Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Mỹ gửi thông điệp tới Iran: Đừng leo thang căng thẳng vào 'thời điểm quan trọng'

Mỹ gửi thông điệp tới Iran: Đừng leo thang căng thẳng vào 'thời điểm quan trọng'

thời gian:2024-08-07 15:32:45 点击:152 次

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Hai (5 tháng 8) tuyên bố rằng vào thời điểm Trung Đông đang ở "thời điểm quan trọng"việt nam, Hoa Kỳ đã kêu gọi các nước khác cảnh báo Iran thông qua các kênh ngoại giao rằng tình hình sẽ leo thang. ở Trung Đông không có lợi cho họ.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết tại lễ ký kết được tổ chức chung với Ngoại trưởng Úc Penny Wong: “Chúng tôi đang tiến hành các hoạt động ngoại giao chuyên sâu gần như suốt ngày đêm và thông điệp mà chúng tôi truyền tải rất đơn giản: Tất cả các bên phải tránh leo thang căng thẳng tình huống."

Ông nói: "Tất cả các bên phải thực hiện các biện pháp để giảm căng thẳng. Tình hình leo thang không tốt cho bất kỳ ai. Nó sẽ chỉ dẫn đến nhiều xung đột hơn, nhiều bạo lực hơn và nhiều bất ổn hơn."

随着美国对中国部分高校毕业生赴美留学进行更多背景调查,一些欧洲理工类高校也在跟进。

孟加拉国自7月以来就爆发了由学生发起和主导的反对政府公职配额制度的示威抗议活动,并且引发演变成全国范围内的流血骚乱。在孟加拉国执政已经长达15年的总理谢赫·哈西娜(Sheikh Hasina)星期一被迫宣布辞职,并且逃离了孟加拉国,飞到印度。

两名伊拉克安全部门消息人士表示,两枚喀秋莎(Katyusha)火箭弹袭击了位于伊拉克西部的阿萨德空军基地。一名伊拉克安全部门消息人士说,火箭弹落入该基地内。目前尚不清楚这起袭击是否与伊朗威胁要对哈马斯领导人遇刺事件进行报复有关。

哈西娜逃亡后việt nam,孟加拉国国军方于星期二已控制了该国。陆军参谋长扎曼先前已表示,宵禁将于星期二早上解除,军方将领导临时政府。

Trong bài phát biểu của mình, Blinken cũng kêu gọi tất cả các bên "phá vỡ vòng luẩn quẩn ăn miếng trả miếng" và đồng ý ngừng bắn ở Gaza. "Cuối cùng, tất cả các bên nên tìm cách đạt được thỏa thuận thay vì tìm lý do để trì hoãn hoặc nói không. Tất cả các bên phải đưa ra lựa chọn đúng đắn trong những giờ và ngày tới."

Lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đã bị ám sát ở thủ đô Tehran của Iran vào tuần trước. Cuộc tấn công đã gây ra mối đe dọa trả đũa Israel, và chỉ huy cấp cao của nhóm vũ trang Hezbollah Fu Fuad Shukr của Lebanon cũng bị giết trong một cuộc không kích của Israel ở Beirut vào tuần trước. , làm dấy lên lo ngại rằng cuộc xung đột ở Gaza có thể biến thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Iran cáo buộc và bày tỏ "sự trừng phạt" đối với Israel. Iran ủng hộ Hamas, lực lượng đang có chiến tranh với Israel ở Gaza, đồng thời ủng hộ Hezbollah ở Lebanon. Các quan chức Israel chưa nhận trách nhiệm về vụ ám sát Haniyeh, nhưng Thủ tướng Benjamin Netanyahu cảnh báo hôm Chủ nhật rằng Israel sẽ phải trả giá đắt nếu bị Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của nước này tấn công.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã nhận được thông tin tóm tắt từ nhóm an ninh quốc gia về tình hình ở Trung Đông, bao gồm cả Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này chống lại Israel và Hoa Kỳ. Mối đe dọa từ quân nhân . Họ cũng đã nhận được thông tin tóm tắt về vụ tấn công tên lửa hôm thứ Hai vào căn cứ không quân al-Assad ở Iraq và thảo luận về phản ứng của Mỹ.

Các quan chức Mỹ nói với Reuters rằng ít nhất 5 nhân viên Mỹ bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công vào căn cứ không quân Al Asad ở Iraq. Căn cứ này là nơi đồn trú của quân đội Mỹ và nhân viên từ liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Theo một quan chức Mỹ, tại cuộc họp báo đó, đội an ninh quốc gia của Biden và Harris đã thông báo với họ rằng không rõ khi nào Iran và Hezbollah có thể tiến hành một cuộc tấn công vào Israel và những khả năng đó là gì. Các chi tiết cụ thể của cuộc tấn công.

Biden và Harris cũng nhận được thông tin cập nhật về hành động quân sự của Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ Israel nếu Israel bị tấn công, cũng như các hoạt động ngoại giao nhằm "giảm bớt căng thẳng trong khu vực" và đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin trong tình trạng Nỗ lực ở Gaza.

Lầu Năm Góc đã thông báo vào thứ Sáu tuần trước (ngày 2 tháng 8) rằng Hoa Kỳ sẽ điều động một nhóm tấn công tàu sân bay và nhiều khí tài trên không tới khu vực.

Biden đã có cuộc điện đàm với Quốc vương Jordan Abdullah II vào thứ Hai để thảo luận về việc giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông. Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi đã có chuyến thăm hiếm hoi tới Tehran vào Chủ nhật, kêu gọi chấm dứt leo thang và để khu vực sống trong "hòa bình, an ninh và ổn định".

Blinken đã gặp Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani và Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdo vào thứ Hai trước đó Badr Abdelatty đã có cuộc trò chuyện.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết hôm thứ Hai: “Một trong những trọng tâm trong sự tham gia của chúng tôi là thúc giục các nước gửi thông điệp tới Iran và kêu gọi các nước nói rõ với Iran rằng việc leo thang xung đột này là rất không phù hợp với tình hình. Việc tiến hành một cuộc tấn công khác vào Israel hoàn toàn không có lợi cho họ.”

"Tôi hy vọng một số người trong số họ sẽ truyền bá thông tin và khiến chính phủ Iran công nhận điều này," Miller nói. Tại cuộc họp báo, ông không nói rõ liệu thông điệp của Washington có được chuyển tới Iran hay qua kênh nào hay không.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.) việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.xenioc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.xenioc.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền