Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Ukraina

Ukraina

thời gian:2024-08-02 19:47:15 点击:179 次
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ năm, 8/1/2024, 00:00 (GMT+7) Ukraina

Điện thoại thông minh được binh sĩ sử dụng phổ biến trên chiến trường Ukrainegái xinh, nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây ra tổn hại lớn cho cả hai bên.

Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) tuần trước đề xuất dự luật cấm binh sĩ trong vùng chiến tranh sử dụng điện thoại có ch ức năng quay video, ghi âm hoặc tích hợp định vị trí 10 ngày. 2}

Dự luật mạo phải mạnh mẽ trên mạng xã hội, được cho là từ những binh sĩ sử dụng điện thoại thông minh ở tiền tuyến. Các chuyên gia nhận định việc cấm hành quyết có thể sẽ phản đối tác dụng, song giới lập pháp Nga vẫn quyết định tâm thông qua dự luật này, trước hết nỗ lực bảo vệ tính mạng của chính những người lính.

Điện thoại thông minh bình thường không được bảo mật tốt nh ư các loại thiết bị liên lạc quân sự, có thể dễ dàng bị phát hiện theo Ảnh: TASS

Tháng 1/2023, n đội Ukraine xác định được vị trí một cơ sở của Nga ở tỉnh miền đông Donetsk, sau khi phát hiện tín hiệu liên lạc đi động tăng bất ngờ tại một địa điểm. tập kích, tạo gần 100 quân nhân Nga thiệt mạng. Mạng Thụy Điển ENEA hồi tháng 1 công bố báo cáo cho thấy có nhiều cách để theo dõi điện thoại di động của binh sĩ đối phương tại Ukraine.

Họ có thể theo dõi dựa trên tín hiệu vô tuyến do điện thoại phát ra hoặc thông qua hệ thống mạng di động mà binh sĩ sử dụng để truyền tải dữ liệu. cùng một số phương pháp khác.gái xinh

\"Điều đáng ngạc nhiên ở đây là các binh sĩ trên chiến trường Ukraine đang sử dụng điện thoại di động và các phương tiện liên lạc thương mại khác ngày càng nhiều\ ", McDaid, giám đốc công nghệ của ENEA, cho biết. \"Điện thoại di động nên được ở bên ngoài, chỉ mua nó ngay tại địa bàn và từ nguồn có thể tin tưởng. giới. có thể nghe lén bất cứ cuộc gọi nào, từ đó thuốc lựa cẩn thận thông tin khi trao đổi qua điện thoại.

Hiểm họa tiềm từ điện thoại di động tạo ra một số người đặt câu hỏi vì sao quân đội Nga, và cả Ukraine, không cấm hoàn toàn việc sử dụng thiết bị này từ cuộc xung đột đầu tiên

Quân nhân Ukraine dùng điện thoại tại căn cứ ở Donetsk tháng 3/2023. Ảnh: AFP

Quân nhân Ukraine dùng điện thoại tại căn cứ Donetsk tháng 3/2023. Nhẹ nhàng trong cuộc sống của mọi người và các quân nhân cũng không phải ngoại lệ

Đối với họ, dùng điện thoại để chơi game, trò chuyện với người thân hay xem các video mang tính giải trí là phương pháp hiệu qu Số lượng binh sĩ Ukraine chơi World of Tanks Blitz, một trò chơi trực tuyến về Phát động một sáng kiến ​​​​quyến góp để hỗ trợ nhân đạo cho người dân nước này

Tính khả thi của việc làm. áp dụng triệt để lệnh cấm sử dụng điện thoại di động cũng là dấu hỏi. Guardian ô cho biết thiết bị này hiện vẫn được sử dụng phổ biến trong các nhà ở Anh bất chấp nỗ lực ngăn cản một chức nănggái xinh, nên việc thi hành lệnh cấm tương tự trong quân đội khó có khả năng thành công hơn .

Binh sĩ ngày này cũng cần điện thoại di động cho một số mục tiêu khác. 3}\"Sử dụng điện thoại thông minh đang làm thay đổi hoạt động chỉ huy, kiểm soát, liên lạc, điện toán, tình báo, giám sát và trinh sát (C4ISR) trên chiến trường\", báo cáo năm 2023 của lục quân Mỹ có đoạn.

Báo cáo đề xuất một số phần mềm di động đang được sử dụng tại Ukraine, mạnh mẽ trong đó có Liveuamap, ứng dụng sử dụng dữ liệu

Do đã quá quen với còi báo động liên tục vang lên suốt nhiều tháng qua, Jwan Willy, 14 tuổi, không rời khỏi sân để đến hầm trú ẩn. Bạn bè của cậu trên sân cũng vậy, cả nhóm tiếp tục vui đùa như không có chuyện gì xảy ra.

"Chúng ta có thể hành động với họ tương tự cách chúng ta đã can thiệp vào Karabakh hay Libya. Không gì là không thể. Chúng ta buộc phải hành động quyết liệt", ông Erdogan nói.

"Chúng tôi đã kích hoạt nhiều khối thuốc nổ tự chế cỡ lớn để chặn đoàn xe. Các tay súng đã hạ sát 50 thành viên Wagner và 10 binh sĩ Mali, sau đó kết liễu một số người bị thương. Có thể thấy rõ nhiều thi thể mang đặc điểm của người châu Âu", tài khoản mạng xã hội của JNIM đăng bài viết cho hay.

Tuyên bố được Mỹ đưa ra sau khi sân bóng ở thị trấn Majdal Shams trên Cao nguyên Golan bị trúng rocket ngày 27/7, khiến 12 thanh thiếu niên thiệt mạng và nhiều người bị thương. Quân đội Israel tuyên bố sẽ đáp trả quyết liệt, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ nổ ra chiến tranh toàn diện với lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Lực lượng Nga phát triể n một ứng dụng có thể giúp họ định vị pháo binh đối phương dựa trên tiếng nổ đầu nòng i bay\", tận dụng micro trên hàng đá điện thoại thông minh của người dân để phát hiện và theo dõi đường bay của drone Nga.

Lính Nga học cách sử dụng drone FPV tại vùng Primorsky hồi tháng 1. Ảnh: RIA Novosti

Lính Nga học cách sử dụng drone FPV tại vùng Primorsky hồi tháng 1. Ảnh: RIA Novosti

Một binh sĩ Nga phản đối luật cấm dùng điện điện thoại di động cho biết họ sử dụng thiết bị này liên tục để lập bản đồ c Ngoài ra, lính Nga còn dùng điện thoại di động để gửi tài liệu không nhạy cảm và thảo luận về chiến thuật trên các nhóm chat Telegram được bảo m bật, cũng như mua các trang thiết bị cần thiết.

Với việc binh sĩ Nga đã sử dụng điện thoại di động trên tiền tuyến ở Ukraine được hơn hai năm và vai trò thiết yếu của nó, câu hỏi đặt ra là tại sao Mos kva time remuốn cấm sử dụng thiết bị này.

Theo chuyên gia quân sự David Hambling của Forbesgái xinh, một trong những khả năng là giới chức Nga có thể muốn kiểm soát tốt hơn luồng thông tin về chi ến sự Ukraine gửi về quê nhà, cụ thể là hạn chế

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền