Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > [Chiến tranh giữa Nga và Ukraine] Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine thăm Bắc Kinh và tìm kiếm sự hòa giải của Trung Quốc để chấm dứt chiến tranh

[Chiến tranh giữa Nga và Ukraine] Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine thăm Bắc Kinh và tìm kiếm sự hòa giải của Trung Quốc để chấm dứt chiến tranh

thời gian:2024-07-23 13:34:14 点击:127 次

(Bắc Kinh ngày 23) Ngoại trưởng Ukraine Kuleba hôm thứ Ba đã tới Trung Quốc để thảo luận về cách Trung Quốc có thể giúp chấm dứt chiến tranh với Nga. Chuyến thăm của ông Kuleba sẽ kéo dài đến ngày 26. Đây cũng là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. vụng trộm

AFP đưa tin rằng Trung Quốc tự nhận mình là bên trung lập trong cuộc chiến này và tuyên bố rằng không giống như Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác, Trung Quốc sẽ không cung cấp hỗ trợ sát thương cho bất kỳ bên nào.

Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác "không giới hạn" ngày càng sâu sắc của Trung Quốc với Nga đã khiến các thành viên NATO coi nước này là "người ủng hộ chính" cho cuộc chiến của Moscow. Bắc Kinh chưa bao giờ lên án Nga vì đã phát động chiến tranh.

据《纽约时报》和网媒Axios报导,拜登宣布退选前的几个小时,民主党收到的线上捐款平均每小时不到20万美元(93万6882令吉);他下午2时宣布退选后,几小时内线上捐款金额很快跳成平均每小时750万美元(3513万2292令吉)。

孙女内奥米在X上表示,她“今天为我的爷爷、我们的总统乔.拜登感到无比自豪,他全心全意地为我们的国家服务,表现出无与伦比的杰出表现。 ”

特朗普续批,拜登身边的所有人,包括医生及媒体,都知道他不适合当总统,他也确实不适合,“看看他现在对我们国家的所作所为”,数百万人未经检查及审核就跨越美国边界,其中许多人来自监狱、精神病院,还有创纪录数量的恐怖分子。

曼钦说,他希望这个权力交接能够“以最尊敬的方式”进行。

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng "các chủ đề chính được ngoại trưởng thảo luận ở Bắc Kinh sẽ là tìm cách ngăn chặn sự xâm lược của Nga và vai trò của Trung Quốc trong việc đạt được công lý và hòa bình lâu dài." vụng trộm

Theo thông báo của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning hôm thứ Hai: "Theo lời mời của Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC và Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Kuleba sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 23 tháng 7 đến 26."

Agence France-Presse chỉ ra rằng Trung Quốc đã cố gắng thể hiện mình là người hòa giải trong cuộc chiến và cử đặc phái viên Li Hui tới châu Âu để tiến hành nhiều vòng "ngoại giao con thoi".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng này đã nói với Thủ tướng Hungary Orban, người giữ chức chủ tịch luân phiên EU, rằng các cường quốc thế giới nên giúp Nga và Ukraine khởi động lại các cuộc đàm phán trực tiếp. Orban gọi chuyến thăm Bắc Kinh của ông là một “sứ mệnh hòa bình”.

Trung Quốc cũng ban hành một văn bản vào năm ngoái kêu gọi một "giải pháp chính trị" cho cuộc xung đột. Tuy nhiên, các nước phương Tây chỉ trích Trung Quốc vì đã cho phép Nga giữ lại phần lớn lãnh thổ mà nước này chiếm giữ ở Ukraine.

Bắc Kinh phủ nhận tuyên bố rằng họ ủng hộ nỗ lực chiến tranh của Nga, tuần trước khẳng định rằng quan điểm của họ là "cởi mở và thẳng thắn" và cáo buộc phương Tây làm trầm trọng thêm cuộc xung đột bằng cách gửi vũ khí tới Kiev.

Là một đồng minh chính trị và kinh tế thân cận của Nga, Bắc Kinh đã không tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình diễn ra vào tháng trước ở Thụy Sĩ để phản đối việc Moscow không được mời.

Hoặc thuyết phục Bắc Kinh tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ 2

Gabuev, giám đốc Trung tâm Carnegie Nga và Á-Âu, nói với AFP rằng Kiev có thể tìm cách "thuyết phục Trung Quốc rằng nước này nên tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai" trong tuần này. Ông cho rằng Bắc Kinh có thể cố gắng áp đặt các điều kiện, thậm chí bằng cách cử một phái viên như Li Hui.

Kể từ khi xung đột bùng nổ, Trung Quốc đã mang lại huyết mạch quan trọng cho nền kinh tế bị cô lập của Nga.

Mối quan hệ đối tác kinh tế đã bị phương Tây giám sát trong những tháng gần đây, với việc Washington thề sẽ truy lùng các tổ chức tài chính đã tạo điều kiện cho cuộc chiến của Moscow. Trong khi đó, Mỹ và châu Âu cũng cáo buộc Trung Quốc bán các bộ phận và thiết bị cần thiết để duy trì hoạt động sản xuất quân sự của Nga.

Gabuev nói rằng Bắc Kinh có thể "cố gắng khai thác lợi ích của Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai...để thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan khi tăng cường các biện pháp trừng phạt" trong tuần này.

Tuy nhiên, một nhà phân tích khác cho rằng Bắc Kinh có thể muốn đóng vai trò lớn hơn trong việc hòa giải xung đột, "điều này có thể ngày càng gây tốn kém cho các công ty và lợi ích của Trung Quốc".

Du Benvụng trộm, trợ lý giáo sư tại Đại học Cát Lâm của Trung Quốc, nói với AFP: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho Nga". "Nhưng có những dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh lo ngại về các vấn đề ngoại giao, chính trị và kinh tế". hậu quả của việc tiếp tục hỗ trợ Moscow Costs ngày càng trở nên cảnh giác hơn.”

Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Ukraina Trung Quốc Nga quân đội Nga Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] EU gia hạn trừng phạt kinh tế đối với Nga Trung Quốc và Philippines "Mỗi bên có tiếng nói riêng" về thỏa thuận tạm thời ở Bãi cạn Second Thomas, nội dung thỏa thuận Ngoại trưởng Ukraine tới thăm vào ngày mai để thảo luận về việc chấm dứt chiến tranh Nga-Ukraine Bán nhà giảm giá 50% ở Trung Quốc vẫn lãi gấp 6 lần? Bí mật lợi nhuận của Li Ka-shing được tiết lộ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền