Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Thủ tướng Israel lần đầu lên tiếng sau vụ thủ lĩnh Hamas Hezbollah bị sát hại

Thủ tướng Israel lần đầu lên tiếng sau vụ thủ lĩnh Hamas Hezbollah bị sát hại

thời gian:2024-08-01 14:36:10 点击:198 次

(Tel Aviv, ngày 1) Thủ tướng Israel Netanyahu hôm thứ Tư cho biết Israel đã "gây một đòn tàn khốc vào tất cả kẻ thù của chúng tôi" và đề cập rõ ràng rằng chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah là Shukr đã ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, nhưng đã bị giết. không đề cập đến Haniyehgái xinh, Chủ tịch Bộ Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas).

Quân đội Israel hôm thứ Ba cho biết họ đã tiêu diệt Shoukr trong một cuộc không kích ở vùng ngoại ô phía nam Lebanon. Vài giờ sau, Iran và Hamas xác nhận rằng Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran. Về cái chết của Haniyeh, chính phủ Israel chưa chính thức nêu quan điểm và quân đội cũng từ chối bình luận, tuy nhiên nhiều bên đã chỉ tay vào Israel.

Agence France-Presse đưa tin rằng tuyên bố trên truyền hình của Netanyahu kéo dài khoảng năm phút và không đề cập đến vụ giết Haniyeh ở Tehran; nhưng ông nói rằng nếu Israel không chịu nổi áp lực chấm dứt chiến tranh ở Gaza, “điều đó sẽ không loại bỏ được các nhà lãnh đạo Haniyeh”. và hàng ngàn kẻ khủng bố.”

Tuy nhiên, Netanyahu trực tiếp đề cập đến cuộc tấn công hôm thứ Ba vào một khu dân cư phía nam Beirut, "Chúng tôi đã loại bỏ (thủ lĩnh tinh thần của Hezbollah) cánh tay phải của Nasrallah, người trực tiếp chịu trách nhiệm về vụ thảm sát trẻ em."

Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đã bị tấn công bằng tên lửa vào thứ Bảy tuần trước, khiến 12 trẻ em và thanh thiếu niên thiệt mạng. Tuy nhiên, Hezbollah phủ nhận mọi liên quan.

周三在伊朗王人门德黑兰的巴勒斯坦广场,伊朗东谈主挥舞巴勒斯坦旗子并举著被杀的哈马斯政事局主席哈尼亚的肖像,责备以色列的暗杀。(图取自法新社) Người Iran vẫy cờ Palestine và cầm chân dung của Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas bị sát hại Haniyeh tại Quảng trường Palestine ở thủ đô Tehran của Iran hôm thứ Tư để lên án vụ ám sát người Israel. (Ảnh chụp từ AFP)

Netanyahu nói: "Chúng tôi đã giải quyết các tài khoản với Mohsen (bút danh của Shukr) và chúng tôi cũng sẽ giải quyết các tài khoản với bất kỳ ai làm hại chúng tôi." "Bất kỳ ai giết con cái chúng tôi, bất kỳ ai ám sát công dân của chúng tôi. Bất kỳ ai làm hại đất nước của chúng tôi - đầu của họ sẽ được đánh dấu bằng một thẻ giá."

Trong bài phát biểu của mình, ông Netanyahu một lần nữa bảo vệ các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza. Ông Netanyahu hiện đang phải đối mặt với áp lực mạnh mẽ từ cả trong và ngoài nước nhằm chấm dứt chiến tranh, đồng ý ngừng bắn và đạt được thỏa thuận trao trả các con tin vẫn đang bị giam giữ trên lãnh thổ Palestine.

"Nếu chúng ta lắng nghe những tiếng nói này, chúng ta đã không tiêu diệt được các thủ lĩnh của Hamas và hàng nghìn kẻ khủng bố, chúng ta đã không phá hủy cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố...Chúng ta đã không tạo điều kiện, đưa chúng ta đến gần hơn với một thỏa thuận để cả hai bên có thể đạt được thỏa thuận."

在伊朗官方媒体报导哈尼亚死亡的消息后,以色列军方告诉CNN,他们“不会回应外国媒体的报导”。

沙地媒体Al Hadath援引消息人士报导,导弹于当地时间凌晨2时左右(大马时间早上6时30分)击中了大楼。

土耳其外交部说:“我们向巴勒斯坦人民表示哀悼,他们为在自己国家的庇护下和平生活而牺牲了数十万像哈尼亚这样的烈士。”

不过,他补充表示,哈尼亚的遇刺颠覆了这些预测,“现在伊朗完全有动力尝试升级这场冲突”。

"Ba tuần trước, chúng tôi đã tấn công Tham mưu trưởng Hamas Deif. Hai tuần trước, chúng tôi đã tấn công "Phong trào Thanh niên" vũ trang của người Shiite ở Yemen, đây là một trong những cuộc tấn công xa nhất của lực lượng không quân.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hôm thứ Tư xác nhận rằng lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh đã bị ám sát ở Tehran vào sáng sớm hôm đó. Hamas cho biết vụ ám sát được thực hiện bởi Israel. Tuy nhiên, các quan chức Israel không phản hồi trực tiếp về vấn đề này. Sau đó có thông tin cho rằng Netanyahu đã ra lệnh cho các thành viên chính phủ giữ im lặng về vụ việc.

Vào tối thứ Ba, máy bay quân sự Israel đã tấn công một tòa nhà dân cư ở ngoại ô phía nam Beirut, thủ đô Lebanon, khiến một phần tòa nhà bị sập. Hezbollah xác nhận cái chết của Shukr vào thứ Tư, nói trong một tuyên bố rằng Shukr đã được chôn cất vào thứ Năm và Nasrallah sẽ phát biểu tại đám tang của anh ấy.

Người israel Hamas Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Lễ tang Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas được tổ chức tại Doha, Qatar hôm thứ Năm Lãnh đạo Hamas thiệt mạng trong vụ tấn công, Shabu Yuan Huai Shao tham dự lễ tưởng niệm ở Malaysia Blinken: Hoa Kỳ không biết hoặc không liên quan đến vụ ám sát Haniyeh Israel sẽ không được mời tham dự lễ tưởng niệm vụ ném bom nguyên tử Thị trưởng Nagasaki: Không liên quan gì đến chính trị
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền