Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Harris kêu gọi Netanyahu chấm dứt chiến tranh Gaza

Harris kêu gọi Netanyahu chấm dứt chiến tranh Gaza

thời gian:2024-07-26 19:45:36 点击:198 次

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris hôm thứ Năm (25/7) đã gây áp lực lên Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để giúp đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza nhằm giảm bớt nỗi đau khổ của thường dân Palestine và cho phép hàng chục con tin bị phiến quân Hamas bắt giữ kể từ đó Ngày 7 tháng 10 năm ngoái về nước. việt nam

Harris đã đưa ra một tuyên bố trên truyền hình sau cuộc gặp mặt trực tiếp với Netanyahu, nói rằng: "Đã đến lúc kết thúc cuộc chiến này."

Harris cho biết cô đã có cuộc đối thoại "thẳng thắn và mang tính xây dựng" với Netanyahu. Cô khẳng định quyền tự vệ của Israel, nhưng cũng bày tỏ lo ngại về số lượng lớn người chết do cuộc chiến ở Gaza và tình hình nhân đạo nghiêm trọng ở đó. tình hình đang rất đáng lo ngại.

"Chúng ta không thể thờ ơ trước đau khổ và tôi sẽ không im lặng," Harris nói. Cô cho biết những gì đã xảy ra ở Gaza trong 9 tháng qua thật sốc, với những đứa trẻ thiệt mạng và những người đói khát, tuyệt vọng chạy trốn để tìm nơi an toàn và đôi khi phải di dời lần thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư. “Trước những thảm kịch này, chúng tôi không thể. nhắm mắt làm ngơ.”

Sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Chủ nhật, Harris, ứng cử viên được cho là sẽ trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ cho chức tổng thống, đã nhắc lại phần lớn thông điệp lâu nay của Biden rằng giờ là lúc đấu tranh cho sự tàn bạo của Gaza. Đã đến lúc chiến tranh phải kết thúc, nhưng bà nêu lên tính cấp bách của thời điểm này với giọng điệu cứng rắn hơn và không né tránh khi nói về các vấn đề nhân đạo.

Harris nói với các phóng viên ngay sau cuộc gặp với Netanyahu: "Đã có tiến bộ trong các cuộc đàm phán và hy vọng sẽ dẫn đến thỏa thuận về thỏa thuận (ngưng bắn) này. Như tôi vừa nói với Thủ tướng Netanyahu, giờ là lúc thực hiện thỏa thuận này. "

Vấn đề ngừng bắn đã là chủ đề được đàm phán trong nhiều tháng. Các quan chức Mỹ tin rằng các bên đang tiến gần hơn bao giờ hết đến lệnh ngừng bắn kéo dài 6 tuần để đổi lấy việc Hamas thả các con tin phụ nữ, người bệnh, người già và bị thương.

Harris về cơ bản đồng ý với quan điểm của Biden là kiên quyết ủng hộ quyền tự vệ của Israelviệt nam, nhưng hôm thứ Năm, bà nói rõ rằng bà đã mất kiên nhẫn với các hoạt động quân sự của Israel. Harris nói: “Israel có quyền tự vệ và cách họ tự vệ là vấn đề quan trọng.

Những bình luận sắc bén của Harris đã đặt ra câu hỏi về việc liệu bà có đối xử tích cực hơn với Netanyahu nếu được bầu làm tổng thống hay không, nhưng các nhà phân tích không tin rằng sẽ có một sự thay đổi lớn trong chính sách của Hoa Kỳ đối với Israel, đồng minh thân cận nhất của họ ở Trung Đông.

Theo thống kê của Israel, phiến quân Hamas ở Gaza đã tấn công miền nam Israel vào tháng 10 năm ngoái, khiến 1.200 người thiệt mạng và hơn 250 người bị bắt. Các cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Gaza đã giết chết hơn 39.000 người và gây ra một thảm họa nhân đạo khiến phần lớn khu vực ven biển bị san bằng, người dân phải di dời, đẩy họ vào nạn đói và dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung cấp cứu trợ khẩn cấp.

Cuộc chiến của Israel chống lại Hamas ở Gaza đã chia rẽ Đảng Dân chủ và gây ra các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng. Sự ủng hộ giảm sút của người Mỹ gốc Ả Rập thậm chí có thể làm tổn hại đến cơ hội của đảng Dân chủ ở bang dao động Michigan.

Theo biên bản cuộc họp do Nhà Trắng cung cấp, trước đó Biden đã gặp Thủ tướng Netanyahu và nói với ông rằng ông cần thu hẹp những khác biệt để đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza và loại bỏ các trở ngại để cho phép viện trợ vào khu vực. Sau cuộc hội đàm, Biden và Netanyahu đã gặp gia đình các con tin Mỹ.

Hoa Kỳ ủng hộ đề xuất ba giai đoạn nhằm thả những con tin còn lại ở Gaza. Đây sẽ là một thành tựu lịch sử đối với Biden, người đã từ bỏ việc tái tranh cử và ủng hộ Harris. Nó cũng có thể là một lợi ích cho chiến dịch của Harris.

Sau cuộc gặp với Netanyahu, Harris nói rằng cuộc chiến của Israel ở Gaza phức tạp hơn việc chỉ đơn thuần ủng hộ bên này hay bên kia. "Thông thường, cuộc trò chuyện mang tính nhị phân còn thực tế thì không." Cô cũng lên án hành động tàn bạo của Hamas.

Hàng nghìn người phản đối chuyến thăm Washington của Netanyahu và Harris lên án những người dùng đến bạo lực hoặc ca ngợi những bình luận của Hamas.

Netanyahu sẽ gặp đối thủ Đảng Cộng hòa của Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tại Mar-a-Lago ở Florida vào thứ Sáu (26/7). Lần cuối cùng ông Netanyahu đến thăm Nhà Trắng là trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

• 如若发现巴基斯坦赞助针对印度的恐怖主义,禁止其接收安全援助。 代表佛罗里达州的共和党参议员鲁比奥是参议院情报特设委员会副主席、参议院外交委员会高级成员,他也是国会及行政当局中国委员会(CECC)的成员,并曾任该跨党机构的共同主席。

梅洛尼将在北京之后访问上海,会见习亲信陈吉宁

“我们有非常好的监视能力,”奥斯汀在五角大楼举行的一次罕见新闻发布会上说。“我们密切监视这些飞机,跟踪这些飞机,拦截这些飞机,这表明我们的部队随时准备就绪,”他说。

堪萨斯州堪萨斯城的一个大陪审团起诉了林钟赫(Rim Jong Hyok,音译),他被指控将赎金进行洗钱,并利用这笔钱资助对全球防务、技术和政府实体的更多的网络攻击。官员们说,对美国医院对其他医疗保健提供者的黑客攻击扰乱了患者的治疗。 “朝鲜利用这些类型的网络犯罪来规避国际制裁并为其政治和军事野心提供资金,但这些肆无忌惮的行为对堪萨斯州公民产生了直接影响,”驻堪萨斯城的联邦调查局特工斯蒂芬·A·赛勒斯(Stephen A. Cyrus)说。 网上的法庭记录没有列出林钟赫的律师。 司法部官员表示,对堪萨斯州一家医院的袭击发生在2021年5月,当时黑客加密了该医疗中心的文件和服务器。官员们没有指明这家医疗中心的名字。该医院支付了大约10万美元的比特币来赎回其数据。 司法部表示,它收回了这笔赎金,以及受同一“毛伊”(Maui)勒索软件衍生版影响的科罗拉多州医疗保健机构支付的赎金。 近年来,美国司法部提起了多起与朝鲜黑客攻击有关的刑事案件,这些案件通常指控朝鲜的黑客活动是出于利益驱动的动机,这种动机将朝鲜黑客的活动与俄罗斯和中国的黑客活动有所不同。 例如,2021年,美国司法部指控三名朝鲜计算机程序员参与了广泛的全球黑客攻击,包括针对美国电影制片厂的破坏性攻击,以及企图从银行和公司盗窃和勒索超过13亿美元的资金。 调查人员说,林钟赫是朝鲜政府军事情报机构侦察总局安达利尔分队(Andariel Unit)的成员。根据指称,林钟赫串谋使用勒索软件对美国医院以及韩国和中国的其他政府和技术实体进行网络间谍黑客攻击。

Trước cuộc gặp của Harris với Netanyahu hôm thứ Năm, Trump đã phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Bắc Carolina rằng Phó Tổng thống Harris "hoàn toàn bài Do Thái".

Harris từ lâu đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Israel, bao gồm cả chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Israel với tư cách thượng nghị sĩ vào đầu năm 2017. Một trong những hành động đầu tiên của bà với tư cách thượng nghị sĩ là phản đối nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Israel. Cô cũng nói về mối quan hệ cá nhân của mình với Israel, bao gồm cả việc chồng cô là người Do Thái.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Associated Press.) việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền