Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Thủ tướng Nhật Bản đã nộp lệ phí cúng tế cho Đền Yasukuni, nhiều bộ trưởng và thành viên của các đảng phái khác nhau đã đến thăm đền thờ.

Thủ tướng Nhật Bản đã nộp lệ phí cúng tế cho Đền Yasukuni, nhiều bộ trưởng và thành viên của các đảng phái khác nhau đã đến thăm đền thờ.

thời gian:2024-08-15 16:04:05 点击:73 次

(Tokyo 15) Thứ Năm (15 tháng 8) là ngày Nhật Bản đầu hàng trong Thế chiến thứ hai, được Nhật Bản gọi là "Ngày kết thúc chiến tranh". Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishidagái xinh, với tư cách là chủ tịch (chủ tịch đảng) của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, đã tặng vật liệu chuỗi ngọc (phí hiến tế) cho Đền Yasukuni bằng chi phí riêng của mình. Ngoài ra, một số bộ trưởng và thành viên Quốc hội đã đích thân đến thăm Đền Yasukuni để tỏ lòng tôn kính.

Thông tấn xã Trung ương Theo báo cáo của Nihon Keizai Shimbun, Kishida đã tự bỏ chi phí tặng vật liệu dây ngọc bích cho Đền Yasukuni ở Kudankita, Tokyo vào thứ Năm với tư cách là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do. Kameoka Weimin, trợ lý đặc biệt của chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, đã tiết lộ thông tin trên với giới truyền thông sau khi thay mặt Kishida đến thăm đền Yasukuni.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Thủ tướng Nhật Bản dâng lễ tế tại Đền Yasukuni vào ngày 15 tháng 8, ngày kết thúc chiến tranh.

Nagakihara vị thành niên: Thể hiện lời chia buồn chân thành và sự kính trọng

Tờ Asahi Shimbun đưa tin rằng vào sáng thứ Nămgái xinh, Bộ trưởng Quốc phòng (Bộ trưởng Bộ Quốc phòng) Minoru Kihara đã nói với giới truyền thông sau khi đến thăm Đền Yasukuni: "Tôi đến để bày tỏ lời chia buồn chân thành và sự kính trọng đối với những người đã hy sinh mạng sống cao quý của mình." Ngoài ra tôi còn quyên góp vật liệu dây ngọc bằng chi phí của mình.

Vào khoảng thời gian chiến tranh kết thúc, các bộ trưởng quốc phòng đương nhiệm đã đến thăm Đền Yasukuni vào ngày 13 tháng 8 năm 2021, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi và Gen Nakatani, Giám đốc Cơ quan Quốc phòng (tiền thân của Bộ Quốc phòng) tại 2002.

Các báo cáo chỉ ra rằng Đền Yasukuni cùng thờ phụng 14 người bị kết án là "tội phạm chiến tranh hạng A" trong Phiên tòa Tokyo. Do đó, Trung Quốc và Hàn Quốc coi việc các bộ trưởng nội các Nhật Bản đến thăm Đền Yasukuni là thiếu sót. phản ánh về lịch sử. Chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tới đền Yasukuni chắc chắn sẽ gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

40名看守上议员5月中旬联署请愿罢免斯雷塔,根据这份请愿书,斯雷塔被指委任曾被判坐牢的前律师比七(Pichit Chuenban)为首相府部长,违反了宪法及政治道德,所以要求法院解除他的首相职务。

该车被推测为马赛地-迈巴赫GLS 600 4MATIC改款版gái xinh,今年4月在韩国上市,起售价为2亿7900万韩元(90万4546令吉)。

美国太空总署(NASA)安排太空人每天的行程,每天15小时轮班和两个小时的强制锻炼,被困的太空人不会有太多时间为自己感到难过。

Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Shindo Yoshitaka cũng đã đến thăm Đền Yasukuni vào sáng thứ Năm. Ông nói với giới truyền thông rằng ông đến để bày tỏ lòng kính trọng đối với những người đã hy sinh mạng sống cho đất nước.

Ngoài ra, nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do kiêm cựu Bộ trưởng Môi trường Shinjiro Koizumi và cựu Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Kobayashi Takayuki cũng đã đến thăm Đền Yasukuni vào sáng thứ Năm. Đảng Dân chủ Tự do đã tổ chức cuộc bầu cử tổng thống (chủ tịch đảng) vào cuối tháng 9. Koizumi và Kobayashi là những thành viên trẻ của Đảng Dân chủ Tự do và được coi là người kế nhiệm Kishida.

Sau khi viếng thăm Đền Yasukuni vào sáng thứ Năm, Kobayashi nói với giới truyền thông rằng anh đến để bày tỏ lời chia buồn chân thành tới những anh hùng đã hy sinh mạng sống cao quý của mình. Khi được giới truyền thông hỏi liệu ông có tranh cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do vào tháng tới hay không, ông nói: "Bây giờ tôi đang tập trung vào việc cố gắng nâng cao sức mạnh của mình với tư cách là một chính trị gia."

Các thành viên của "Cuộc họp của các thành viên Quốc hội cùng nhau đến thăm đền Yasukuni" bao gồm các thành viên Quốc hội thuộc nhiều đảng phái khác nhau đã cùng nhau đến thăm đền Yasukuni vào buổi sáng.

Đài phát thanh Hồng Kông đưa tin Trung Quốc luôn nhấn mạnh rằng Đền Yasukuni là công cụ tinh thần và biểu tượng cho chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản phát động cuộc chiến tranh xâm lược nước ngoài. của các chính trị gia Nhật Bản liên quan đến Đền Yasukuni một lần nữa phản ánh cách đối xử của Nhật Bản với lịch sử. Chúng tôi kêu gọi Nhật Bản nghiêm túc rút ra bài học từ lịch sử, tuân thủ con đường phát triển hòa bình, hoàn toàn thoát khỏi chủ nghĩa quân phiệt bằng các hành động thiết thực và tránh làm mất lòng tin của mình hơn nữa. Các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế.

Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng sâu sắc và người dân tổ chức mít tinh để tưởng nhớ "Phụ nữ giải khuây"

Theo Hãng thông tấn Yonhap, thứ Năm cũng là Ngày Giải phóng Hàn Quốc, là ngày Nhật Bản đánh bại và đầu hàng. Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng và tiếc nuối sâu sắc khi Kishida Fumio và các nhà lãnh đạo khác dâng lễ vật cho Đền Yasukuni tôn vinh lịch sử xâm lược hoặc trực tiếp đến tỏ lòng tôn kính.

Với tư cách là người phát ngôn, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc kêu gọi lãnh đạo Nhật Bản nhìn thẳng vào lịch sử và dùng những hành động thiết thực để thể hiện sự khiêm tốn và chân thành suy ngẫm về lịch sử. Đây là cơ sở quan trọng để phát triển mối quan hệ hướng tới tương lai giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, thứ Tư (14 tháng 8) là Ngày tưởng niệm quốc gia của Hàn Quốc dành cho các nạn nhân “phụ nữ mua vui” của Quân đội Nhật Bản. Người dân Hàn Quốc và các nhóm xã hội dân sự đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Seoul vào ngày hôm đó, kêu gọi chính phủ Nhật Bản chính thức xin lỗi về vấn đề “phụ nữ mua vui”gái xinh, bồi thường pháp lý và khôi phục danh dự cho các nạn nhân.

chính trị Nhật Bản Đền Yasukuni Thế chiến thứ hai Fumio Kishida Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền