Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Sáu người thiệt mạng trong vụ xả súng tại viện dưỡng lão Croatia, trong đó có mẹ của tay súng

Sáu người thiệt mạng trong vụ xả súng tại viện dưỡng lão Croatia, trong đó có mẹ của tay súng

thời gian:2024-07-23 14:17:09 点击:55 次

(Zagrebvụng trộm, ngày 23) Một vụ bạo lực súng đạn hiếm hoi đã xảy ra ở Croatia vào thứ Hai theo giờ địa phương, gây chấn động quốc gia Đông Âu trên Bán đảo Balkan này. Một tay súng đã nổ súng vào một viện dưỡng lão, giết chết ít nhất 6 người, trong đó có mẹ của tay súng.

Agence France-Presse đưa tin, trích dẫn tuyên bố của cảnh sát, rằng các tay súng đã đột nhập vào một viện dưỡng lão tư nhân ở thị trấn phía đông Daruvar và thực hiện vụ xả súng, giết chết 5 cư dân và một nhân viên.

Tay súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường và sau đó bị bắt tại một quán cà phê với một khẩu súng chưa đăng ký.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Croatia Milina cho biết tay súng có tiền sử gây rối trật tự công cộng và bạo lực gia đình.

Các quan chức ban đầu báo cáo rằng 5 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng, nhưng Milliner cho biết nạn nhân thứ sáu đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

"Chúng tôi bị sốc trước tội ác ghê tởm này." Thủ tướng Croatia Plenkovic nói với các phóng viên truyền thông: "Đây là một hành động khủng khiếp, sát hại một số người già khoảng 90 tuổi, bao gồm cả mẹ (tay súng)."

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác nhận liệu mẹ của tay súng có phải là một trong những nạn nhân của vụ xả súng hay không, như Plenkovic nói.

Sau vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa viện dưỡng lão tư nhân trên một con phố yên tĩnh ở Dharuwal. Một nhóm nhỏ người theo dõi gần đó và đội pháp y đã vào viện dưỡng lão để điều tra.

Cảnh sát biết về vụ nổ súng lúc 10:10 sáng giờ địa phương (4:10 chiều giờ Malaysia) và xác nhận rằng nghi phạm đã vào viện dưỡng lão và nổ súng. vụng trộm

Tay súng là một quân cảnh đã nghỉ hưu từng tham gia Chiến tranh giành độc lập

Truyền thông địa phương đưa tin tay súng là một quân cảnh đã nghỉ hưu, từng tham gia Chiến tranh giành độc lập của Croatia từ năm 1991 đến năm 1995 trong thời kỳ Nam Tư tan rã đẫm máu.

Demeter, nhân viên hiệu sách đối diện viện dưỡng lão, nói với AFP: "Tôi nghe thấy âm thanh giống như tiếng súng, nhưng tôi không chắc chắn". Sau đó, "hai nhân viên của viện dưỡng lão chạy vào hiệu sách và hỏi tôi." giúp đỡ. Tôi đã gọi cảnh sát và xe cứu thương."

Một nhân viên kinh hoàng nói với đài truyền hình HRT của nhà nước: "Tôi đang thu thập thuốc thì nghe thấy tiếng súng."

Nữ nhân viên ngồi trong xe nói với nước mắt đầm đìa: "Chúng tôi trốn dưới gầm giường, ông chủ trốn qua cửa sổ, rồi (chúng tôi) trốn qua cửa sổ đến hiệu sách."

Tin tức về vụ nổ súng lan rộng, gây chấn động Daruwal, một thị trấn yên tĩnh với khoảng 7.000 dân. Daruvar luôn là điểm đến spa nổi tiếng nhờ có suối nước nóng địa phương.

Thị trưởng thị trấn Lenicek nói với đài truyền hình khu vực N1: "Tôi thật khó hiểu rằng chuyện như thế này lại có thể xảy ra ở thị trấn và đất nước của chúng tôi."

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, có khoảng 20 người đang sống trong viện dưỡng lão. Lenicek nói: "Nguyên nhân là gì? Thật khó để nói. Chúng tôi phải chờ cuộc điều tra xác định."

Tổng thống Croatia Milanovic mô tả vụ nổ súng là "man rợ" trên mạng xã hội. Ông nói: "Đây là một cảnh báo khủng khiếp và là lời kêu gọi cuối cùng để tất cả các cơ quan chức năng hành động nhiều hơn để ngăn chặn bạo lực trong xã hội, bao gồm cả việc kiểm soát chặt chẽ hơn quyền sở hữu vũ khí."

Các vụ nổ súng hiếm khi xảy ra ở Croatia và vụ việc hôm thứ Hai là một trong những vụ tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước kể từ khi nước này tuyên bố độc lập vào năm 1991.

Năm ngoái, quốc gia láng giềng Serbia của Croatia đã xảy ra một loạt vụ xả súng hàng loạt, trong đó có vụ thảm sát ở thủ đô Belgrade khiến 10 người thiệt mạng tại một trường học.

曼钦说,他希望这个权力交接能够“以最尊敬的方式”进行。

在密歇根州大急流城,67岁的业馀总统历史学家沃森说:“这是一种耻辱。但是自由世界的领导者需要保持敏锐,并且需要在比赛中保持冷静......他是一个善良的人,他关心我们的国家,所以他在某种程度上被迫退出他如此热爱的职位——他为我们的国家服务了很长一段时间——这是令人悲伤的。

泽连斯基在社群媒体上写道:“我们将永远感谢拜登总统的领导。他在历史上最戏剧性的时刻支持我们的国家,帮助我们阻止(俄罗斯总统)普京占领我们的国家,并在这场可怕的战争中继续支持我们。”

当拜登在明年1月离开白宫时vụng trộm,他的整个职业生涯几乎都投入到国家政治之中。拜登今年11月就82岁了,其公众生涯比他的一些民主党同仁的在世时间还要长。

xã hội Croatia chụp Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nghi bị người lạ bắn, tapper cao su bị bắn vào vai Cháy rừng hoành hành ở Croatia gần khu nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng Nghi phạm người Trung Quốc trong vụ xả súng ngày đầu năm ở Sibu bị cảnh sát áp giải dày đặc và giam thêm 4 ngày [Trump thoát chết trong gang tấc] Lỗ hổng an ninh trở thành tâm điểm, Musk dẫn đầu cáo buộc chỉ trích Mật vụ tuyển nữ đặc vụ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền