Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Lễ tang Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas được tổ chức tại Doha, Qatar hôm thứ Năm

Lễ tang Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas được tổ chức tại Doha, Qatar hôm thứ Năm

thời gian:2024-08-01 13:57:58 点击:55 次

(Tehran News ngày 1) Haniyehvụng trộm, Chủ tịch Cục Chính trị Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran hôm thứ Tư. Iran dự kiến ​​tổ chức tang lễ cho Haniyeh ở Doha, Qatar. vào thứ Năm.

Agence France-Presse đưa tin rằng Lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei sẽ cầu nguyện cho Haniya tại tang lễ, sau khi ông ta đe dọa “hình phạt nghiêm khắc” vì tội giết Haniya. Cả Iran và Hamas đều đổ lỗi cho Israel về cái chết của Haniyeh và đe dọa sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Khamenei, người có tiếng nói cuối cùng về các vấn đề chính trị của Iran, nói sau cái chết của Haniyeh: “Chúng tôi có nhiệm vụ trả thù cho những người đã tử vì đạo trên lãnh thổ Cộng hòa Hồi giáo Iran”.

Tổng thống Iran Pezeshkian, người mới tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Ba, hôm thứ Tư đã nói rằng "những người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái (Israel) sẽ sớm nhận ra hậu quả của những hành động hèn nhát và khủng bố của họ."

梅洛尼本月27到31日访问中国vụng trộm,重点行程包括会晤中国国家主席习近平、中国总理李强,出席意中商业论坛,并签署一份重建义中经济关系的3年行动方案。

罗威表示,特勤局“假设”枪手所在的屋顶由当地警方负责,他们会安排反狙击小组在上面,但“我们再也不会犯同样错误”。

北京市水务局表示,北京市水文总站针对北运河流域北关闸断面发布洪水蓝色预警,预计周二晚7时至9时,北京市北运河流域北关闸断面将出现蓝色预警标准洪水(700立方公尺每秒)。

周三在巴基斯坦拉合尔的抗议活动上,抗议者毁灭好意思国和以色各国旗。(图取自法新社)Người biểu tình đốt cờ Mỹ và cờ Israel trong cuộc biểu tình ở Lahore, Pakistan hôm thứ Tư. (Ảnh chụp từ AFP)

Haniyeh và các vệ sĩ của ông đã bị tấn công và giết chết vào khoảng 2 giờ sáng thứ Tư tại một dinh thự ở Tehran sau khi tham dự lễ nhậm chức của Pezeshkian.

Bắt đầu từ sáng sớm thứ Tư, đám đông ở các thành phố trên khắp Iran đã xuống đường lên án vụ ám sát Haniyeh. Hàng trăm người đã tập trung tại Quảng trường Palestine ở Tehran và hét lên "Cái chết cho Israel, cái chết cho Hoa Kỳ".

Trong khi Iran đổ lỗi cho kẻ thù cũ của mình về vụ tấn công thì Israel từ chối bình luận về cái chết của Haniyeh.

Trong nhiều tháng, Hamas đã gián tiếp đàm phán về lệnh ngừng bắn cũng như thỏa thuận trao đổi con tin và tù nhân với Israel thông qua sự trung gian của Ai Cập, Qatar và Hoa Kỳ. Thủ tướng Qatar, nhà hòa giải chính của lệnh ngừng bắn, cho biết vụ giết Haniyeh đã đặt ra câu hỏi về toàn bộ quá trình hòa giải.

Các nhà phân tích nói với AFP rằng Haniyeh có ảnh hưởng vừa phải trong nhóm Hồi giáo và mặc dù ông ta sẽ bị thay thế nhưng động lực trong Hamas có thể thay đổi. vụng trộm

{hai mươi hai} Hamas Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thủ tướng Israel lần đầu lên tiếng sau vụ thủ lĩnh Hamas Hezbollah bị sát hại Lãnh đạo Hamas thiệt mạng trong vụ tấn công, Shabu Yuan Huai Shao tham dự lễ tưởng niệm ở Malaysia Blinken: Hoa Kỳ không biết hoặc không liên quan đến vụ ám sát Haniyeh Lãnh đạo Hamas thiệt mạng trong vụ tấn công, Anwar gửi lời chia buồn
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền