Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Google phát triển robot bóng bàn cạnh tranh với con người

Google phát triển robot bóng bàn cạnh tranh với con người

thời gian:2024-08-11 20:18:35 点击:166 次

Tân Hoa Xãviệt nam, Bắc Kinh, ngày 11 tháng 8 (Kong Zixuan) Công ty "Deep Thought" của Google gần đây đã thông báo rằng nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty đã phát triển một robot bóng bàn có thể đạt đến trình độ của những người chơi bóng bàn nghiệp dư như con người trong các cuộc thi đấu.

Nhóm R&D đã xuất bản một bài viết trên trang web in sẵn arXiv. Đây là tác nhân robot học tập đầu tiên đạt đến trình độ của những người chơi bóng bàn nghiệp dư như con người. Cơ thể chính của nó là một cánh tay robot sáu trục có thể vượt qua. qua phía dưới Ray trượt di chuyển qua lại, trái và phải. Trong 29 ván đấu với con người, robot đã thắng 13 ván, tỷ lệ thắng là 45%. Đối thủ đều là những người chơi con người mà robot chưa từng thấy trước đây và cấp độ kỹ năng của họ từ người mới bắt đầu đến người chơi nâng cao.

Các nhà nghiên cứu cho biết robot đã thua tất cả các trận đấu với những người chơi có trình độ cao nhưng đã thắng tất cả các trận đấu với những người chơi cấp dưới và 55% các trận đấu với những người chơi ở trình độ trung cấp. việt nam

Vào ngày 9 tháng 8, vận động viên của đội Thụy Điển Christian Karlsson đã thi đấu ở giải bóng bàn Olympic Paris. Ảnh của phóng viên Guo Yu của Tân Hoa Xã

Để đạt được tốc độ và hiệu suất ở cấp độ con người, nhóm R&D đã áp dụng cấu trúc chiến lược theo lớp và mô-đun để robot không chỉ có thể làm chủ được cú giật thuận tay, đẩy và chặn trái tay , v.v. “Kỹ năng cấp thấp” và còn có thể hình thành chiến lược thông qua “bộ điều khiển cấp cao” tương đương với bộ não. Trong trò chơi, "bộ điều khiển nâng cao" có thể phát triển kế hoạch kỹ năng tốt nhất dựa trên tình huống trò chơi thực tế, khả năng của chính robot và khả năng của đối thủ. Sau trận đấu, robot cũng có thể phân tích dữ liệu trận chiến và liên tục cải thiện kỹ năng của mình.

Các nhà nghiên cứu cho biết, robot này vẫn còn nhiều khuyết điểm, chẳng hạn như khả năng chơi trái tay yếu và không có khả năng xử lý bóng nhanhviệt nam, bóng quá cao hoặc quá thấp hoặc bóng xoáy mạnh. Họ sẽ cố gắng cải thiện hơn nữa hiệu suất của robot bằng cách cải tiến các thuật toán điều khiển và tối ưu hóa phần cứng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền