau khi Taliban nắm quyền, 1,4 triệu bé gái ở Afghanistan không được đến trường

thời gian:2024-08-15 16:30:44 点击:82 次

(Paris, ngày 15) Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) tuyên bố rằng kể từ khi Taliban quay trở lại nắm quyền ở Afghanistan vào năm 2021, ít nhất 1gái xinh,4 triệu bé gái ở nước này đã bị tước cơ hội học trung học giáo dục, và tương lai của cả một thế hệ hiện đang “gặp nguy hiểm”.

Agence France-Presse đưa tin rằng nhân kỷ niệm 3 năm ngày Taliban tái chiếm Afghanistan vào ngày 15 tháng 8 năm 2021, UNESCO đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư nói rằng khả năng tiếp cận giáo dục tiểu học cũng giảm đáng kể, với số lượng trẻ em trai và gái đi học ít hơn 110 em . Hàng nghìn người.

UNESCO cảnh báo về những hậu quả tai hại của tỷ lệ bỏ học gia tăng mà tổ chức này cho rằng có thể dẫn đến sự gia tăng lao động trẻ em và tảo hôn.

Thành tựu 20 năm đã bị xóa sạch

Cơ quan Liên Hợp Quốc cũng chỉ ra rằng chỉ trong 3 năm, Taliban gần như đã xóa bỏ những tiến bộ ổn định đạt được về giáo dục ở Afghanistan trong 20 năm qua, khiến tương lai của cả một thế hệ gặp nguy hiểm.

尹锡悦政府当天在首尔世宗文化会馆举行光复节庆祝仪式,抗日英雄遗属、驻韩外交使节团、社会各界代表和学生等共2000余人出席。政界方面,来自执政党国民力量的50余人出席,包括党首韩东勋、党鞭秋庆镐等,而来自在野党的只有改革新党党首许垠娥一人。

该组织收集了参与加沙战争的退伍军人的证词gái xinh,描述了这种做法。他们听到的说法与以色列《国土报》调查中报导的相符,该报声称参谋长办公室知道这种做法。

该病毒主要经蚊叮虫咬传播,感染后的症状包括头痛、发烧等,严重者可能出现脑膜炎,孕妇中招有机会流产或生下畸胎。目前尚无证据显示,这种疾病会人传人。

日益严重的辍学率所造成的有害后果,让联合国教科文组织感到震惊,并表示这可能导致童工和早婚现象的增加。

UNESCO tuyên bố rằng gần 2,5 triệu trẻ em gái ở Afghanistan hiện không có quyền được học tập, chiếm 80% số trẻ em gái trong độ tuổi đi học ở nước này.

Chính quyền Taliban, vốn không được bất kỳ quốc gia nào công nhận, đã áp đặt các hạn chế đối với phụ nữ mà Liên Hợp Quốc gọi là "phân biệt chủng tộc về giới" và là quốc gia duy nhất trên thế giới ngăn cản phụ nữ theo học các trường trung học và đại học.

UNESCO tuyên bố rằng kể từ năm 2021, ít nhất 1,4 triệu bé gái đã bị cố tình từ chối học trung học do lệnh cấm của Taliban.

Điều này có nghĩa là số lượng người đã tăng thêm 300.000 kể từ lần thống kê cuối cùng của cơ quan vào tháng 4 năm ngoái.

Ít hơn 1,1 triệu học sinh tiểu học

Tổng Giám đốc UNESCO Azoulay kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục huy động để “đấu tranh cho việc mở cửa trường học và đại học vô điều kiện cho trẻ em gái và phụ nữ Afghanistan”.

Ngoài ra, số lượng học sinh tiểu học ở Afghanistan cũng giảm. UNESCO cho biết, chỉ có 5,7 triệu bé gái và bé trai sẽ được ghi danh vào trường tiểu học vào năm 2022, so với 6,8 triệu vào năm 2019.

Cơ quan Liên Hợp Quốc cho rằng tình trạng này là do quyết định của Taliban cấm giáo viên nữ dạy con trai và phụ huynh không có động lực cho con đến trường.

Tỷ lệ nhập học giáo dục đại học của Afghanistan cũng đáng lo ngại. Kể từ năm 2021gái xinh, số lượng sinh viên đại học đã giảm 53%. UNESCO cho biết: "Kết quả là đất nước sẽ nhanh chóng phải đối mặt với tình trạng thiếu sinh viên tốt nghiệp được đào tạo cho những công việc có tay nghề cao nhất, điều này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề phát triển." 

xã hội Afghanistan Taliban nữ giới giáo dục Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Kỷ niệm 3 năm tiếp quản Afghanistan: Taliban: Chịu trách nhiệm duy trì nền cai trị Hồi giáo Ma-nơ-canh Afghanistan buộc phải che mặt Những lệnh cấm bất lợi dành cho phụ nữ và người không theo đạo Hồi lần lượt xuất hiện. Ng Jialiang kêu gọi các quốc gia do PN cai trị tôn trọng sự đa dạng. Diêu Văn Kiệt: sợ hãi
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền