Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Trùm ma túy Mexico bị bắt ở Texas

Trùm ma túy Mexico bị bắt ở Texas

thời gian:2024-07-26 19:12:55 点击:188 次

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tuyên bố rằng trùm ma túy Mexico Ismael "El Mayo" và cộng sự cũ của hắn, Joaquin Guzman, được biết đến với biệt danh "El Chapo" Một con trai của Joaquin El Chapo Guzman đã bị bắt hôm thứ Năm (25/7) ) ở El Pasogái xinh, Texas.

Theo hai quan chức Mỹ nói với Reuters, Zambada, 76 tuổi và Joaquín Guzmán López, 38 tuổi, đã đến El Paso trên một chiếc máy bay riêng.

Zambada là một trong những kẻ buôn bán ma túy có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Mexico. Anh ta đồng sáng lập Sinaloa Cartel với "El Chapo" Guzman, kẻ bị dẫn độ sang Mexico vào năm 2017 tại Hoa Kỳ, hiện đang thụ án chung thân trong một nhà tù an ninh tối đa. .

Cả Zambada và Joaquín Guzman Lopez, con trai của El Chapo, đều phải đối mặt với nhiều cáo buộc vì vận chuyển một lượng lớn ma túy ra đường phố Hoa Kỳ, bao gồm cả fentanyl, loại thuốc gây tử vong hàng đầu ở người Mỹ từ 18 đến 45 tuổi. Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hơn 107.000 người chết vì sử dụng ma túy quá liều ở Hoa Kỳ vào năm 2023, khoảng 70% trong số đó là do fentanyl gây ra.

Joaquín Guzman Lopez là một trong bốn người con trai của "El Chapo" Guzman, người kế thừa phe của cha họ trong tập đoàn ma túy Sinaloa. Anh trai của Joaquin Guzmán Lopez, Ovidio Guzmán López, đã bị bắt vào năm ngoái và bị dẫn độ về Hoa Kỳ.

Trong những năm gần đâygái xinh, tập đoàn ma túy Sinaloa đã trở thành mục tiêu lớn nhất của chính quyền Hoa Kỳ. Họ cáo buộc nhóm tội phạm này là nhà cung cấp fentanyl lớn nhất cho Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland cho biết trong một tuyên bố rằng Zambada và Joaquín Guzman Lopez phải đối mặt với nhiều cáo buộc ở Hoa Kỳ vì "lãnh đạo một băng đảng ma túy".

韩国银行的估计被认为是朝鲜经济活动最可靠的指标之一,因为朝鲜不发布官方数据。

外界普遍预计经济问题将成为此次选举的焦点。现年75岁的斯里兰卡总统拉尼尔·维克勒马辛哈(Ranil Wickremesinghe)强烈暗示计划参选,他将面临至少两名竞争对手,分别是反对党领袖萨吉斯·普雷马达萨(Sajith Premadasa)和倾向于马克思主义的人民解放阵线(JVP)领袖、议员阿努拉·库马拉·迪萨纳亚克(Anura Kumara Dissanayake)。他们都反对现政府为满足国际货币基金组织(IMF)救助计划而实施的紧缩措施,

哈里斯表示,她已与内塔尼亚胡进行了“坦率和建设性”的对话,她肯定了以色列自卫的权利,但也对加沙战争中造成大量人员死亡以及当地严峻的人道主义局势深感担忧。

Các cơ quan hữu quan của Hoa Kỳ trước đó đã treo thưởng 15 triệu USD cho việc bắt giữ Zambadagái xinh, trong khi phần thưởng dành cho Joaquín Guzman Lopez là 5 triệu USD.

Theo chính quyền Hoa Kỳ, băng đảng ma túy Sinaloa vận chuyển ma túy đến hơn 50 quốc gia trên thế giới và là một trong hai nhóm tội phạm có tổ chức hùng mạnh nhất ở Mexico.

Con trai của Zambada và "El Chapo" Guzman thuộc các thế hệ buôn bán ma túy khác nhau và có phong cách khác nhau.

Zambada được biết đến là một trùm ma túy "cũ" hoạt động trong bóng tối. Ngược lại, các con trai của El Chapo được biết đến là những kẻ buôn bán ma túy hào hoa, luôn thu hút sự chú ý khi thăng tiến trong hàng ngũ cartel.

Các con trai của "El Chapo" Guzmán cũng bạo lực và bốc đồng hơn Zambada, người được biết đến như một người hành động khôn ngoan.

Zambada và các con trai của ông ta đã có quan hệ không tốt kể từ khi dẫn độ "El Chapo" Guzman vào năm 2017, và giờ đây việc bắt giữ Zambada và Joaquín Guzman Lopez sẽ dẫn đến quyền lực Một khoảng trống có thể dẫn đến bất ổn và thậm chí là bạo lực trong chính họ thành trì ở bang Sinaloa phía bắc.

Theo hai quan chức Hoa Kỳ, việc bắt giữ hai trùm ma túy là một phần trong hoạt động chung của FBI và Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI).

Trong năm qua, chính quyền Hoa Kỳ đã đưa ra các cáo buộc mới chống lại Zambada và con trai của Guzman, tập trung chủ yếu vào việc buôn lậu fentanyl và cung cấp tiền chất cho các phòng thí nghiệm bất hợp pháp do tổ chức tội phạm của họ điều hành.

Trong nhiều thập kỷ, tập đoàn ma túy Sinaloa đã xây dựng các chuỗi cung ứng phức tạp để vận chuyển ma túy khắp thế giới và cung cấp các hóa chất được quản lý chặt chẽ về trụ sở chính của chúng ở Sinaloa.

Đầu thứ Năm, Reuters đã công bố một báo cáo điều tra cho thấy tiền chất fentanyl cực kỳ dễ dàng và rẻ tiền để mua trực tuyến từ người bán Trung Quốc, sau đó vận chuyển nguyên liệu thô đến Bắc Mỹ và giao hàng đến tận nhà bạn.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Garland cho biết: “Fentanyl là mối đe dọa ma túy nguy hiểm nhất mà đất nước chúng ta từng phải đối mặt và Bộ Tư pháp sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi mọi thủ lĩnh, thành viên và cộng sự của băng đảng ma túy đầu độc cộng đồng của chúng ta đều phải chịu trách nhiệm. .”

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền